20:42 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1257

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 1229


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2967319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55121208

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Xét xử phúc thẩm vụ án Vì Văn Toán và đồng phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Thứ sáu - 19/06/2020 05:56
Như tin đã đưa, trong 02 ngày 16,17/6/2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà. HĐXX phiên tòa phúc thẩm có 03 thẩm phán do ông Bùi Xuân Trọng làm Thẩm phán chủ tọa phiên tòa; 02 công tố viên thuộc Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội giữ quyền công tố. Tham gia phiên tòa còn có các Luật sư bào chữa cho bị cáo, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho người bị hại, các bị cáo liên quan cùng các thành phần được triệu tập.
Vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên trong dịp tết Kỷ Hợi 2019 là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với nhiều tình tiết thể hiện sự độc ác, mất tính người của các đối tượng gây án, khiến dư luận vô cùng bất bình, phẫn nộ. Người dân cả nước, trong đó có người dân tỉnh Điện Biên đang mong chờ một phán xét nghiêm minh từ phiên tòa phúc thẩm này. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phiên tòa xét xử, Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai hàng trăm CBCS ứng trực trong và ngoài phòng xử án.
 

Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai CBCS ứng trực bảo đảm ANTT cho phiên tòa phúc thẩm
 
 Từ sáng sớm đã có khá đông nhân dân, thân nhân các bị cáo, người bị hại có mặt tại Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên để theo dõi phiên tòa. Sau khi kiểm tra nhân thân, HĐXX chuyển sang phần xét hỏi. Chủ tọa phiên tòa tiến hành đọc bản cáo trạng vụ án. Trước đó, từ ngày 26 - 29/12/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã xét xử công khai phiên sơ thẩm đối với 9 bị cáo liên quan đến vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng này. Tổng cộng đã có 6 án tử hình được tuyên đối với các bị cáo, gồm: Vì Văn Toán; Bùi Văn Công; Vương Văn Hùng; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Hùng; Lường Văn Lả. Các bị cáo: Phạm Văn Dũng bị đề nghị xử phạt 9-10 năm tù về tội hiếp dâm; Cầm Văn Chương bị đề nghị mức án 8-9 năm tù về tội hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu bị đề nghị xử phạt từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm. Sau phiên toà sơ thẩm, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo đề nghị giảm án, riêng bị cáo Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn khăng khăng cho rằng mình vô tội, Vương Văn Hùng cho rằng mình không phạm tội hiếp, giết Cao Mỹ Duyên.
 

Phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà
 
Trong phiên làm việc của buổi sáng ngày 16/6, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm. Bị cáo Vì Văn Toán đã có lời khai tương đối thành khẩn, phù hợp với quá trình điều tra. Bị cáo khai nhận có quen Vương Văn Hùng trong Trại giam Yên Hạ và có kể về việc bà Hiền nợ tiền Toán. Khi ra tù các bị cáo đã cùng nhau bàn bạc lên phương án để bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Sau khi bắt cóc, Toán đã gọi cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) hai cuộc; và điện thoại của nữ sinh có chị gái gọi nên đã nghe máy, yêu cầu gặp bà Hiền rồi thông báo đã bắt cóc con của bà Hiền. Sau khi bắt cóc Duyên cả nhóm đưa Duyên về nhà bị cáo Công. Thời điểm này sức khỏe của nữ sinh yếu vì bị hiếp dâm. Chủ tọa phiên tòa hỏi Vì Văn Toán tại sao làm đơn kháng cáo, Toán nói do chỉ bắt cóc nhưng không sát hại, hiếp dâm nữ sinh này. Khi được HĐXX tiến hành xét hỏi, bị cáo Vương Văn Hùng vẫn không thừa nhận hành vi hiếp và giết nạn nhân Cao Mỹ Duyên.



























HĐXX xét hỏi bị cáo Vì Văn Toán

Trong phiên xét xử buổi chiều ngày 16/6, các bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Bùi Thị Kim Thu, Cầm Văn Chương được đưa ra xét hỏi. Là một trong những đối tượng cốt cán, cầm  đầu trực tiếp khởi xướng kế hoạch bắt cóc, hiếp dâm, thủ tiêu Cao Mỹ Duyên để che mắt cơ quan điều tra. Tại phiên tòa, bị cáo Công vẫn quanh co chối tội cho rằng mình bị oan và xin kháng cáo hoàn toàn bản án sơ thẩm.

Bị cáo Bùi Văn Công trả lời phần xét hỏi tại phiên tòa
 
Trước HĐXX, bị cáo Lường Văn Hùng thừa nhận hành vi của bản thân là sai trái, có thái độ thành khẩn khai báo tại toà và đối tượng Hùng xin giảm nhẹ tội. Trẻ tuổi nhất trong vụ án này, bị cáo Lường Văn Lả cũng đã thành khẩn thừa nhận hành vi hiếp dâm sau đó sát hại Cao Mỹ Duyên là rất nghiêm trọng và chỉ nghe theo sự chỉ đạo của Công vì đươc hứa sẽ được Công trả tiền uống rượu và sử dụng ma túy thoải mái. Khi HĐXX xét hỏi, bị cáo Phạm Văn Dũng thừa nhận tội hiếp dâm tại phiên sơ thẩm vì không hiểu biết pháp luật. Bị cáo Cầm Văn Chương cũng thừa nhận hành vi phạm tội và mong nhận được hưởng khoan hồng của pháp luật. Tại phiên tòa lần này, bị cáo Bùi Thị Kim Thu nói các bị cáo trong vụ án khai đều sai và không thừa nhận hành vi phạm tội. Trả lời lại phần xét hỏi của HĐXX, bị cáo Phạm Văn Nhiệm ân hận về hành vi phạm tội của mình và xin được giảm nhẹ tội.

Các bị cáo nghe phán quyết cuối cùng của HĐXX
 
Sáng ngày 17/6/2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án các bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Trong phiên cuối cùng, các mức án đã được tuyên dành cho các bị cáo. Sau 1,5 ngày đưa ra xét hỏi, tranh tụng công khai, minh bạch với sự tham gia chứng kiến của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn, HĐXX đã làm rõ các hành vi phạm tội của 9 bị cáo. Mặc dù Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và Bùi Thị Kim Thu vẫn liên tục kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội. Nhưng với những chứng cứ, lập luận sắc bén trong quá trình xét hỏi, HĐXX có đủ căn cứ để bác đơn kháng cáo của các bị cáo và đơn kháng cáo của người đại diện hợp pháp cho người bị hại là ông Cao Văn Hường (bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên). Tòa giữ nguyên mức án tại phiên tòa xét xử sơ thẩm năm 2019 đối với Vì Văn Toán và đồng phạm do Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên xét xử. Sau khi xem xét, thống nhất HĐXX đã tuyên 6 án tử hình đối với các bị cáo: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả về các tội Giết người, Hiếp dâm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, mua bán,  tàng trữ trái phép chất ma túy; cùng với tội danh hiếp dâm, bị cáo Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm) bị HĐXX tuyên 10 năm tù, bị cáo Cầm Văn Chương bị tuyên 9 năm tù; bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị tuyên 3 năm tù giam về hành vi không tố giác tội phạm.
 

Bị cáo Lường Văn Lả được lực lượng Công an dẫn giải tại phiên tòa sau khi nhận bản án tử hình
 
Phiên tòa phúc thẩm khép lại, những kẻ phạm tội tước đi sinh mạng của người khác sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh. Một vụ án để lại hậu quả đau lòng với không chỉ thân nhân gia đình nạn nhân mà còn là nỗi đau của chính người thân của các bị cáo. Đây là bản án thích đáng, nghiêm minh dành cho các đối tượng, là hồi chuông cảnh tỉnh nhằm răn đe đối với các đối tượng khác, đừng vì ma túy, vì lối sống ăn chơi trụy lạc mà cướp đi sinh mạng của người khác. Có như vậy, chúng ta mới xây dựng nên một xã hội văn minh, giàu mạnh./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Văn Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp