00:49 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3013

Máy chủ tìm kiếm : 84

Khách viếng thăm : 2929


Hôm nayHôm nay : 112759

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4605239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51550737

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bảo vệ mẹ, con trai đâm chết bố "hờ"

Thứ năm - 12/12/2019 21:06


Dù là nạn nhân nhưng Voòng chính là nguyên nhân gây ra thảm kịch này. Giờ đây, người đã nằm sâu dưới 3 tấc đất, người thì lâm vào vòng lao lý.

Hà Hải Tính sinh năm 2001, trú tại tổ Tổng Nẻng, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn, chịu nhiều thiệt thòi bởi bố đã mất. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tính cũng phải đi làm thuê giúp mẹ phụng dưỡng ông bà nội nhưng cách đây 3 tháng, bà nội Tính cũng đã mất.
Cảnh toang hoang sau khi vụ án xảy ra.

Bà mất, Tính thì bị tai nạn giao thông nên phải nghỉ ở nhà, mọi chi tiêu phụ thuộc vào việc đi rửa bát thuê của mẹ là chị Nguyễn Thị Hường, 40 tuổi. Cảm thông với hoàn cảnh mẹ con chị Hường, từ lâu anh Hoàng Văn Voòng thường xuyên qua lại, giúp đỡ mẹ con chị và nảy sinh tình cảm.

Mối quan hệ được 2 bên gia đình chấp thuận nên anh Voòng thường xuyên qua lại như vợ chồng. Hằng ngày chị Hường đi làm về rất muộn, ở nhà chỉ có Tính, ông Hà Văn Nhật là bố đẻ chồng cũ của chị Hường, tuổi đã cao, mắt mờ chân chậm.

Ngày 3-12, Voòng có mặt ở nhà chị Hường, đến bữa tối Tính có hỏi: "Bác ăn cơm không để cháu nấu", nhưng Voòng lại bỏ sang nhà hàng xóm. Anh Voòng trở về nhà khi đã có hơi men. Tính khuyên anh Voòng đi ngủ nhưng anh Voòng không nghe mà ngồi trong nhà nói chuyện một mình. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, chị Hường mới đi làm về. Sau khi làm xong việc nhà, chị Hường thấy anh Voòng say rượu và vẫn đang nói nhảm nên nhắc "đi ra ngoài vệ sinh rồi vào ngủ đi".

Sau khi vào phòng ngủ, anh Voòng có hành động bóp cổ chị Hường. Nghe tiếng mẹ hét to, Tính bức xúc chạy vào đấm vào mặt Voòng, rồi hai người xô đẩy lôi kéo nhau ra hiên nhà. Tính bị mẹ kéo vào nhà và đóng cửa lại, ở ngoài Voòng vẫn tiếp tục phá cửa gây sự. Được mẹ và hàng xóm can ngăn, Tính đã ra khỏi nhà để tránh xung đột. Voòng vẫn tiếp tục đập phá, thậm chí là ném cả bàn thờ, bài vị của bà nội Tính mới mất chưa được 100 ngày ra ngoài. Cực chẳng đã, 2 mẹ con chị Hường đã phải báo Công an phường đến giải quyết.

Lợi dụng đêm tối, Voòng đã bỏ trốn. Đến khoảng 5h sáng 4-12, các đồng chí Công an phường giúp gia đình chị Hường gia cố lại cửa nhà tránh Voòng quay lại quấy nhiễu rồi mới ra về. Rời đi chưa được 10 phút thì công an nhận được tin báo Voòng quay lại.

Voòng vào bếp chuẩn bị 2 con dao gây ra tiếng động. Qua camera thấy vậy, Tính đã gọi mẹ dậy và đứng trong nhà. Giật được cửa, Voòng lao đến chém chị Hường, nhưng chị Hường né được và chạy vào phòng ngủ của ông Nhật.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Voòng điên cuồng lao vào Tính, Tính cũng cầm con dao gấp đã chuẩn bị sẵn lao tới và bị Voòng chém vào đỉnh đầu. Chỉ vài phút ngắn ngủi trong cuộc hỗn chiến, Voòng bị Tính đâm nhiều nhát vào lưng. Hàng xóm và lực lượng Công an đưa cả hai đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng Voòng đã tử vong. Sau khi hoàn tất thủ tục, thi thể Voòng được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Thay bằng việc sẽ trở thành người thân giúp đỡ, bao bọc nhau vượt qua khó khăn của cuộc sống thì giờ đây, người mất, kẻ đang phải đối diện với pháp luật và sự dằn vặt của lương tâm trong sự lên án của gia đình bị hại và xã hội.

Trong vụ án mạng này, người giờ đây phải chịu bi kịch là chị Hường, khi gặp Voòng, tưởng rằng tìm được bến đỗ mới để nương tựa nhưng lại trở thành nguyên nhân khiến đứa con dứt ruột đẻ ra lâm vào vòng lao lý. Thêm một bài học đau đớn cho mỗi người trước các mối quan hệ, hành động để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Thùy Dương

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp