00:29 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1239

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 1187


Hôm nayHôm nay : 38181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2979460

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55133349

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bà Rịa- Vũng Tàu: Đảm bảo ANTT những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16

Thứ năm - 22/07/2021 02:52


Tính từ 18h ngày 19/7 đến 6h sáng ngày 20/7, tỉnh BR-VT đã ghi nhận thêm 30 ca mắc mới (và 41 ca đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân).

Trong đó, 1 ca (BN 58155, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) ghi nhận ngoài cộng đồng phát hiện tại Trung tâm Y tế Xuyên Mộc; 1 ca (BN 58171) ghi nhận ngoài cộng đồng phát hiện tại căn hộ Aria, phường 7, TP Vũng Tàu; 1 ca ghi nhận tại khu vực phong tỏa cảng cá Cát Lở, TP Vũng Tàu; 2 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, phát hiện tại Bệnh viện Bà Rịa, thường trú tại huyện Long Điền. 20 ca ghi nhận tại khu vực phong tỏa xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc; 5 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc.

Các lực lượng chức năng đã phong tỏa các địa điểm có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, tích cực truy vết các trường hợp liên quan F1, F2, F3…

Việc phát hiện nhiều ca COVID-19 qua test nhanh đối với người di chuyển từ bên ngoài vào tỉnh đã khẳng định hiệu quả của các chốt kiểm soát dịch bệnh của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như vậy, tính đến sáng 20/7, BR-VT có tổng số 377 ca COVID-19, trong đó 237 ca COVID-19 trong cộng đồng, 140 ca trong khu cách ly, phong tỏa, đã khỏi bệnh 126 ca.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình BR-VT trong ngày đầu tiên áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh (vào chiều 19/7), ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho biết, tính đến nay, huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo hiện là hai địa phương của tỉnh chưa phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Đáng nói, hai ngày qua, nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện thông qua việc thực hiện test nhanh đối với người di chuyển từ bên ngoài vào tỉnh đã khẳng định hiệu quả của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 51. Trong những ngày tới, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong toàn tỉnh, ngành y tế sẽ tập trung lực lượng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại TP Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

Với tình hình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành lân cận như hiện nay, lãnh đạo tỉnh nhận định BR-VT vẫn tồn tại nguy cơ bùng phát dịch cao. Do đó, khoảng thời gian áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ chính là “14 ngày vàng” để chính quyền tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp sàng lọc, nhanh chóng bóc tách các ca F0 khỏi cộng đồng, chặn đứng nguồn lây lan dịch bệnh; quyết tâm sớm đưa BR-VT trở về trạng thái bình thường mới.

Công an phường 10, TP Vũng Tàu kiểm tra giấy tờ người ra đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.
Ghi nhận trong ngày đầu tiên (19/7) áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trên phạm vi toàn tỉnh BR-VT, đa số người dân ủng hộ chủ trương này và chấp hành nghiêm các quy định giãn cách. Những trường hợp vi phạm được các tổ tuần tra kiểm soát tuyên truyền, nhắc nhở đều thể hiện tinh thần hợp tác, rút kinh nghiệm.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an các cấp phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các đường nội ô thành phố và nông thôn, xử lý nghiêm các trường hợp ra khỏi nhà không tuân thủ nguyên tắc 5K cũng như các trường hợp không có lý do chính đáng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Công an tỉnh BR-VT cũng chỉ đạo lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, đầu cơ nâng giá, những vi phạm về hạn chế hoạt động của các cơ sở kinh doanh và lợi dụng không gian mạng để đăng thông tin sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch để gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Đồng thời, tiếp tục đảm bảo tốt an ninh trật tự các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung, các cơ sở điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn TP Vũng Tàu, bên cạnh các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố…, trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16, ngoài lực lượng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tăng cường tại các địa điểm phong tỏa và khu cách ly tập trung, 100% CBCS còn lại của Công an TP Vũng Tàu trực tại đơn vị trong tư thế sẵn sàng chiến đấu và sẵn sàng huy động lực lượng khi có yêu cầu. Lực lượng CSGT - Trật tự thành lập các tổ tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, khu vực nội ô, nhất là khu vực có địa điểm đang áp dụng biện pháp phong tỏa. Bên cạnh đó, Công an các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16.

Trước khi áp dụng Chỉ thị 16, Công an các huyện, thị xã, xã ấp trên địa bàn tỉnh BR-VT cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương tuyên truyền rộng rãi đến các tổ dân cư, nhắc nhở người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, chung tay phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Tác giả bài viết: An Nhiên – Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp