11:56 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3622

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 3596


Hôm nayHôm nay : 172631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2681604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54835493

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bất kể ngày đêm thực hiện cấp căn cước công dân

Chủ nhật - 30/05/2021 20:56

Trong đó, Đội Hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp quản lý CCCD, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa hướng dẫn Công an các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan thực hiện công tác thu nhận hồ sơ, vừa tập trung cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội (tháng 3-2021) về triển khai chiến dịch thu nhận trên 6 triệu hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn thành phố, Đội Hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp quản lý CCCD đã xây dựng, triển khai các văn bản chuyên sâu về nghiệp vụ,hướng dẫn Công an các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan thực hiện công tác thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp trên địa bàn; tập trung cấp CCCD cho nhân khẩu tạm trú trên địa bàn, duy trì cấp CCCD cho nhân khẩu đăng ký thường trú và phối hợp các đơn vị nghiệp vụ có liên quan hỗ trợ Công an địa phương về đường truyền, trang thiết bị... trong quá trình thu nhận, xử lý hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử.

Công an TP Hà Nội thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử.

Khối lượng công việc của Đội Hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp quản lý CCCD rất lớn. Từ khi tham gia vào “chiến dịch”, hầu hết các CBCS làm việc liên tục từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần với 2 ca/ngày (ca 1: 7h đến 15h, ca 2: 15h đến 23h), thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử tại trụ sở 44 Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và các điểm lưu động như: Cơ quan, trường học, bệnh viện… Có những công dân do sức khoẻ không đảm bảo, tuổi già, bệnh tật, không đi lại được đã được các chiến sĩ Công an mang máy móc đến tận nhà hỗ trợ, đảm bảo mọi công dân đều được cấp CCCD gắn chíp theo quy định.

Bên cạnh đó, 18 cán bộ phụ trách địa bàn các quận, huyện, thị xã thường xuyên nắm tình hình, phối hợp với Công an địa phương giải quyết các trường hợp đột xuất, phát sinh trong quá trình thực hiện cấp CCCD. Với những nỗ lực không quản ngày đêm, tính đến ngày 27/5, Đội Hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp quản lý CCCD đã tổ chức thu nhận được hơn 70.000 hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử, đảm bảo tiến độ đề ra.

Mặc dù con còn nhỏ, chưa được 1 tuổi nhưng với sự cố gắng trách nhiệm của người chiến sĩ Công an, Trung tá Nguyễn Thái Liên, Đội trưởng Đội Hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp quản lý CCCD luôn sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành cùng các CBCS để công việc được hoàn thành một cách trôi chảy nhất.

“Khâu quan trọng trong công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử là công tác điều tra cơ bản số nhân khẩu trong diện cấp CCCD trên địa bàn. Từ đó, chúng tôi đã xây dựng phương án cấp CCCD gắn chíp điện tử phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo bố trí số lượng cán bộ vận hành trang thiết bị phục vụ cấp CCCD hiện có phù hợp, hiệu quả để đạt hiệu suất thu nhận tối đa”, Trung tá Nguyễn Thái Liên cho biết.

Thời gian đầu “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử, do số lượng máy thu nhận vân tay hạn chế, phần mềm CCCD mới đưa vào sử dụng còn một số thiếu sót, cần điều chỉnh nên công tác thu nhận hồ sơ CCCD còn chưa đảm bảo tiến độ.

Do đó, các CBCS trong Đội đã tận dụng tối đa thời gian thu nhận bất kể ngày đêm, làm thêm giờ, thêm ca, thêm ngày để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao. Đồng thời, tận dụng thiết bị hiện có, lắp đặt theo từng bộ hoặc kết hợp thành dây chuyền thu nhận linh hoạt theo số lượng công dân và địa điểm thu nhận để đạt được hiệu suất cao nhất.

Để công dân không phải chờ đợi lâu và tránh tập trung đông người, đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cảnh sát khu vực sẽ thông báo trước đến từng khu dân cư, phát số thứ tự, hẹn công dân theo từng khung giờ. Tuy nhiên, các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lại là thời điểm người dân đến làm CCCD tăng cao.

Những ngày này, các CBCS thực hiện nhiệm vụ không ăn theo bữa, không làm theo ca mà luôn xác định: “Hết việc chứ không hết giờ”, nên mặc dù đã muộn nhưng các tổ công tác đều cố gắng bàn giao hồ sơ trong ngày, để đảm bảo thời gian xác minh thông tin công dân phục vụ cấp thẻ CCCD. Nhiều đồng chí nữ có con nhỏ, bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo nhưng luôn cố gắng, nỗ lực, sắp xếp công việc gia đình cùng với đồng đội làm việc tích cực, nhiệt tình.

Đại uý Nguyễn Thu Trang, Cán bộ Đội Hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp quản lý CCCD chia sẻ: “Sau thời gian nỗ lực không ngừng, chúng tôi đã thao tác thành thạo trên phần mềm mới, số lượng máy thu nhận vân tay và các thiết bị khác như máy tính, máy in được trang cấp bổ sung nên công tác thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử dần đi vào ổn định và đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, lượng công dân chưa thu nhận hồ sơ CCCD không còn tập trung mà phân tán ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ thực hiện công tác thu nhận, xử lý hồ sơ CCCD đang gặp khó khăn do vừa phải đảm bảo chỉ tiêu thu nhận hồ sơ CCCD theo chỉ tiêu lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu, vừa phải đảm bảo tuân thủ quy trình phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục cố gắng tập trung đẩy mạnh các biện pháp nhằm phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp điện tử theo kế hoạch, tiến tới hoàn thiện cơ sở dữ liệu Quốc gia”.

Tác giả bài viết: Vũ Linh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp