01:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3564

Máy chủ tìm kiếm : 247

Khách viếng thăm : 3317


Hôm nayHôm nay : 15893

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4508373

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51453871

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bi kịch của người phụ nữ ly hôn 3 năm vẫn bị chồng cũ quấy rối

Thứ sáu - 13/12/2019 09:08

Ly hôn nhưng không thoát

Theo đơn cầu cứu gửi đến cơ quan chức năng, chị Nguyễn Phương Anh cho biết dù đã ly hôn chồng cũ là anh Đ.V.D (SN 1984, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được 3 năm nhưng trong từng ấy thời gian, anh này liên tục có hành vi quấy rối, thậm chí là bạo hành chị cùng gia đình cả thể xác lẫn tinh thần.

"Trong thời gian đầu khi mới cưới nhau, chúng tôi cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Anh D. thường xuyên có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm thậm tệ và đánh tôi. Việc này còn diễn ra cả khi tôi đang mang thai tháng thứ 6. Nhận thấy mình còn ít tuổi và có nhiều thiếu sót trong cuộc sống hôn nhân, tôi đã cố gắng thay đổi để tránh xảy ra cãi vã, nhưng sự việc như trên vẫn thường xuyên xảy ra", chị Phương Anh cho biết.
Chị Phương Anh trình bày sự việc.

Theo lá đơn cầu cứu, vào tháng 10-2015, do sơ ý nên chị Phương Anh bị bỏng nước sôi khi tắm cho con nên đã xin phép được về nhà mẹ để điều trị. Khi đó anh D. tỏ ra khó chịu và ép chị Phương Anh phải về nhà. Do không thể chịu nổi cuộc sống gia đình luôn bị chồng đối xử thô bạo, chị Phương Anh đã đăng ký lánh nạn tại "Ngôi nhà Bình Yên" của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam). Tại đây, người mẹ trẻ này được tạo điều kiện sinh sống trong suốt 3 tháng, từ tháng 11-2015 đến tháng 1-2016. Cũng trong thời gian này, anh D. liên tục đến nhà bố mẹ vợ để yêu cầu tìm chị Phương Anh về.

Đến tháng 3-2016, nhờ sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ, chị Phương Anh đã làm đơn ly hôn và được TAND quận Hai Bà Trưng chấp thuận, quyết định có hiệu lực và chị này được quyền nuôi đứa con gái nhỏ. Anh D. được phép thăm con vào cuối tuần và có sự đồng ý giữa hai bên.

"Tuy nhiên sau khi ly hôn, anh D. không thực hiện đúng theo quyết định của tòa, thường xuyên đón con tôi đi một tuần, một tháng và có khi còn cắt liên lạc. Anh ấy còn liên tục xuống nhà mẹ tôi để lăng mạ ông bà hoặc đến nơi tôi làm việc để quấy rối", chị Phương Anh bức xúc.

Cũng vì lý do nói trên, từ khi ly hôn chồng, chị Phương Anh liên tục phải chuyển chỗ làm và cả nhà chị không còn dám ở lại ngôi nhà cũ vì sợ quấy rối, phải đi thuê nhà để sống. Điều này khiến cuộc sống và việc học của con gái chị gặp nhiều khó khăn.
Những vết thương của bà Ngân sau khi xô xát.

Theo chị Phương Anh, tháng 2- 2017, do còn nhiều khúc mắc trong chuyện kinh tế khi còn chung sống, anh D. có tìm đến nhà vợ cũ để đòi tiền. Do không được chấp thuận nên đến ngày 9-2-2017, anh này đến nhà chị Phương Anh và xảy ra xô xát với bố vợ cũ là ông Nguyễn Trọng Thành. Chị Phương Anh cho biết, sau vụ xô xát này, ông Thành đã phải nhập viện với nhiều vết thương ở cổ, trán và vùng mắt. Gia đình đã trình báo cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Gần đây nhất là vào ngày 18-6-2019, anh D. có tới chỗ mẹ chị Phương Anh là bà Hoàng Thị Ngân bán hàng và cắn vào mặt, trán của bà này. Sau khi được người dân xung quanh giúp đỡ, bà Ngân được đưa đi viện cấp cứu.

Cả gia đình hoang mang

Kể lại sự việc xảy ra sau khi cô con gái ly hôn, bà Hoàng Thị Ngân cho biết: "Sau khi Phương Anh ly hôn, D. vẫn thường tới gia đình với lý do gặp con nhỏ. Mặc dù gia đình tạo điều kiện cho anh D. đón, chăm sóc hoặc thăm nuôi nhưng những lần cậu ấy đến đều chửi bới khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn".

Sự việc kinh hoàng nhất khiến bà Ngân không thể quên, đó là ngày 7-11-2017 sau khi đón cháu về bán hàng tại 66 ngõ chợ Khâm Thiên, anh D. lao tới bế lấy cháu, và nói: "Bây giờ mày có cấm được tao đón con tao không. Tao đi tù 20 năm cũng phải đâm chết mày".

Vì sợ hãi nên bà Ngân phải đứng nhìn con rể cũ bế cháu đi. Tối hôm đó, chị Phương Anh đã trình báo Công an phường Trung Phụng. Đến 5 giờ sáng hôm sau, công an mới tìm được anh D. và trao trả lại cháu Anh Th. cho gia đình bà Ngân.

"Dù vậy, ngay sau khi rời khỏi trụ sở công an, nó lại gọi điện thoại đe dọa con gái tôi với những lời lẽ thô tục khiến con bé hoang mang tột độ. Mỗi lần đi đến nhà tìm vợ cũ để bạo hành thể xác lẫn tinh thần thì D. đi cùng vài đối tượng lạ", bà nói.

Bà Ngân cho biết thêm, mới đây nhất, vào ngày 24-11, D. lại tiếp tục tìm đến nhà con trai bà gây rối. Khi Công an phường Thanh Xuân Nam vào làm việc, D. giả vờ đập đầu vào tường ăn vạ. "Cậu ấy triệt đường làm ăn của tôi, có mỗi chỗ bán hàng không dám về, nhà không dám ở. Mẹ con tôi không còn đường nào thoát nên kính nhờ các cơ quan chức năng can thiệp", bà Ngân bức xúc chia sẻ.

Ngoài những hành vi nói trên, theo chị N.T.T - chủ cửa hàng nơi chị Phương Anh làm việc cũng liên tục nhận được các tin nhắn đe dọa từ phía anh D. Thậm chí có lần anh này đã đến cửa hàng của chị T. để đập cửa, chửi bới, yêu cầu chị này cung cấp địa chỉ chỗ ở của chị Phương Anh và trường con mình học.

Chị T. cũng cho biết, do không muốn làm to chuyện ảnh hưởng đến việc làm ăn nên chị cũng nín nhịn cho qua. Tuy nhiên tần suất quấy rối, đe dọa của D. ngày càng tăng nên sắp tới chị này cũng báo lên chính quyền địa phương để nhờ bảo vệ bản thân và xử lý những hành vi của D.

Lá đơn viết tay trình bày vụ việc của chị Phương Anh.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an phường Trung Phụng xác nhận hiện tại căn nhà của bà Ngân đã bỏ không nhiều tháng nay. Việc anh D. đến nhà bà Ngân tìm con cũng xảy ra nhiều lần và trong những lần đó, anh này và chồng bà Ngân cũng xảy ra xô xát. Liên quan đến việc anh D. đánh ông Nguyễn Trọng Thành đã được Công an phường Trung Phụng gửi hồ sơ lên Công an quận Đống Đa thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Về phía địa phương nơi anh Đ.V.D sinh sống, Công an phường Thanh Lương cho biết, sau khi nhận được đơn thư phản ánh của người dân, Công an phường đã tiến hành xác minh nhân thân của anh D. Tuy nhiên, dù có hộ khẩu ở phường Thanh Lương nhưng từ 20 năm nay anh này đã không còn ở trên địa bàn, nhà cũng đã bán.

Ngày 27-11, Chủ tịch UBND phường Trung Phụng đã chỉ đạo các ban ngành phối hợp để có biện pháp ngăn chặn kịp thời mọi hành vi của đối tượng. UBND phường Trung Phụng đã có cuộc họp với sự tham dự của các ban ngành, trong đó có Hội Phụ nữ, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội của quận để giải quyết vụ việc này.

Bà Đỗ Thị Luyện, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Trung Phụng cho biết:

"Sau khi nhận được thông tin về vụ việc của cô Nguyễn Phương Anh, phường đã tổ chức buổi gặp mặt để làm việc về đơn cầu cứu của cô này với đủ các cơ quan ban ngành của phường Trung Phụng, Hội Phụ nữ quận Đống Đa, Công an phường… Tại buổi gặp mặt, chúng tôi cũng lắng nghe cô Phương Anh trình bày những khó khăn và lo lắng gặp phải khi bị chồng cũ quấy rối, bố mẹ bị đánh.

Cô Phương Anh cùng gia đình không sinh sống trên địa bàn, khi cô ấy lấy chồng cũng không sống ở địa phương nên xảy ra vụ việc thì các ban ngành đoàn thể của địa phương không nắm rõ được sự việc. Nhưng khi biết sự việc các cơ quan cũng vào cuộc ngay, chúng tôi cũng đưa ra lời khuyên, trước mắt cô Phương Anh cùng gia đình nên trở về nhà sinh sống, khi xảy ra vấn đề gì tất cả các ban ngành sẽ có mặt và có căn cứ để giải quyết. Anh D. không ở đây cũng không sinh sống cố định ở đâu nên rất khó giải quyết, ngăn chặn".

Hiền Trâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp