13:30 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3635

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 3613


Hôm nayHôm nay : 169732

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2627125

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49572623

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Ấm tình đồng đội trong bão lũ

Thứ hai - 23/11/2020 08:03


Đoàn công tác Công an tỉnh Yên Bái đến Quảng Bình khi cơn lũ lịch sử vừa cướp đi sinh mạng, tài sản của bao nhiêu con người đã đi qua. Những cánh đồng hoang tàn, cây cối khô héo, vết bùn loang trên tường; Đặc biệt là ánh mắt thất thần, giọng nói ngọt ngào nhưng trĩu nặng nỗi đau của mỗi người dân chính là dấu tích mà trận bão để lại làm cho anh em trong đoàn chúng tôi ai cũng thấy xót xa, cảm thông và rưng rưng đến nghẹn lòng.

Đón đoàn công tác tại Công an tỉnh Quảng Bình là các đồng chí lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị, đại diện Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Sau những cái bắt tay thật chặt như để thể hiện sự trân trọng, biết ơn tấm lòng của anh em trong đoàn chúng tôi từ nơi xa mang nghĩa cử cao đẹp của CBCS Công an tỉnh Yên Bái gửi tới CBCS và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Những câu chuyện về cơn lũ lịch sử và sự dũng cảm hy sinh của CBCS Công an tỉnh Quảng Bình trong lũ dữ cứ thế được chia sẻ tự nhiên qua giọng nói trầm ấm của đồng chí Thượng tá Trần Phú Ngọc, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị. Câu chuyện của anh như một thước phim quay chậm, đủ để cho chúng tôi hình dung đầy đủ và chân thực về sự tàn phá khủng khiếp của cơn lũ, sự thiệt hại nặng nề về người và của bà con nơi đây, sự hy sinh dũng cảm của những CBCS Công an tỉnh Quảng Bình trong mưa lũ.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Trong câu chuyện cả anh và chúng tôi không ít lần rưng rưng nước mắt. Anh nói: “Ba mẹ tôi ở huyện Lệ Thuỷ, một huyện được coi là rốn lũ của tỉnh Quảng Bình. Cơn lũ ập đến quá nhanh, nhìn bốn bề đâu đâu cũng là nước mênh mông, trong khi tôi và các đồng đội vừa nhận lệnh tập trung cao độ nhất cho việc cứu lũ thì ba tôi gọi điện. Ông cụ nói trong sự bàng hoàng và tuyệt vọng: "Con ơi về cứu cha mẹ đi con". Nghe cha nói tim tôi như thắt lại, nước mắt ứ ra vì thương và lo lắng cho ba mẹ, nhưng tình thế lúc đó buộc tôi vẫn phải nói. Ba mẹ bình tĩnh, ở đó sẽ có anh em Công an xã đến cứu hộ, con và các đồng chí trong đơn vị còn phải thực hiện nhiệm vụ cứu giúp cho bà con ở các vùng ngập sâu. Sau đó tôi đã nhờ các đồng chí Công an xã đến cứu giúp cho ba mẹ và bà con nơi gia đình tôi đang bị lũ cuốn. Còn tôi và đồng đội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách của mình”...

Chủ trương chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình thời điểm đó rất quyết liệt. Các bộ phận công tác dốc toàn lực về trang thiết bị và lực lượng cho việc cứu hộ. Xác định rõ lực lượng Công an là mũi nhọn, mỗi CBCS là một chiến binh tuyến đầu, dù có phải hy sinh thân mình cũng luôn sẵn sàng để cứu giúp cho nhân dân vượt qua cơn lũ một cách an toàn nhất.

Suốt hơn 10 ngày dầm mình trong nước lũ, trực tiếp cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và toàn thể CBCS đến những nơi người dân bị ngập sâu nguy hiểm nhất. Công an tỉnh Quảng Bình đã cứu giúp được rất nhiều người và tài sản cho bà con. Đặc biệt là các anh đã cứu được một chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi, trong đó có 18 người lớn và 6 trẻ em trong xe được trở về an toàn. Cứu và giúp đỡ 12 sản phụ sinh “mẹ tròn, con vuông” trong lũ. Trong quá trình cứu lũ, mặc dù đã cố gắng hạn chế thấp nhất những thiệt hại cho cán bộ trực tiếp tham gia, nhưng Công an tỉnh Quảng Bình vẫn có 5 đồng chí bị thương nặng.

Đến với Quảng Bình lần này, chúng tôi là những người rất vinh dự được đại diện cho CBCS Công an tỉnh Yên Bái mang những món quà thể hiện tấm lòng và sự cảm thông sâu sắc đến với CBCS Công an tỉnh Quảng bình và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vững vàng vượt qua cơn lũ.

Số tiền do CBCS Công an tỉnh Yên Bái quyên góp là 300 triệu đồng đã được chuyển tới quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt của mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và 50 triệu đồng hỗ trợ CBCS Công an tỉnh Quảng bình, 20 triệu đồng và hơn 10 nghìn quyển vở, đồ dùng học tập đã được trao tận tay cho các em học sinh thuộc 2 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Ninh và Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Vừa qua đoàn công tác Công an TP Hải Phòng đã đến Công an 6 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi, trao tặng mỗi đơn vị 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. Đoàn đã hỗ trợ gia đình liệt sĩ Đại úy Trương Văn Thắng, cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, anh dũng hy sinh trong quá trình thực thi nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ người dân bị mất tích trong đợt mưa lũ, bão tại địa phương 50 triệu đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí này Công an TP Hải Phòng trích ra từ nguồn CBCS Công an đã đóng góp, ủng hộ mỗi người 1 ngày lương cơ bản.

Ngoài ra, Công an TP Hải Phòng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài lực lượng, được một khối lượng lớn hiện vật tham gia hỗ trợ, ủng hộ đồng bào và CBCS Công an 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.


Đại diện Công an TP Hải Phòng ủng hộ người dân Quảng Bình.

Trong đó riêng Phòng Cảnh sát kinh tế vận động được số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá tương đương hơn 1 tỷ đồng trao tặng Công an tỉnh Quảng Bình và 3 điểm trường tại địa bàn huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội vận động được 50 suất quà, tương đương 70 triệu đồng ủng hộ các hộ dân tại xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổng kinh phí cùng giá trị hiện vật quà tặng Công an TP Hải Phòng vận động, quyên góp đợt này là 1,92 tỷ đồng.

Với tinh thần tương thân, tương ái, ngoài số tiền 150 triệu đồng ủng hộ đợt 1 cho nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai mưa lũ, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục kêu gọi, vận động CBCS và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung tay ủng hộ nhân dân, CBCS Công an tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng do bão, lũ gây ra.

Tại Quảng Bình thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Thượng tá Lâm Văn Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Trưởng đoàn công tác đã ân cần gửi lời thăm hỏi, chia sẻ trước những mất mát, thiệt hại mà Nhân dân và lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đang phải gánh chịu do mưa, lũ gây ra; đồng thời động viên CBCS Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục khắc phục khó khăn, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và tham gia cứu nạn cứu hộ, giúp đỡ người dân khi mưa lũ xảy ra, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đoàn công tác đã trao tặng số tiền và hàng gồm: 3,4 tấn vải bạt nhựa, 600 thùng mỳ tôm, 70 thùng nước uống đóng chai, 25 thùng sữa famil, 20 thùng lương khô và 50 triệu đồng tiền mặt; tổng giá trị tiền, hàng ủng hộ khoảng 300 triệu đồng.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn tình cảm và sự hỗ trợ hết sức kịp thời của Công an tỉnh Phú Thọ dành cho người dân và CBCS Công an tỉnh Quảng Bình. Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của CBCS Công an Quảng Bình trong công tác cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo ANTT trong thời điểm mưa lũ, góp phần đem lại sự bình yên và tin tưởng của nhân dân.

Tác giả bài viết: T.Hồng - V. Huy - M.Việt

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp