17:31 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3337

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 3260


Hôm nayHôm nay : 130581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4431880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51377378

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

“Bát cháo yêu thương” ở Bình Minh

Thứ hai - 14/09/2020 08:15
Thượng úy Huỳnh Công Nhân làm bếp chính cùng với đồng đội đảm bảo những phần cháo buổi sáng đủ dinh dưỡng. Anh đã cùng với các đoàn viên Công an thị xã Bình Minh, bắt tay vào thực hiện. Nhiều nhà hảo tâm chung sức, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân, đặc biệt những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh COVID-19.
Người dân đến nhận cháo được phun nước diệt khẩn, đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh.
Các đoàn viên Công an khiêng cháo ra xe chở vào trung tâm y tế, kịp giờ phục vụ bữa sáng. Khi đến Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh, Thượng úy Huỳnh Công Nhân cùng đồng đội nhanh chóng sắp xếp nơi phát cháo và tổ chức phun nước diệt khẩn, phòng dịch bệnh cho những người đến nhận.
“Chiều thứ tư sau khi làm xong nhiệm vụ, các anh em tranh thủ ra chợ mua nguyên liệu mang đến nhà bếp cơ quan để sơ chế”, Thượng uý Nguyễn Thành Lượng, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công an thị xã Bình Minh chia sẻ. Chi phí mua nguyên liệu từ 1 đến 1,5 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ và nhà hảo tâm, chia được hơn 100 phần cháo. Các đoàn viên thanh niên chia làm hai nhóm. Tối thứ 4, một nhóm sơ chế bí đỏ, cà rốt, tẩm ướp thịt tại khu vực nhà bếp của Công an thị xã Bình Minh. Người rửa thịt, người cắt bí đỏ, hành lá, rất chuyên nghiệp.
Nhóm thứ hai bắt tay từ lúc 5h sáng thứ năm. Thượng úy Huỳnh Công Nhân cùng đồng đội xuống nhà bếp hoàn thành nồi cháo thịt thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Sau một giờ đồng hồ chế biến, nồi cháo được nấu chín. Thượng uý Huỳnh Công Nhân cùng đồng đội cho cháo vào hai thùng cách nhiệt. Thịt, bí đỏ cho vào hộp, gài nắp cẩn thận.
Thượng úy Nhân bày tỏ một lần chăm người thân, trong bệnh viện có phát cháo từ thiện nhưng là cháo chay. Người bệnh cần phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Từ ý định đó, anh nảy ra ý tưởng nấu cháo thịt, kèm rau củ phát miễn phí cho bệnh nhân. Sau khi xây dựng kế hoạch chương trình “Bát cháo yêu thương”, đề xuất của Thượng úy Nhân nhanh chóng được lãnh đạo Công an thị xã Bình Minh đồng ý.
“Cháo mấy cô, chú Công an nấu rất thơm, lại vừa ăn. Bát cháo chất lượng, đảm bảo vệ sinh. Tôi rất vui và cảm động”, bà Nguyễn Thị Hậu nói khi nhận cháo.

Đến khoảng 7h sáng, việc phát cháo hoàn thành. Cán bộ chiến sĩ thu dọn, sau đó rời khỏi bệnh viện. Công việc này thực hiện đều đặn vào sáng thứ 5 và nhiều người quen gọi là “cháo Công an”. Thượng úy Huỳnh Công Nhân bày tỏ: “Nhìn bà con ăn cháo ngon lành, trong lòng chúng tôi rất phấn khởi. Dù bận rộn với công việc nhưng ai cũng vui, bản thân đang thực hiện công việc mang nhiều ý nghĩa. Chia sẻ khó khăn, đem lại niềm vui cho người bệnh”. Giá trị bát cháo không lớn nhưng với bệnh nhân nghèo, mang tính chất động viên tinh thần, giúp họ yên tâm điều trị. Các đoàn viên Công an thị xã Bình Minh, thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng, vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân.

Nắp thùng cháo vừa mở, mùi thơm tỏa ra, ai cũng tấm tắc khen ngợi.
Theo thứ tự những phần cháo nóng hổi được cho vào bát nhựa, cặp lồng, trao cho người dân.

Tác giả bài viết: Văn Vĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp