19:15 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3022

Máy chủ tìm kiếm : 63

Khách viếng thăm : 2959


Hôm nayHôm nay : 145842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4447141

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51392639

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bộ Công an gặp mặt, chúc tết các đồng chí cán bộ cao cấp

Thứ tư - 15/01/2020 08:15

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an. Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi các đồng chí dự buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp gỡ, họp mặt thân mật này còn có các đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, sỹ quan cấp tướng và các đồng chí nguyên là phó vụ trưởng, phó cục trưởng.

Chúc sức khỏe các đồng chí dự buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã khái quát lại tình hình các mặt công tác mà lực lượng CAND đạt được trong năm qua và những định hướng cho năm 2020. Nổi bật trong đó là lực lượng CAND đã chủ động phân tích, nắm chắc và dự báo đúng, trúng tình hình để tham mưu với Đảng, Nhà nước những vấn đề cơ bản, quan trọng trong chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, mở rộng đối ngoại và hợp tác kinh tế với các nước.

Lực lượng Công an đã chủ động, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước đánh giá sát, đúng tình hình liên quan đến an ninh trong khu vực và quốc tế. Tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành nhiều nghị quyết, đối sách và chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, năm vừa qua lực lượng Công an đã làm tốt vai trò nòng cốt trong giữ vững an ninh quốc gia, TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động chống phá; chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với đối đối tượng chống phá trên không gian mạng. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng công an cũng đạt và vượt tất cả những tiêu chí do Quốc hội đề ra.

Các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an dự buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá, tình hình an ninh, TTATXH trên cả nước năm vừa qua đã có những chuyển biến tích cực thông qua việc thực hiện được chỉ tiêu kéo giảm tội phạm. Đây cũng là cơ sở để kéo giảm số lượng biên chế trong xử lý tội phạm để đưa vào phục vụ vào các nhiệm vụ khác.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Công an sẽ tiếp tục tổng kết, đánh giá nguyên nhân để tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc kéo giảm các loại tội phạm. Thực tế đã cho thấy, một trong những giải pháp hiệu quả kéo giảm tội phạm là việc đưa công an chính quy về xã đã tạo hiệu ứng tốt trong kiềm chế, kéo giảm tội phạm ở khu vực nông thôn. Tất cả nguy cơ xung đột, mẫu thuẫn gia đình, làng xóm đã được công an kịp thời nắm bắt, tiếp cận, giải quyết triệt để ngay tại cơ sở.

Đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí tướng lĩnh, sỹ quan cấp cấp trong CAND qua các thời kỳ, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng mặc dù đã nghỉ công tác, nhưng các đồng chí vẫn rất tâm huyết đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự ATXH và xây dựng lực lượng CAND. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sự cống hiến không ngừng nghỉ của các đồng chí là niềm cổ vũ, động viên rất quan trọng đối với các thế hệ lãnh đạo trong lực lượng CAND.

Những đóng góp này đã góp phần quan trọng trong công tác, xây dựng, phát triễn lực lượng CAND. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ hết sức quý báu của các đồng chí và mong muốn các đồng chí cán bộ công an cao cấp đã nghỉ việc tiếp tục theo dõi, nắm tình hình dể có những đóng góp, góp ý thiết thực đối với lực lượng CAND. Nhất là trước những nhiệm vụ nặng nề của lực lượng CAND trong năm 2020 này và những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Đức Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp