13:26 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1665

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 1607


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2943597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55097486

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Xét xử lưu động vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Thứ tư - 25/12/2019 02:50
Sáng ngày 26/12/2019, tại sân vận động tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên tòa công khai, lưu động xét xử vụ án Vì Văn Toán cùng đồng bọn sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên gây chấn động dư luận cách đây gần một năm. Để bảo đảm tốt cho việc xét xử vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị mọi điều kiện, phương tiện kỹ thuật như: hệ thống màn hình, âm thanh để phục vụ nhân dân đến theo dõi phiên tòa, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ bảo vệ an ninh, an toàn trước, trong và sau phiên tòa xét xử các đối tượng.
 
 
Đối tượng Vì Văn Toán (ảnh giữa) và các đồng phạm
Theo hồ sơ vụ án: Khoảng 22h ngày 4-2-2019 (tức đêm 30 Tết Kỷ Hợi), Công an TP Điện Biên Phủ tiếp nhận tin báo của bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về việc con gái của mình là Cao Mỹ Duyên (SN 1997), đã sử dụng xe mô tô chở gà đi giao cho khách tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày nhưng sau đó không thấy trở về, gia đình tìm mọi cách liên lạc nhưng không được. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Công an TP Điện Biên Phủ và Công an huyện Điện Biên truy tìm tung tích của Cao Mỹ Duyên. Khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 7-2-2019 (tức sáng mùng 3 Tết) đã phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên tại một ngôi nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cùng với các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ. Qua khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân Cao Mỹ Duyên có dấu hiệu của tội phạm giết người, ngày 8-2-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Ngay trong những ngày Tết, các mũi trinh sát được tung ra lần theo dấu vết nóng của hung thủ, rà soát, sàng lọc hàng trăm đối tượng và chỉ 48 giờ sau đó hung thủ đầu tiên của vụ án là Vương Văn Hùng đã bị bắt. Đến ngày 21/3/2019, tất cả 09 đối tượng liên quan đến vụ án đã bị CQCSĐT Công an tỉnh Điện Biên lần lượt bắt giữ để phục vụ điều tra. Các đối tượng gồm: Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh); Lường Văn Lả (SN 1993, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Dũng (SN 1972, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa); Cầm Văn Chương (SN 1974, trú tại Đội 7, xã Hua Thanh); Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại: Đội 5, xã Thanh Yên); Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) và Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Căn cứ tài liệu, chứng cứ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can các đối tượng về các tội danh: Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm.
Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Vì Văn Toán đã bán cho bà Trần Thị Hiền 02 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Cùng năm đó, Toán tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy bị Công an huyện Điện Biên bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Năm 2017, Toán mãn hạn tù và tìm đến bà Hiền để đòi nợ, tuy nhiên, bà Hiền từ chối không trả. Để đòi món nợ trên, Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên là con gái của bà Hiền để uy hiếp đòi nợ. Để thực hiện hành vi phạm tội, Bùi Văn Công đã bàn bạc kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng . Ngày 04/02/2019 (tức chiều 30 Tết), Vương Văn Hùng trong vai trò người mua gà đã dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên giao 13 con gà đến đoạn đường vắng thuộc khu vực C13, P. Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. Tại đây, Bùi Văn Công đã dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân bất tỉnh. Tiếp đó, nhóm này khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi đến nơi, nạn nhân tỉnh lại, bỏ chạy nhưng bị các bị cáo bắt lại. Ngay sau đó, Toán sử dụng điện thoại của nạn nhân Duyên để gọi điện yêu cầu bà Hiền trả tiền, nhưng bà Hiền này từ chối và doạ sẽ báo công an. Từ tối 04/02/2019 (30 Tết) đến rạng sáng ngày 07/02 (mùng 3 Tết), Công và 6 đối tượng khác thay nhau hãm hiếp nhiều lần Cao Mỹ Duyên ngay tại nhà Công. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu dù biết hành vi phạm tội của chồng cùng đồng bọn nhưng không tố giác. Đêm ngày mùng 6, rạng sang ngày 07/02, các đối tượng đã ra tay sát hại dã man nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại một ngôi nhà bỏ hoang cách nhà Bùi Văn Công chỉ vài trăm mét.
Sau khi giấu xác nạn nhân xong, các đối tượng quay trở lại phòng khách nhà Công. Tại đây, Toán và Công dặn tất cả về nhà ăn Tết bình thường, nếu Công an có hỏi không được nói gì, ai bị bắt người đấy tự chịu. Công bảo Thu sáng mai giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện ra thi thể của chị Duyên báo cho hàng xóm, báo cơ quan chức năng mục đích để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan Công an. Cơ quan điều tra xác định, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, Bùi Văn Công là đối tượng tham gia phạm tội tích cực nhất trong vụ án, các bị can còn lại có vai trò là người thực hành và giúp sức cho hành vi phạm tội. Có thể nói, đây là vụ án gây chấn động dư luận, đặc biệt nghiêm trọng với nhiều hành vi phạm tội, nhiều đối tượng cùng thực hiện hành vi phạm tội, phạm tội có tổ chức, đồng phạm phức tạp. Thậm chí mẹ của nạn nhân cũng không hợp tác, cung cấp thông tin thiếu chính xác gây rất nhiều khó khăn cho quá trình truy tìm nạn nhân và điều tra. Hành vi phạm tội của các đối tượng đối với bị hại Cao Mỹ Duyên là hết sức dã man, vô nhân tính, thể hiện quyết tâm phạm tội đến cùng; sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để thực hiện hành vi phạm tội và che giấu tội phạm. Quá trình điều tra, các đối tượng đều khai báo quanh co, gian dối, khai báo nhỏ giọt gây khó khăn, cản trở cho hoạt động điều tra vụ án. Nhưng với sự mưu trí, quyết tâm Công an tỉnh Điện Biên cùng với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã làm sáng tỏ vụ án, bắt giữ các hung thủ để xử lý theo quy định của pháp luật. Căn cứ hồ sơ vụ án, VKSND tỉnh Điện Biên truy tố Vì Văn Toán và các đồng phạm về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.
Dự kiến phiên tòa xét xử trong 03 ngày từ 26/12 đến 28/12. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin trong những bản tin tiếp theo
                                                                     

Tác giả bài viết: Xuân Sang – Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp