07:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3419

Máy chủ tìm kiếm : 392

Khách viếng thăm : 3027


Hôm nayHôm nay : 74342

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4566822

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51512320

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bảo đảm ANTT, nâng cao hiệu quả sử dụng, quản lý tài sản

Thứ ba - 30/03/2021 08:43

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và một số đơn vị thuộc Bộ gồm Cục Kế hoạch và Tài chính, Cục Quản lý doanh trại và doanh trại, Cục Y tế, Bệnh viện 199.

Theo báo cáo của Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2021, Công an TP đã chủ động tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền TP thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nổi lên; đồng thời, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả các mặt công tác công an, giữ vững ổn định ANTT, ANQG, bảo đảm an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn. Công tác quản lý người nước ngoài được siết chặt.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng CA các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, đảm bảo đảm ANTT, ATGT quá trình vận chuyển 22 đợt/4.198 người nhập Đà Nẵng đến các cơ sở cách ly...

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng báo cáo kết quả công tác.

Trong công tác triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, Công an TP tập trung triển khai nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc thu thập dữ liệu dân cư đối với số nhân khẩu thường trú thực tế sinh sống (đạt 92,8%).

Đến ngày 01/7/2021, Đà Nẵng sẽ hoàn thành việc triển khai dự án theo chỉ đạo của Bộ Công an và đảm bảo dữ liệu dữ liệu dân cư “đủ, đúng, sạch, sống”. Với Dự án sản xuất, cấp CCCD, đã nghiên cứu, triển khai các giải pháp nâng cao năng suất thu nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD, qua đó, tiến độ triên khai công tác thu thập hồ sơ đề nghị cấp CCCD tăng 686% so với trước khi triển khai các giải pháp rút ngắn thời gian thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Đến nay, bình quân đạt trên 350 hồ sơ CCCD/1 máy/1 ngày, trong đó máy đạt cao nhất là 551 CCCD/01 máy/1 ngày.

Cũng theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, lực lượng Công an chính quy về xã đang hoạt động hiệu quả, đảm bảo được ANTT tại các địa bàn nông thôn, được nhân dân tin cậy. Công an TP cũng đang tập trung đầu tư, xây dựng mô hình “Công an phường kiểu mẫu”. Lãnh đạo Công an TP cũng báo cáo, kiến nghị một số nội dung quan trọng trong việc đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ yêu cầu công tác; vấn đề sắp xếp, quản lý đất, tài sản gắn liền với đất; công tác quản lý vũ khí, khí tài, công cụ hỗ trợ; công tác y tế…
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương những kết quả mà Công an TP Đà Nẵng đã đạt được trong công tác giữ vững an ninh chính trị và TTATXH thời gian qua. Thứ trưởng lưu ý, từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới là giai đoạn hết sức quan trọng. Vì vậy, lực lượng Công an phải đặt công tác bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH lên hàng đầu.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

“Bên cạnh tham mưu Thường vụ Thành ủy, Hội đồng bầu cử, chính quyền các cấp những vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANCT, TTATXH, cần tăng cường công tác đấu tranh mạnh với các loại tội phạm và TNXH, góp phần thắng lợi vào sự kiện chính trị hết sức quan trọng này. Đà Nẵng là địa bàn chiến lược tại miền Trung-Tây Nguyên, rất thuận lợi cho phát triển kinh tế. Vì vậy cùng với toàn lực lượng, Công an TP phải vượt khó, tận tâm với nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao trọng trách, phấn đấu xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trước mắt, tập trung bảo vệ tốt cho kỳ bầu cử sắp đến, không để cho các đối tượng lợi dụng, tuyên truyền chống phá” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo Cục Kế hoạch và Tài chính, Cục Quản lý doanh trại và doanh trại, Cục Y tế và Bệnh viện 199 phối hợp với các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện các quy trình thủ tục, đề xuất lãnh đạo Bộ để có hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và quản lý, khai thác có hiệu quả nhà đất, doanh trại, trụ sở làm việc, trong đó có việc di dời, đầu tư mới trụ sở Công an quận Sơn Trà và mở rộng Bệnh viện 199 theo yêu cầu thực tế và định hướng phát triển đã được lãnh đạo Bộ thống nhất.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng. Thứ trưởng đề nghị Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Công an TP và các đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn Đà Nẵng, tạo điều kiện về quỹ đất để xây dựng, cải tạo một số trụ sở làm việc của các đơn vị thuộc lực lượng Công an. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao những kết quả, thành tích của lực lượng Công an đối với công cuộc xây dựng và phát triển TP trong thời gian qua. “Với trách nhiệm của mình, cấp ủy, chính quyền TP sẽ tạo điều kiện tối đa, đảm bảo cho lực lượng Công an hoạt động tốt”- lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.

Tác giả bài viết: Thân Lai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp