13:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3724

Máy chủ tìm kiếm : 186

Khách viếng thăm : 3538


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4497489

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51442987

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

CSGT Hòa Bình và những "pha" trực diện với tội phạm trên tuyến

Thứ ba - 05/11/2019 19:44


Nghẹt thở những pha truy đuổi kinh điển

Nhớ lại những lần cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị đối mặt với súng, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hoà Bình cho biết: “Hoà Bình là một trong những tuyến chính vận chuyển ma tuý từ nước ngoài vào Việt Nam. Với số lượng ma tuý lớn, các đối tượng bao giờ cũng mang theo vũ khí, sẵn sàng chống trả khi bị truy bắt”.

CSGT Công an Hòa Bình bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép ma túy.

Như trường hợp của đối tượng Tạ Văn Hùng, SN 1964 tại xã Phong Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang). Khi phát hiện Hùng vận chuyển số lượng lớn ma tuý qua địa bàn tỉnh Hoà Bình, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT dừng xe, phối hợp Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma tuý bắt giữ đối tượng.

“Lúc đó, anh em được trang bị súng K59, nhưng đối tượng có hẳn "kho" súng đạn gồm 5 khẩu súng quân dụng trong tình trạng đạn đã lên nòng (1 khẩu AK, 1 súng bắn đạn ghém do Mỹ sản xuất, 2 súng ngắn K59, 1 súng colt và 120 viên đạn các loại); 2 quả lựu đạn.... Sau khi bị CSGT dừng xe, đối tượng giả vờ chấp hành nhưng ngay sau đó quay đầu bỏ chạy.

Trong quá trình truy đuổi hơn 50 km qua 14 xã của 3 huyện Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn, đối tượng liên tục dùng súng bắn trả quyết liệt. Đối tượng còn đốt cháy xe ô tô Lexus LX 570 của mình để tiêu huỷ tang vật, cướp xe máy của người dân để chạy trốn. Lực lượng chức năng phải dập lửa “cứu” xe của hắn, đồng thời nổ súng để tiếp cận đối tượng” - Thượng tá Hải cho biết.

Chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh hêrôin tại Trạm thu phí Quốc lộ 6 thuộc địa bàn thị trấn Lương Sơn cũng là một trong những điển hình về sự chống đối của đối tượng vận chuyển ma tuý hòng thoát thân.

Khi phát hiện chiếc xe ôtô Fortuner nghi vấn chạy với tốc độ rất cao đến địa phận giáp ranh với tỉnh Hòa Bình và Sơn La, lực lượng vây bắt thuộc Công an Hoà Bình đã phải truy đuổi gần 100km đến khu vực Trạm thu phí Lương Sơn, thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, mới tiếp cận được xe đối tượng. Tổ công tác CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, đối tượng bất ngờ nhấn ga, tông thẳng vào chiếc xe Cảnh sát chặn phía trước, hất văng rào chắn rồi bỏ chạy theo hướng Hòa Bình - Hà Nội.

Vừa bỏ chạy, đối tượng vừa rải bàn chông cản trở hướng di chuyển của tổ công tác. Đến địa phận xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã ép chiếc xe đối tượng vào lề đường và bắt gọn đối tượng Lục Văn Đồng, SN 1994, trú xã Thái Đức, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng và thu giữ 100 bánh hêrôin…

Hòa Bình là địa bàn giáp ranh với các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, có tuyến Quốc lộ 6 kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc. Đặc biệt có 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu tiếp giáp với huyện Vân Hồ của tỉnh Sơn La có đường biên giới với Lào, khu vực này vẫn là "điểm nóng” vận chuyển ma túy vào Việt Nam.

Do vậy, các đối tượng ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cao Bằng… cấu kết với các đối tượng ở Lóng Luông (Vân Hồ - Sơn La) và các đối tượng ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò hình thành các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, có tổ chức chặt chẽ.

Số đối tượng có lệnh, quyết định truy nã lẩn trốn trong rừng vẫn móc nối, lôi kéo các đối tượng khác tham gia vào các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy sẵn sàng sử dụng vũ khí chống trả khi bị vây bắt.

Chính vì vậy, ngoài lực lượng chuyên trách về phòng chống tội phạm ma tuý thì CSGT là đơn vị thường xuyên phải đối mặt với sự manh động, nguy hiểm của loại tội phạm này.

Bản lĩnh, quyết đoán trước những tình huống bất ngờ

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019, Phòng CSGT Công an tỉnh Hoà Bình đã trực tiếp và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh bắt giữ 19 vụ, 35 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ 129 bánh và 611,821gr heroin, 12,148 kg ma túy tổng hợp (MTTH) dạng đá, 2.403 viên MTTH, 1 khẩu súng, 3 viên đạn.

Để bắt giữ, thu được số lượng lớn ma tuý trên là sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của CSGT Hoà Bình bởi các anh không chỉ phải vượt qua nguy hiểm, gian nan, manh động của đối tượng mà còn phải thực sự mưu trí, dũng cảm, vững vàng về nghiệp vụ.

Đặc biệt, ngoài các chuyên án phối hợp với lực lượng chuyên nghiệp về đấu tranh với tội phạm ma tuý thì thông qua công tác tuần tra kiểm soát, CSGT Hoà Bình đã phát hiện hàng chục vụ vận chuyển ma tuý lớn.

Trong các vụ này, thì linh cảm của người cán bộ CSGT, sự nhanh nhạy, quyết đoán đã chiến thắng tất cả bởi nếu không có linh cảm nghiệp vụ tốt thì có thể bỏ lọt những đối tượng vận chuyển ma tuý chuyên nghiệp.

Như ngày 17-4 vừa qua, tại Km 104+400 QL6 thuộc địa phận Tuân Lộ - Tân Lạc - Hòa Bình, tổ công tác CSGT kiểm tra xe mô tô BKS 29E1-105.37 do Nguyễn Đức Thuận, SN 1974, trú ở Đồng Bẩm, Đồng Hủy, Thái Nguyên điều khiển hướng Sơn La - Hà Nội, chở sau là Ngô Dương Thanh, SN 1973, ở Chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Qua thử nhanh ma túy với người điều khiển thì cho kết quả dương tính; tổ công tác tiến hành kiểm tra người và phương tiện thì phát hiện trong xe có 10 bánh heroin. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ người, tang vật, phương tiện và bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tiếp đó, ngày 24-5, tại Km 101+400 QL6 thuộc địa phận Khu 3, TT Mường Khến, Tân Lạc, Hòa Bình, thông qua phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, tổ tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Tân Lạc phát hiện xe ô tô BKS 27C - 039.48 vi phạm chạy quá tốc độ quy định.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy theo hướng Hà Nội. Tổ công tác triển khai lực lượng, truy đuổi phương tiện, đến Km 98+900 QL6 thuộc địa phận xã Quy Hậu - Tân Lạc - Hòa Bình thì dừng được phương tiện.

Qua kiểm tra xe sơ bộ, tại chỗ để chân bên ghế phụ xe có 3 túi nilon màu đen, bên trong có nhiều gói nghi là ma túy, tổ công tác đưa người, phương tiện về trụ sở Trạm CSGT Tân Lạc để xác minh, làm rõ.

Quá trình đấu tranh, khai thác nhanh, đối tượng khai tên là Lò Văn Thư, SN 1979, trú ở Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; người phụ nữ đi cùng tên là Lò Thị Hồng, SN 1983, trú huyện Mường Ẳng, Điện Biên. Khám xe đối tượng, thu giữ được 8 bánh heroin, 9 kg MTTH dạng đá, 2.000 viên hồng phiến, 1 dao nhọn.

Mới đây, đêm 25-9, tại Km 491+900 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Hoà Bình phát hiện xe taxi BKS 30A - 76458 đi hướng Thanh Hóa - Hà Nội vi phạm về tốc độ cho phép, đã dừng xe và kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra, bất ngờ hành khách ngồi trên xe nhảy xuống và bỏ chạy về hướng Thanh Hóa. Ngay lập tức, lực lượng CSGT tiến hành truy đuổi và bắt giữ đối tượng. Kiểm tra chiếc balô của đối tượng, tổ công tác phát hiện bên trong có 1 bọc nilon màu xanh có chứa 1kg ma túy dạng đá, 200 viên MTTH, 1 khẩu súng và 5 viên đạn.

Không thể kể hết những thành tích đấu tranh với tội phạm ma tuý của CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Hoà Bình bởi đơn vị có nhiệm vụ “gác” đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch từ Tây Bắc về Thủ đô thực sự đã trở thành những chiến sĩ “bắt” ma tuý chuyên nghiệp, khắc tinh của các đối tượng mua bán ma tuý từ Tây Bắc về xuôi.

Đặc biệt, CSGT Công an tỉnh Hoà Bình luôn làm tốt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tuyên truyền pháp luật về ATGT, góp phần làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn.

Phương Thủy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp