22:22 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1211

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 1171


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3452656

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55606545

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Xét xử vụ án Vì Thị Thu và đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy

Thứ sáu - 29/11/2019 05:13
Ngày 27/11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tiến hành phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử công khai vụ án Vì Thị Thu và đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy, trong đó có bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ đẻ Cao Mỹ Duyên, nạn nhân bị cướp, hiếp, giết dã man trong vụ án “nữ sinh giao gà” gây rúng động dư luận xảy ra tại Điện Biên đầu năm 2019. Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Trọng Đoàn - Chánh tòa hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên.
        Theo cáo trạng số 84, ngày 07/11/2019 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can gồm: Vì Thị Thu (SN 1982), Vì Văn Toán (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) và Trần Thị Hiền (SN 1975) đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Điện Biên. Trong đó, bị can Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền bị đề nghị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị can Vì Văn Toán bị đề nghị truy tố tội mua bán trái phép chất ma túy và tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài các bị cáo trên, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu triệu tập 4 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tham gia phiên tòa, gồm: Cao Thảo Loan là con gái Trần Thị Hiền và 3 bị can đã tham gia vụ án bắt cóc, hiếp dâm, giết hại Cao Mỹ Duyên là: Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả. 
 
 
Phiên tòa xét xử vụ án Vì Thị Thu và đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy
 
        Phần lớn thời gian làm việc buổi sáng của phiên tòa, chủ tọa phiên tòa và Hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi đối với từng bị cáo về các hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán đều thừa nhận hành vi mua bán trái phép ma túy. Còn bị cáo Vì Thị Thu ban đầu thừa nhận có hành vi phạm tội theo cáo trạng; tuy nhiên, ngay sau đó Thu lại phủ nhận không mua bán ma túy với Công, mà chỉ tham gia với chồng mình là bị cáo Vì Văn Toán và cho rằng mình bị ép cung nên ban đầu mới khai như vậy. Trước lời phản cung của Thu, tòa đã gọi Vì Văn Toán trả lời đối chất, Toán khai nhận Vì Thị Thu đã trực tiếp bán số ma túy trên cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Đối với bị cáo Trần Thị Hiền, sau khi được Hội đồng xét xử xét hỏi, bị cáo Hiền cho rằng mình bị oan, không quen biết với bị cáo Công và bị cáo Hùng; bị cáo Hiền cũng khẳng định mình không thực hiện hành vi mua bán chất ma túy và cho rằng: các bị cáo khác đã bàn bạc âm mưu hãm hại mình, có âm mưu giết hại con gái mình, nên đã khai không đầy đủ, thành khẩn trước cơ quan điều tra và tại tòa.
 
 
Đối tượng Vì Thị Thu
       
        Trong phiên xét xử buổi chiều, các bị báo tiến hành tranh tụng tại Tòa. Bị cáo Vì Thị Thu vẫn kiên quyết không nhận tội của mình, còn bị cáo Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan. Mặc dù Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu chối tội nhưng các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Do đó, Hội đồng xét xử thấy hoàn toàn có đủ căn cứ xác định 5 bị cáo đã mua bán trái phép chất ma túy. 
 

Các đối tượng nghe Tòa tuyên án
 
Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên cho rằng: Bị cáo Hiền và Thu có dấu hiệu quanh co, chối tội. Từ những tài liệu quá trình điều tra thu thập đều xác định: Thu trực tiếp mua ma túy từ biên giới về bán lại cho Công, sau đó Công bán lại cho bị cáo Hiền. Bị cáo Hiền vừa là người đặt vấn đề, trực tiếp giao dịch và giúp sức tích cực trong việc mua 2 bánh heroin với Công và Toán.
Căn cứ vào diễn biến phiên xét xử công khai cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Điện Biên thấy có đủ căn cứ kết luận các bị cáo phạm tội như VKS truy tố. Tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Bị cáo Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Vì Văn Toán tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt bị cáo Toán phải chấp hành cho cả 2 tội danh là tù chung thân./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp