00:49 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1376

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1342


Hôm nayHôm nay : 43467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3068078

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55221967

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bảo đảm an ninh cho hàng người chạy marathon trên đảo Lý Sơn

Chủ nhật - 05/07/2020 22:38

Ngoài sự kiện lớn mang ý nghĩa giải thể thao khẳng định bảo vệ chủ quyền biển đảo, hình ảnh quê hương Hải đội Hoàng Sa để lại ấn tượng cho mọi người về điểm đến Lý Sơn an toàn, an ninh, trật tự.

Các vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61 - năm 2020 xuất phát từ Hang Câu theo lộ trình dọc bờ biển đảo Lý Sơn. Họ tranh tài giải cá nhân ở các nội dung: marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào cự ly 42km; bán marathon nam, nữ tuyển và phong trào cực ly 21 km; nội dung nam tuyển, nam trẻ và nam, nữ phong trào 10km và 5km dành cho nữ tuyển, nữ trẻ.

Các đại biểu, lãnh đạo địa phương và ban tổ thức tham gia chạy đồng hành, hưởng ứng Marathon Tiền Phong 2020.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Giải marathon cự ly dài - báo Tiền Phong lần thứ 61, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động nắm tình hình và triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, nơi diễn ra các hoạt động của cuộc thi, kiên quyết không để xảy ra các tình huống gây mất ANTT, ùn tắc giao thông…

Thượng tá Nguyễn Thọ Thanh - Trưởng Công an huyện Lý Sơn cho biết: "Chúng tôi xác định trọng trách nhiệm vụ được giao nên đã chuẩn bị kế hoạch từ sớm, huy động 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia. Ngoài việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên các tuyến đường cho vận động viên thì công tác an ninh trật tự cho hàng nghìn người về Lý Sơn bảo đảm tuyệt đối an toàn".

Lực lượng an ninh Công an tỉnh làm nhiệm vụ thời điểm rạng sáng chuẩn bị thi đấu.

Trắng đêm 4/7 và sáng ngày 5/7, lực lượng Công an huyện Lý Sơn, phòng Cảnh sát giao thông và một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã túc trực bảo đảm an ninh khắp huyện đảo. Các lực lượng đã phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông cho hàng ngàn vận động viên và người dân thi đấu, lưu thông phương tiện.

Trên hòn đảo mà Chúa Nguyễn từng lập Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, nơi có mộ gió của những người tiên phong khẳng định và thực thi chủ quyền của đất nước trên quần đảo Hoàng Sa, nơi hàng nghìn ngư dân vẫn hằng ngày vươn khơi vừa mưu sinh vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo, gần 2.000 vận động viên đỉnh cao và không chuyên đang và sẽ chạy trên cung đường rợp bóng 3.000 lá cờ Tổ quốc.

Anh Trần Văn Thái, vận động viên ở TP Hồ Chí Minh tự hào cho biết: "Đây là vinh dự, tự hào của tôi khi được sải bước trên vùng đất đảo Lý Sơn. Đây như là tôi đang chạy tiếp nối truyền thống giữ nước của ông cha. Những bước chân khẳng định chủ quyền và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Lực lượng Công an Quảng Ngãi bảo vệ các đoàn chạy về đích.

Hình ảnh của những chiến sỹ công an hết mình với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đã để lại ấn tượng trong du khách trong và ngoài nước. Anh Chris, là vận động viên người Pháp chia sẻ: "Địa điểm tổ chức rất trên đảo Lý Sơn rất tuyệt vời. Lực lượng an ninh đã làm rất tốt công tác phân làn xe không để xảy ra ảnh hưởng vận động viên thi đấu".

Dịp này, lực lượng Công an cũng đã phối hợp lực lượng quân đội bảo đảm an ninh an toàn cho Lễ Thượng cờ với sự tham gia của khoảng 3.500 người trên đỉnh núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài.

Tác giả bài viết: Thành Sự

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp