16:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1238

Máy chủ tìm kiếm : 45

Khách viếng thăm : 1193


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3036569

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55190458

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND
Bảo đảm an ninh vùng dân tộc thiểu số

Bảo đảm an ninh vùng dân tộc thiểu số

Là một người có uy tín trong cộng đồng, cũng như nhiều người dân khác tại bản Nậm Nhừ 3, xã Nậm Nhừ, anh Lầu A Tám rất vui mừng, phấn khởi khi biết cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh Công an huyện Nậm Pồ xuống bản. Mỗi lần xuống cơ sở, các anh đều mang đến những điều mới mẻ, hữu ích, góp phần hỗ trợ bà con nhân dân. Không chỉ tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, các anh chú trọng hỏi han, chia sẻ cùng bà con những câu chuyện, vấn đề liên quan đến đời sống sinh hoạt thường ngày như: từ việc hỗ trợ cây, con giống, vận động bà con làm kinh tế xóa đói, giảm nghèo; đến vận động mọi người thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, làm CCCD… Các anh quan tâm hướng dẫn để bà con chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, giao nộp vũ khí vật liệu nổ; giải thích để bà con nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của đối tượng xấu lợi dụng tôn giáo để tăng cường các hoạt động chống phá...

Hiệu quả các giải pháp giải tỏa điểm nóng tại bản Xôm, xã Thanh An

Hiệu quả các giải pháp giải tỏa điểm nóng tại bản Xôm, xã Thanh An

Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự bên cạnh công tác nghiệp vụ của lực lượng công an thì cần có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn. Với phương châm ấy, trong năm qua, Công an huyện Điện Biên đã triển khai đồng bộ các giải pháp ngay tại cơ sở để giải tỏa điểm nóng về ma túy tại bản Xôm, xã Thanh An huyện Điện Biện làm trong sạch địa bàn. Bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên được nhiều người biết đến không chỉ vì là địa danh nổi tiếng có Gạo ngon nhất nhì tỉnh mà còn vì là “điểm nóng” của tệ nạn ma túy. Khắp các ngõ, ngách, bờ ruộng, tường rào… đâu đâu cũng có xilanh, kim tiêm đã qua sử dụng, khiến bất cứ ai, kể cả là người địa phương đi qua khu vực này đều cảm thấy rờn rợn. Tình trạng mua bán lẻ ma túy tại đây gây nhức nhối, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự của huyện Điện Biên nói chung và xã Thanh An nói riêng.

Nâng cao hiệu quả hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam trong CAND

Luật phổ biến, giáo dục pháp luật được Quốc hội khóa XIII thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013, trong đó, xác định ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày này, cách đây 75 năm, vào năm 1946, Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp đầu tiên của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Việc Quốc hội chọn ngày 09 tháng 11 là Ngày Pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có ý nghĩa chính trị - pháp lý quan trọng nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội; xây dựng niềm tin, tình cảm, thái độ ứng xử, ý thức bảo vệ pháp luật của toàn dân; đề cao giá trị con người, xây dựng nhân cách, ý thức làm chủ, tôn trọng kỷ luật, tự do trong khuôn khổ pháp luật; coi trọng các giá trị đạo đức tốt đẹp, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tạo nên sự bền vững của ý thức pháp luật, kỷ cương, phép nước.

Cảnh báo thủ đoạn hoạt động liên quan đến cá nhân, doanh nghiệp sử dụng giấy tờ giả nhằm mục đích lừa đảo qua hình thức tiếp nhận vốn từ nước ngoài

Thời gian gần đây, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số cá nhân, doanh nghiệp (Quý Kho bạc Quốc tế M1, Công ty Asian Tradebank, Công ty Hồng Ngọc, Bông Dừa Trắng…) có văn bản gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương đề nghị ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ quỹ vắc-xin của Việt Nam…với số tiền rất lớn, kèm theo các yêu cầu như: Có công văn trả lời đồng ý tiếp nhận, tạo điều kiện thực hiện các dự án an sinh xã hội. Qua xác minh, xác định các nguồn kinh phí này là không có thật; phần lớn các đối tượng liên quan không có nơi cư trú ổn định; doanh nghiệp thành lập không có hoạt động sản xuất kinh doanh; không hoạt động tại địa chỉ đăng ký; có dấu hiệu sử dụng giấy tờ giả mạo để hoạt động lừa đảo…Trường hợp không đồng ý, không loại trừ khả năng các đối tượng tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương hoặc thực hiện các hành vi khác ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Việt Nam.

Tổ chức phân luồng bảo đảm TTATGT điểm nối đường 60m với trục đường Võ Nguyên Giáp

Tổ chức phân luồng bảo đảm TTATGT điểm nối đường 60m với trục đường Võ Nguyên Giáp

Để bảo đảm tình hình TTATGT tại khu vực thi công điểm nối đường 60m với trục đường Võ Nguyên Giáp tại phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự Công an tỉnh tổ chức phân luồng giao thông, tránh ùn tắc, va chạm giao thông có thể xảy ra. Ngay sau khi công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường 60m được hoàn thành, các đơn vị đã và đang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trục đường này theo kế hoạch đề ra. Tại khu vực thi công điểm nối đường 60m với trục đường Võ Nguyên Giáp tại phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, ½ mặt đường được quây lại để đơn vị thi công tiến hành đào hệ thống cống thoát nước, xử lý điểm nối mặt đường và các hạng mục có liên quan. Đây là khu vực tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, trường học với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông

Công an huyện Nậm Pồ phát hiện bắt 01 đối tượng, thu 12.000 viên MTTH

Công an huyện Nậm Pồ phát hiện bắt 01 đối tượng, thu 12.000 viên MTTH

Tiếp tục thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện Nậm Pồ vừa phá thành công chuyên án 122M, phát hiện, bắt giữ thành công 01 đối tượng, thu 12.000 viên MTTH. Hồi 17h35p, ngày 07/11/2021, tại khu vực bản Đề Pua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, Công an huyện Nậm Pồ chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên và Đồn Biên Phòng Si Pa Phìn, Đồn Biên Phòng Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ bắt quả tang đối tượng Giàng A Pó (sinh năm: 1989), trú tại: bản Nậm Đích, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ 12.000 viên MTTH, 01 xe máy, 01 điện thoại di động. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận mua ma túy tại Lào, đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ. Hiện chuyên án đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng./.

ĐTN Công an tỉnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ hơn 5 tấn cam Hà Giang

ĐTN Công an tỉnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ hơn 5 tấn cam Hà Giang

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, sản phẩm cam vàng của nông dân tỉnh Hà Giang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ, gây thiệt hại lớn về kinh tế và đời sống. Nhằm chia sẻ với nhân dân nơi đây, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Điện Biên đã phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản tới toàn thể CBCS, ĐVTN Công an Điện Biên. Chỉ trong 03 ngày sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBCS, ĐVTN Công an Điện Biên với hơn 5,6 tấn cam được đăng ký mua. Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, hoạt động thông thương hàng hóa bị xáo trộn và đình trệ thì việc kết nối tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị, các tỉnh càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đây là việc làm thường xuyên của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Điện Biên trong việc chung sức cùng hệ thống chính trị tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân, phát huy vai trò của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể; đồng thời, thể hiện tấm lòng sẻ chia, tinh thần yêu nước, đoàn kết trong đại dịch, xây dựng hình ảnh đẹp của mỗi CBCS Công an Điện Biên./.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp các lực lượng chức năng phá dỡ các trụ bê tông cản trở công tác PCCC

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp các lực lượng chức năng phá dỡ các trụ bê tông cản trở công tác PCCC

Như đã phản ánh, thời gian qua trên các tuyến đường dân sinh thuộc địa bàn huyện Điện Biên đã tồn nhiều trụ bê tông kiên cố để rào đường, ngăn các phương tiện giao thông có tải trọng lớn đi vào và cũng đương nhiên cản trở các phương tiện PCCC&CNCH khi có sự cố xảy ra. Để giải quyết bất cập này, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH đã làm việc với các đơn vị liên quan, tuyên truyền vận động nhân dân phá dỡ các trụ bê tông này.

Công an tỉnh thông báo tạm dừng việc tiếp công dân, làm CCCD và các thủ tục hành chính không cần thiết

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn sau khi ghi nhận 01 ca dương tính với virus Sars-Cov2 chưa rõ nguồn lây sau nhiều tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng, cùng hơn 100 ca mắc mới và hàng nghìn F1, nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng là rất lớn. Công an Điện Biên đã chỉ đạo các phòng Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Quán triệt CBCS trong toàn lực lượng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở cơ quan, đơn vị Công an cấp huyện, tỉnh; tạm dừng làm CCCD và các thủ tục hành chính không cần thiết tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố Điện Biên Phủ và Công an huyện Điện Biên./.

Điện Biên liên tục phát hiện thêm nhiều ca dương tính với Sars-Cov2

Điện Biên liên tục phát hiện thêm nhiều ca dương tính với Sars-Cov2

Sau khi ghi nhận 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2 tại xã Na Tông, huyện Điện Biên, thì ngày sau đó dịch đã lây lan, bùng phát nhanh trên địa bàn. Các lực lượng chức năng như Y tế, Công an, Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương đã quyết liệt, thần tốc triển khai thực hiện công tác truy vết, nhằm khoanh vùng, khống chế dịch bệnh.

Hội nghị quán triệt quy định 24

Hội nghị quán triệt quy định 24

Ngày 05/11/2021, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định số 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư về thi hành Điều lệ Đảng và thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Đồng chí Lò Văn Khụt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị còn có Cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh; cấp ủy các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận; lãnh đạo cấp đội và CBCS có cấp bậc hàm từ thiếu tá trở lên.

Sơ kết cụm liên kết ANTT số 1, phường Tân Thanh

Vừa qua, cụm liên kết an ninh trật tự số 1 phường Tân Thanh tổ chức hội nghị sơ kết năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Điện Biên Phủ. Cụm liên kết an ninh trật tự số 1 phường Tân Thanh gồm có: Tổ dân phố 2, 3 và các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Trên cơ sở quy chế hoạt động, các thành viên cụm liên kết thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát tại địa bàn, bảo vệ tài sản của cơ quan đơn vị và nhân dân; đảm bảo tốt tình hình ANTT, không để xảy ra tình hình phức tạp; phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an giải quyết và xóa các điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, hình sự; phòng chống covid-19; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển. Thời gian tới cụm liên kết ANTT số 1 tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa trao đổi thông tin, giải quyết các vụ việc trên địa bàn. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của cụm. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại địa bàn, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT./.

Phường Tân Thanh ra mắt tổ tự quản về ANTT

Phường Tân Thanh ra mắt tổ tự quản về ANTT

​Nhằm xây dựng phường kiểu mẫu về ANTT và trật tự đô thị. Vừa qua, UBND phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ đã ra mắt mô hình tự quản về ANTT tổ dân phố 3. Tham dự có đại diện Công an TP Điện Biên Phủ; cấp ủy, chính quyền phường, các ban, ngành, đoàn thể, CBCS Công an phường và người dân trên địa bàn. Thành viên Tổ tự quản về ANTT là tổ trưởng, tổ phó và trưởng các đoàn thể, tổ dân phố. Tổ tự quản có chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp UBND phường tổ chức, thực hiện mô hình quần chúng tự quản về ANTT theo hình thức “2 quản”, “2 giữ”. Cụ thể: Quản lý tốt nhân hộ khẩu; quản lý tốt trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè; giữ gìn vệ sinh chung; đảm bảo ANTT, không để phát sinh tội phạm. Bên cạnh đó, Tổ còn có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của các cấp có thẩm quyền về công tác ANTT đến người dân trên địa bàn khối. Việc thành lập và ra mắt mô hình tự quản về ANTT sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng ý thức tự giác của nhân dân trong việc đảm bảo trật tự đô thị, trật tự khu dân cư. Qua đó, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở./.

Khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ CQDN năm 2021

Khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ CQDN năm 2021

Ngày 01/11/2021, Đại tá Giàng Páo Sính - Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì tổ chức khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ CQDN năm 2021. Trong khoảng thời gian 5 ngày, 120 học viên là lực lượng bảo vệ tại các CQDN trên địa bàn tỉnh Điện Biên được lãnh đạo các phòng nghiệp vụ xây dựng nội dung bài giảng và trực tiếp giảng dạy 07 chuyên đề; trong đó tập trung giới thiệu cho lực lượng bảo vệ nắm vững những kiến thức nghiệp vụ cơ bản trong công tác bảo vệ, nhất là công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh và xử lý với các hành vi vi phạm pháp luật; việc kiểm soát người ra vào cơ quan; thực hiện các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy; quản lý vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ,...góp phần bảo vệ an toàn các cơ quan, doanh nghiệp trong mọi tình huống. Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại tá Giàng Páo Sính - PGĐ Công an tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể, thiết thực đối với các học viên và ban tổ chức lớp học nhằm hỗ trợ tốt nhất về mặt chuyên môn cho các học viên thực hiện tốt công tác bảo vệ tại các CQDN trên địa bàn./.

Công bố kết quả cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2021

Công bố kết quả cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2021

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến Công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021 và triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 trong Công an nhân dân. Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Điện Biên có đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ có liên quan.

Bế giảng lớp bồi dưỡng Công an xã Chính quy năm 2021

Bế giảng lớp bồi dưỡng Công an xã Chính quy năm 2021

Ngày 29/10, Công an tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng Công an chính quy, đảm nhiệm chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Lò Văn Khụt - Phó Giám đốc Công an tỉnh. Trong khoảng thời gian 8 ngày, 133 học viên là Trưởng, Phó Công an xã, thị trấn, thuộc Công an các huyện, thị xã, thành phố đã được học tập, bồi dưỡng 16 chuyên đề về pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ gắn với thực tiễn tại cơ sở và tập huấn chuyên sâu về kỹ năng làm việc, tiếp xúc với chính quyền cơ sở và nhân dân. Kết thúc khóa học 100% học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình học tập bồi dưỡng. Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu học viên khi về địa phương công tác, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác nghiên cứu học tập, nâng cao trình độ pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, vận dụng linh hoạt có hiệu quả các kiến thức đã được tiếp thu trong quá trình học tập để đưa vào thực tiễn, đảm bảo ANTT tại địa bàn, cơ sở./.

Mường khoe - ngày khởi sắc (kỳ 2: Khởi sắc trong tầm tay)

Mường khoe - ngày khởi sắc (kỳ 2: Khởi sắc trong tầm tay)

Những tâm sự, chia sẻ với chúng tôi cũng chính là những gì mà người dân nơi này muốn gửi gắm tình cảm của mình đến những cán bộ đứng đầu Đảng bộ và chính quyền huyện Mường Ảng. Một huyện nghèo đang ngày một khởi sắc, thay da đổi thịt nhờ những cố gắng, tâm huyết và quyết tâm từng ngày của mỗi người là công bộc của nhân dân. Mường Ảng trong tiếng Thái nghĩa là Mường Khoe hay là vùng đất đẹp, vùng đất này giờ đã trở thành một nơi đáng sống mà bất cứ người dân nào tại đây khi đi xa đều mong muốn trở về…

Trao tặng thư viện "chấp cánh ước mơ" cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh huyện điện biên đông

Trao tặng thư viện "chấp cánh ước mơ" cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh huyện điện biên đông

Ngày 29/10/2021, Văn phòng Bộ Công an, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp cùng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Điện Biên và Công an huyện Điện Biên Đông tổ chức Chương trình thiện nguyện trao tặng Thư viện "Chắp cánh ước mơ" tại các Trường Mầm non, Tiêu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Đoàn thiện nguyện đã đến thăm, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Phì Nhừ. Tại đây, Đoàn đã trao tặng 3.000 cuốn sách Thư viện "Chắp cánh ước mơ", 22 thùng sữa, phát bánh, kẹo cho các em học sinh.

Nâng cao năng lực hoạt động của lực lượng công an xã trên địa bàn

Nâng cao năng lực hoạt động của lực lượng công an xã trên địa bàn

115 Trưởng Công an xã, 153 Phó Trưởng Công an xã, 332 Công an viên là lực lượng Công an chính quy đã được Công an tỉnh Điện Biên bố trí về tất cả các xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước đã và đang đạt được những hiệu quả tích cực ngay tại cơ sở. Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng này, vừa qua, Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã tăng cường 28 đồng chí là sỹ quan CAND thuộc các Cục nghiệp vụ Bộ Công an cho các xã biên giới trên địa bàn toàn tỉnh. Là địa bàn có đường biên giới dài, tiếp giáp với 02 nước Lào và Trung Quốc, Điện Biên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANCT, TTATXH. Thực tế đó đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách đối với mỗi CBCS Công an Điện Biên, nhất là lực lượng Công an xã tại các địa bàn trên toàn tỉnh.

Quy định 37-QĐ/TW: 19  điều đảng viên không được làm mới nhất

Quy định 37-QĐ/TW: 19 điều đảng viên không được làm mới nhất

Theo đó, quy định nêu rõ 19 điều đảng viên không được làm. Cụ thể: Điều 1: Nói, viết, làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quy chế, quyết định của Đảng; làm những việc mà pháp luật không cho phép. Điều 2: Không chấp hành các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; tự ứng cử, nhận đề cử và đề cử các chức danh của tổ chức nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ khi chưa được tổ chức đảng có thẩm quyền cho phép. Điều 3: Phản bác, phủ nhận, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; không thực hiện trách nhiệm nêu gương; chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, vụ lợi; "tư duy nhiệm kỳ", đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa rời quần chúng.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 44 45 46 ... 90 91 92  Trang sau
 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp