04:06 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4711

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 4697


Hôm nayHôm nay : 188738

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2646131

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49591629

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

CAND phải là điểm tựa tinh thần vững vàng cho nhân dân trong phòng, chống dịch

Thứ ba - 10/03/2020 21:14

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng dự có thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, các đồng chí thành viên BCĐ của Bộ Công an; đại diện BCĐ phòng, chống dịch và Ban Giám đốc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương...

Không để cán bộ bị nhiễm bệnh, không có đơn vị phải cách ly

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến mới hết sức phức tạp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Do đó, lãnh đạo Bộ Công an quán triệt yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh là không để cán bộ, chiến sỹ (CBCS) nào bị nhiễm bệnh, không có đơn vị phải cách ly tập thể.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các địa phương, Công an các đơn vị, địa phương thảo luận các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là những kết quả đạt được, kinh nghiệm của những địa phương đã tổ chức thành công công tác khoanh vùng, cách ly, điều trị ở giai đoạn 1. Công tác đảm bảo thực lực, trang thiết bị y tế, chuẩn bị nhân lực và nguồn lực sẵn sàng ứng phó theo các kịch bản phòng, chống dịch bệnh. Tập trung đánh giá, dự báo tình hình trong thời gian tới; những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện...

Theo Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thuỷ, Cục trưởng Cục Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ, thời gian qua BCĐ phòng, chống dịch của Bộ Công an đã họp thường xuyên, định kỳ để kịp thời cập nhật các thông tin về tình hình dịch, đưa ra các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai phòng, chống dịch. Từ ngày 5-2 tới ngày 9-3, BCĐ đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại 23 đơn vị.

Các cơ sở y tế trong Công an chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, nhân lực sẵn sàng đáp ứng cho công tác điều trị và phòng, chống dịch; chuẩn bị khu điều trị cách ly, gường bệnh; sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân. Đẩy mạnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc hội nghị.

Sau khi giới thiệu Công điện ngày 7-3-2020 của Thường trực Ban Bí thư và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đã điều hành nội dung thảo luận. Công an các đơn vị, địa phương đã tham gia phát biểu, phản ánh đầy đủ, toàn diện tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của lực lượng CAND thời gian qua; xác định mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong phòng, chống dịch

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh long cho biết, BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đánh giá cao vai trò của hai lực lượng Công an và Quân đội, đặc biệt lực lượng CAND đã đã làm tốt công tác cách ly, ứng trực làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT). Bài học từ Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) là điển hình nhất về công tác phối hợp giữa các lực lượng, trong đó có lực lượng Công an. Ngay trong ngày Sơn Lôi công bố hết dịch, BCĐ đã ký tặng Bằng khen cho những đồng chí Công an trực tiếp làm nhiệm vụ tại địa bàn này.

Phó Trưởng BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đề nghị Bộ Công an tăng cường quản lý các hành khách xuất nhập cảnh và đảm bảo việc cách ly theo đúng quy định. Ông cũng mong muốn Bộ Công an tiếp tục tăng cường đảm bảo cách ly triệt để đối với các địa phương có dịch; đồng thời không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong lực lượng CAND cũng như các đối tượng mà lực lượng Công an quản lý (các trường đại học, trường giáo dưỡng, trại giam, trại tạm giam...).

Đảm bảo ANTT tại cơ sở, đặc biệt ở tại vùng dịch; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc và xử lý nghiêm các vi phạm để làm gương. Qua đó góp phần cùng các lực lượng giúp Đảng, Nhà nước, Chính phủ chống dịch thành công.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá, thời gian qua lực lượng Công an các cấp đã tích cực, chủ động tham gia phối hợp với các ban, bộ, ngành đóng góp vào những thành công chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cả nước; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS); đến nay chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh là CBCS Công an.

Nhiều trường hợp CBCS đã hy sinh hạnh phúc của bản thân và gia đình để tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Có rất nhiều tấm gương CBCS “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong thời gian qua rất đáng khích lệ và biểu dương.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh của cấp uỷ, lãnh đạo Công an các cấp; biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch.

Triển khai biện pháp phù hợp đối phó với các tình huống, kịch bản

Thời gian tới, Đảng, Nhà nước, các cơ quan y tế quốc tế nhận định công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến đặc biệt phức tạp. Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đồng chí tướng lĩnh, CBCS CAND không hoang mang, lo ngại quá mức trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh; nhưng tuyệt đối không được lơ là, mất tập trung, mất cảnh giác.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

“Tuyệt đối không vì tập trung phòng, chống hoặc quá lo ngại dịch bệnh mà sao nhãng các nhiệm vụ công tác Công an, thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm”, Bộ trưởng nêu rõ. Đồng thời đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình công tác Công an năm 2020; chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh, lợi ích của đất nước để tham mưu với Đảng, Nhà nước chủ trương, giải pháp.

Nhấn mạnh một số nội dung để Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt ngay sau hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cấp uỷ, lãnh đạo Công an các cấp quán triệt tổ chức thực hiện Công điện ngày 7-3-2020 của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; các nhiệm vụ của BCĐ Quốc gia; Điện của Bộ Công an về một số giải pháp trong công tác phòng, chống dịch.

Cấp uỷ, lãnh đạo Công an các cấp phải thể hiện rõ vai trò trong tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền, BCĐ phòng, chống dịch bệnh địa phương và chủ động phối hợp, trao đổi tình hình với các lực lượng y tế và QĐND tham gia công tác phòng, chống dịch để triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp đối phó với các tình huống, kịch bản; kể cả trong các tình huống bất ngờ và xấu nhất.

CBCS Công an tham gia phối hợp với các lực lượng chuyên ngành tổ chức công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là lực lượng có yếu tố phơi nhiễm cao nhất, ở ngay tuyến đầu. Do đó, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu mục tiêu công tác phòng, chống dịch là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để các CBCS bị lây nhiễm. Thủ trưởng đơn vị phải cung cấp đầy đủ thông tin về chức năng, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí; yêu cầu nâng cao kiến thức y tế về phòng, chống dịch, nâng cao ý thức bảo vệ chính bản thân, gia đình và bảo vệ cộng đồng.

Bộ trưởng Tô Lâm: "Triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp đối phó với các tình huống, kịch bản; kể cả trong các tình huống bất ngờ và xấu nhất".

Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cần thiết khi tham gia thực hiện nhiệm vụ; trong trường hợp chưa đáp ứng được ngay tại chỗ phải có ý kiến ngay với các cơ quan chức năng. Kết thúc nhiệm vụ phải tổ chức nghỉ ngơi, sinh hoạt, cách ly theo hướng dẫn về phòng, chống dịch của cơ quan y tế.

Bộ trưởng Tô Lâm giao Cục Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương đề xuất chế độ, chính sách cho CBCS tham gia làm nhiệm vụ, đặc biệt các đơn vị tuyến đầu. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị Công an trong toàn lực lượng chủ động chăm lo sức khoẻ thường xuyên cho CBCS; tích cực rèn luyện thể dục thể thao, duy trì sức khoẻ tốt nhằm tăng cường sức đề kháng, do những người mắc bệnh nền là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Mỗi CBCS phải trở thành một kênh thông tin tuyên truyền tại cơ sở

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các cơ quan truyền thông trong CAND tích cực tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp, giải pháp của lực lượng CAND trong phối hợp với các đơn vị chức năng ngành Y tế và Quân đội tổ chức phòng, chống dịch bệnh. Tăng thời lượng tuyên truyền về hình ảnh những tấm gương tiêu biểu của lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch.

“Mỗi CBCS trong thời gian tới phải xung kích với ngành Y tế và chính quyền địa phương trở thành một kênh thông tin tuyên truyền tại cơ sở để người dân nắm và thực hiện tốt” – Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, yêu cầu BCĐ của Bộ Công an phối hợp Công an các đơn vị, địa phương nghiên cứu, triển khai thực hiện; tạo tâm lý bình tĩnh, không hoang mang trong nhân dân. “CAND phải là một trong những điểm tựa vững vàng về tinh thần cho quần chúng nhân dân trong thời điểm này”, Bộ trưởng nhấn mạnh thêm.

Toàn cảnh hội nghị.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu toàn lực lượng Công an hoàn thành khai báo y tế trong 24h nữa; báo cáo kết quả lãnh đạo Bộ. Đồng thời chủ động tuyên truyền để người thân, gia đình CBCS hoàn thành khai báo y tế trong thời gian sớm nhất.

Theo Bộ trưởng, hiện nay dịch đã diễn biến hoàn toàn khác theo chiều hướng phức tạp, khó lường, do đó cần rà soát kế hoạch, kịch bản, quy trình công tác phối hợp phòng, chống dịch với các cơ quan chức năng ngành y tế và QĐND để đảm bảo chặt chẽ, không bỏ trống nhiệm vụ, không trùng dẫm. Phối hợp với các đơn vị chức năng đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời ổ dịch, giảm lây lan trong cộng đồng. Thực hiện các biện pháp bảo vệ con người nhằm hạn chế thấp nhất tử vong.

Đối với các hoạt động của lực lượng Công an cần tính toán phương án đảm bảo dư địa quân số thực hiện nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế và các lực lượng chức năng liên quan khác nhằm làm tốt công tác kiểm dịch y tế, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ tăng cường các biện pháp sàng lọc, quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, biên giới và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc theo đúng chỉ đạo của BCĐ Quốc gia. Phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp không khai báo, khai báo gian dối và không chấp hành cách ly theo quy định.

Quyết liệt chạy đua với thời gian, khống chế thành công COVID-19

Bộ Công an đã có điện chỉ đạo, yêu cầu các lực lượng CAND đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố; chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các tổ chức phản động, khủng bố; số chống đối trong nước và hoạt động chống phá trên không gian mạng.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu tập trung nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi buôn lậu, đầu cơ, sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các mặt hàng là vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường quản lý người nước ngoài; tăng cường quản lý địa bàn để chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các nguyên tắc của phòng dịch là: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng sớm...

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đồng chí thành viên BCĐ trên cơ sở bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ, thể hiện vai trò của người lãnh đạo đơn vị, chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về tiến độ, chất lượng công tác; quyết liệt chạy đua với thời gian, tận dụng tối đa những điều kiện thuận lợi để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện thật cụ thể, thiết thực mà kết quả cuối cùng là khống chế thành công dịch bệnh COVID-19, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ cho CBCS CAND, gia đình thân nhân và nhân dân.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đồng chí lãnh đạo BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh, các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc tích cực phối hợp với các đơn vị Công an trong phòng, chống dịch và công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là tại các địa bàn có người nhiễm bệnh; quan tâm trang bị trang thiết bị y tế, hoá chất phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp