03:51 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1312

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 1277


Hôm nayHôm nay : 49770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2991049

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55144938

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND
Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại quốc tế

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại quốc tế

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền những cảnh báo về việc người dùng nhận được cuộc gọi hoặc nháy máy từ các đầu số nước ngoài như +375 (Belarus); +371 (Lativa), +381 (Xéc-bi-a), +563 (Valparaiso), +370 (Vilnius), +255 (Tanzania)... Nếu gọi lại, họ có thể sao chép danh sách liên hệ của người nhận trong 3 giây và nếu có chi tiết ngân hàng hoặc thẻ tín dụng trên điện thoại thì cũng bị sao chép. Nếu nhấn * # 90 hoặc # 09 * trên điện thoại di động khi nhận được cuộc gọi trên sẽ bị truy cập vào thẻ SIM để các đối tượng thực hiện cuộc gọi với tiền trong tài khoản điện thoại của người nhận và coi người nhận là tội phạm.

Sau ngày 31/12 xe kinh doanh vận tải không đổi sang biển số vàng có thể bị phạt đến 8 triệu đồng

Ngày 29/10, Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội cho biết: Sau ngày 31/12/2021, xe hoạt động kinh doanh vận tải không thực hiện đổi biển số màu vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu đồng. Theo đó, đối với xe đang hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định tại Thông tư số 58/2000/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an, có hiệu lực từ ngày 1/8/2020: “Xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trước ngày Thông tư này có hiệu lực, thực hiện đổi sang biển số màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021”. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, qua theo dõi số lượng xe hoạt động kinh doanh vận tải đến làm thủ tục đổi biển màu vàng còn hạn chế mà thời hạn đối biển vàng chỉ còn hơn 2 tháng.

Đấu tranh, phản bác các thông tin xuyên tạc tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ  Lê Quang Huy Phương

Đấu tranh, phản bác các thông tin xuyên tạc tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ Lê Quang Huy Phương

Thời gian qua, có rất nhiều thông tin xuyên tạc, sai sự thật phiên tòa xét xử vụ án Lê Quang Huy Phương, cụ thể nội dung vụ việc như sau: Lê Quang Huy Phương (SN 1983) nguyên là bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế có hành vi hiếp dâm, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật; bị hại là chị Dương Huỳnh Thu Thủy (SN 1996), là hộ ý, đồng nghiệp cùng công tác với Phương tại đơn vị chăm sóc da- Khoa da liễu, bệnh viện Trung ương Huế. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã thụ lý, điều tra vụ án. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử ở cấp sơ thẩm phát sinh nhiều tình tiết phức tạp, liên ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiều lần họp, đánh giá chứng cứ thẩn trọng, khách quan, toàn diện để xử lý đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, Tòa sơ thẩm đã tuyên án không đúng bản chất vụ án cũng như các đánh giá chứng cứ liên ngành đã thống nhất trước đó.

Lực lượng Công an tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Lực lượng Công an tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Thực hiện chương trình công tác năm 2021, nhằm xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Vừa qua, Công an huyện Nậm Pồ, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh; thường trực huyện ủy, thành ủy… Với tinh thần cầu thị, công khai, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, thời gian qua, Công an TP Điện Biên Phủ và Công an huyện Nậm Pồ đã quan tâm đẩy mạnh thực hiện phong trào CAND học tập và thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy gắn với thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Công an huyện Nậm Pồ tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Công an huyện Nậm Pồ tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Ngày 19 tháng 10 năm 2021, tại Hội trường huyện ủy Nậm Pồ, Công an huyện chủ trì, tổ chức Hội nghị "Công an huyện Nậm Pồ lắng nghe ý kiến Nhân dân". Với mục đích lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn về tình hình an ninh, trật tự; đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tư thế, lễ tiết, tác phong, ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nậm Pồ; ý kiến đóng góp về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong toàn toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm chấn chỉnh, khắc phục những việc làm chưa tốt, chưa được sự đồng thuận của Nhân dân, những biểu hiện xa dân, thiếu tôn trọng Nhân dân, tham nhũng, tiêu cực của một số cán bộ Công an góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm trong công việc, phục vụ Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời phát hiện, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các mô hình, điển hình tiên tiến trong Công an huyện và quần chúng Nhân dân trên địa bàn.

Một ngày cùng lính đặc nhiệm

Một ngày cùng lính đặc nhiệm

Cảnh sát đặc nhiệm (CSĐN), ngoài việc tập luyện thường xuyên, liên tục bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm thì với họ quá trình huấn luyện lại càng khắc nghiệt và vất vả hơn bởi họ được xác định là lực lượng đóng vai trò mũi nhọn, then chốt trong công tác thường trực chiến đấu. Họ đã phải trải qua sự huấn luyện như thế nào, xin mời các đồng chí cùng chúng tôi trải nghiệm và tìm câu trả lời đó thông qua chia sẻ của phóng viên Thu Trang. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, một ngày huấn luyện của CBCS Tiểu đoàn CSCĐ Công an Điện Biên bắt đầu từ 5h30 sáng đến 5h chiều. Chúng tôi gặp Đại úy Lù Trọng Nghĩa, Trung đội trưởng Đội đặc nhiệm Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh Điện Biên khi anh đang tiến hành huấn luyện khí công cho CBCS trong Trung đội Cảnh sát đặc nhiệm.

Mường Khoe ngày khởi sắc (kỳ 1)

Mường Khoe ngày khởi sắc (kỳ 1)

Nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 40km, Mường Ảng - một huyện nghèo nằm trong chương trình 135 của Chính phủ ngày nào đang ngày một khởi sắc, thay da đổi thịt nhờ những cố gắng, tâm huyết và quyết tâm từng ngày của mỗi người là công bộc của nhân dân. Mường Ảng trong tiếng Thái nghĩa là Mường Khoe hay là vùng đất đẹp, vùng đất này giờ đã trở thành một nơi đáng sống mà bất cứ người dân nào tại đây khi đi xa đều mong muốn trở về… Tháng Chín, nắng thu hào phóng nhuộm đều một màu vàng chanh xuống thung lũng bạt ngàn màu xanh của những nương cà phê đang vào mùa thu hoạch. Những ngày này, gần 50.000 trái tim người dân Mường Ảng đang hướng về dịp kỷ niệm 15 năm thành lập huyện (04/2007 - 04/2022), với niềm tin son sắt về một cuộc sống đã và đang “kết trái” như những mùa cà phê trĩu quả hôm nay.

Giữ bí mật - yếu tố quyết định thành công của Đường Hồ Chí Minh trên biển

Giữ bí mật - yếu tố quyết định thành công của Đường Hồ Chí Minh trên biển

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam, để chi viện cho chiến trường miền Nam, cùng với con đường vận tải bộ vượt Trường Sơn, Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng còn tổ chức xây dựng thành công “Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Để có những chuyến tàu thuyền vượt trùng khơi, vận chuyển hàng trăm nghìn tấn vật chất vào chiến trường thì công tác ngụy trang nghi binh, giữ bí mật là yếu tố sống còn, quyết định thành công. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở “Đường Hồ Chí Minh trên biển” (23/10/1961 - 23/10/2021), Báo CAND trân trọng giới thiệu bài viết: “Giữ bí mật - Yếu tố quyết định thành công của Đường Hồ Chí Minh trên biển” của Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Hồng Anh, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Xây dựng công an huyện toàn diện,  công an xã chính quy

Xây dựng công an huyện toàn diện, công an xã chính quy

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu nâng cao nhận thức triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Công an cấp huyện vững mạnh, toàn diện; tham mưu kiện toàn tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của Công an cấp huyện; tiếp tục nâng cao hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản. Ngày 19/10, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về xây dựng Công an cấp huyện toàn diện và xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Trung ướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả Công an các địa phương trên toàn quốc.

Các hoạt động nhân ngày thành lập HLHPN Việt Nam 20/10/2021

Các hoạt động nhân ngày thành lập HLHPN Việt Nam 20/10/2021

Chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và 09 năm ngày phụ nữ Việt Nam), Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ Công an trong lòng nhân dân. Với tinh thần chia sẻ yêu thương, nối vòng tay ấm, bằng nguồn kinh phí được trích từ quỹ thiện nguyện hàng năm và quỹ tiết của cán bộ hội viên phụ nữ ANND đóng góp, ngày 15/10/2021 Hội phụ nữ ANND phối hợp với Công an huyện Tuần Giáo, Công an xã Mường Mùn, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nậm Mức, trường mầm non An Bình, trường mầm non Mường Mùn, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo tổ chức chương trình thiện nguyện “Áo ấm em đến trường” với 200 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh Trường mầm non An Bình, Trường tiểu học Nậm Mức;

Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH

Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH

Để chủ động trong công tác PCCC và CNCH, giảm thiểu tối đa và hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ có thể dẫn đến xảy ra cháy, nổ; thời gian qua, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động tham mưu, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy

Ngày 18/10/2021, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 05 năm thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy, giai đoạn 2016 - 2021 tới 63 tỉnh thành. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. Tại điểm cầu Công an tỉnh Điện Biên có sự tham dự của các đồng chí trong Ban Giám đốc, tập thể lãnh đạo Phòng PCCC và CNCH, đại diện các Phòng Tham mưu, Tổ chức cán bộ, Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Hội nghị quán triệt Quy định 24 về thi hành điều lệ Đảng

Hội nghị quán triệt Quy định 24 về thi hành điều lệ Đảng

Vừa qua, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư về thi hành Điều lệ Đảng và thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên, đồng chí Đại tá Tráng A Tủa, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội.

Hội đàm thường niên với Công an các tỉnh Bắc Lào

Hội đàm thường niên với Công an các tỉnh Bắc Lào

Ngày 18/10/2021 tại của khẩu Quốc tế Tây Trang Đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên do đại tá Lò Văn Khụt - PGĐ Công an tỉnh dẫn đầu đã tổ chức Hội đàm thường niên giữa Công an tỉnh Điện Biên với Công an tỉnh Luông Pha Băng và Phoong Sa Lỳ về công tác đảm bảo ANTT và triển khai chủ trương làm nhà cho Công an Lào tại các cụm bản biên giới Lào - Việt Nam. Tại buổi hội đàm đồng chí đại tá Lò Văn Khụt - PGĐ Công an tỉnh đã trao đổi một số tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự và dịch Covid-19 ở địa bàn tỉnh Điện Biên; nêu ra những kết quả nổi bật trong công tác phối hợp giữa hai bên trong hai năm qua

Bộ Công an tăng cường gần 400 CBCS về xã xã biên giới, trọng điểm, phức tạp

Bộ Công an tăng cường gần 400 CBCS về xã xã biên giới, trọng điểm, phức tạp

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an về việc tăng cường CBCS về các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về ANTT trên địa bàn toàn quốc. Vừa qua, Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi gặp mặt gần 400 CBCS xung phong tăng cường trong đợt này. Thời gian qua, thực tiễn đã chứng minh việc bố trí Công an chính quy về xã là chủ trương đúng đắn, chiến lược của Đảng uỷ CATW, Bộ Công an, góp phần tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết các vấn đề về ANTT ngay tại cơ sở; tăng cường cải cách hành chính, đưa các dịch vụ công về an ninh, trật tự trực tiếp đến với người dân. Qua đó tạo nên một luồng gió mới về công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Hơn 100.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tham gia phòng, chống dịch

Hơn 100.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tham gia phòng, chống dịch

Từ đầu năm đến nay, đặc biệt là trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, lực lượng Công an đã huy động hơn 100.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia ở hầu hết các hoạt động phòng, chống dịch. Cụ thể, điều động gần 9.000 cán bộ, chiến sĩ từ phía Bắc tăng cường cho Công an các địa phương phía Nam; cử 1.163 cán bộ y tế tăng cường cho các địa phương có diễn biến dịch phức tạp. Thiết lập, vận hành Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang và Thành phố Hồ Chí Minh; kiện toàn hệ thống cơ sở y tế phục vụ phòng, chống dịch với tổng quy mô 4.350 giường, sẵn sàng thiết lập mới cơ sở cách ly tập trung trong điều kiện dịch lan rộng.

Điểm sáng nơi miền biên ải

Điểm sáng nơi miền biên ải

Đến Mường Nhé hôm nay chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự đổi thay trong từng ngôi nhà và cuộc sống mỗi người dân nơi đây. Với những hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà ở theo chương trình xã hội hóa do đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phát động thì việc có một căn nhà mới, một cuộc sống mới càng trở nên rõ nét. Và ở nơi đây, một diện mạo mới đang dần hiện hữu, để dựng xây nên điểm sáng nơi miền biên ải. Với phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, chủ trương hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện miền núi Mường Nhé, huyện vùng cao đặc biệt khó khăn ở Điện Biên bắt đầu được triển khai từ quý III năm 2019.

Chấm dứt tình trạng “mỗi nơi thực hiện một kiểu”

Chấm dứt tình trạng “mỗi nơi thực hiện một kiểu”

Nêu thực tế các địa phương còn ban hành văn bản riêng, Thủ tướng quán triệt phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc, chấm dứt tình trạng cát cứ, cục bộ. Nội dung trên được nêu rõ trong thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính (Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương sáng 9/10. Nhận định tình hình dịch đang từng bước được kiểm soát, Thủ tướng cho biết vẫn còn tồn tại không ít khó khăn, chưa dự báo hết các tình huống trong chống dịch.

Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng

Trưởng Ban Tuyên giáo Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Đoàn kiểm tra số 143 của Ban Bí thư nhấn mạnh vấn đề này tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Chiều 14/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Đoàn kiểm tra số 143 của Ban Bí thư tổ chức buổi làm việc để thông báo dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Quy định số 08-Qđi/TW của Ban Chấp hành Trung ương đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công tác làm sạch dữ liệu

Nhằm triển khai, thực hiện các nội dung thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân trong Cơ sở DLQG về dân cư, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, bổ sung các trường thông tin “công dân mở rộng để làm giàu dữ liệu, phục vụ công tác quản lý nhà nước về ANTT, phòng, chống tội phạm và chia sẻ, kết nối thông tin nội ngành, ngoại ngành. Công an tỉnh Điện Biên đã ban hành Công văn số 2595/CAT-PC06 ngày 05/10/2021 hướng dẫn làm sạch dữ liệu trong Cơ sở DLQG về dân cư và cấp CCCD.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 45 46 47 ... 90 91 92  Trang sau
 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp