02:26 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3451

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 3412


Hôm nayHôm nay : 79552

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2588525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54742414

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

CSGT bám địa bàn, xử lý vi phạm, tuyên truyền chống dịch

Thứ bảy - 21/03/2020 06:19

Đặc biệt, trên các tuyến cao tốc, nhất là cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 phối hợp với lực lượng quân sự, Công an huyện, Phòng CSGT, y tế tiến hành kiểm soát 24/24 việc đo, kiểm soát 100% để tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi vào tuyến cao tốc.

Sáng 20/3, tại Km 10+ 600, thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, Hưng Yên, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tổ tuần tra do Đại uý Trịnh Quang Bằng, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2), Phòng hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc, Cục CSGT, Bộ Công an làm tổ trưởng đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn các lái xe ra vào cao tốc.

Đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn, phó Đội trưởng Đội 2, Phòng hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc - đơn vị phụ trách tuyến đường cho biết, triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự ATGT-TTXH đảm bảo Hội nghị cấp cao ASEAN 36, đơn vị đã huy động tối đa trang thiết bị, phương tiện, kĩ thuật nghiệp vụ để đảm bảo tuyệt đối trật tự ATGT, TTXH trên tuyến đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng - Quảng Ninh địa bàn được phân công.

Trong công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên tuyến đường này, lực lượng CSGT tập trung vào xử lý những lỗi vi phạm qui tắc giao thông, lái xe sử dụng nồng độ cồn, ma tuý, đi vào không đúng làn đường, phần đường, cũng như những hành vi vi phạm về điều kiện phương tiện không GPLX, đăng kí và các lỗi vi phạm khác.

Theo đó, trước khi thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã chuẩn bị đầy đủ cồn sát khuẩn, cồn khô, ống thổi, giấy vệ sinh, thùng rác y tế...để sẵn sàng cho việc khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho lái xe và lực lượng lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi thấy hiệu lệnh của CSGT, lái xe container 29C-246.90 đỗ vào vị trí được hướng dẫn rồi xuống xe. Sau khi chào lái xe, Đại uý Quách Hữu Thành chào lái xe theo quy định rồi lấy nước rửa tay khô trong túi ra xịt tay cho lái xe, đồng thời thông báo kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đảm bảo ATGT khi lưu trên tuyến cao tốc.

Vốn chạy xe chuyên nghiệp nên tài xế vui vẻ chấp hành lệnh của CSGT. Sau khi sát khuẩn, tài xế được tổ công tác đưa cho 1 ống thổi mới, còn niêm phong, tự mình bóc niêm phong để Đại uý Quách Hữu Thành lắp vào ống thổi kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả lái xe không vi phạm nồng độ cồn, Đại uý Trịnh Quang Bằng nhắc nhở lái xe vệ sinh cẩn thận, thường xuyên sát khuẩn bằng cồn khô, hạn chế đến những nơi đông người để phòng bệnh COVID -19. Được tuyên truyền, tài xế cảm ơn cán cán bộ CSGT rồi tiếp tục hành trình.

Cũng tương tự như lái xe container, lái xe Jeep BSK 29A-546.48 khi thấy hiệu lệnh của CSGT đã đỗ vào vị trí quy định.

Ngay sau khi dừng phương tiện, tổ công tác yêu cầu tài xế ngồi trên xe, kéo kính xuống và thông báo nội dung kiểm tra. CSGT yêu cầu tài xế đưa tay để tiến hành xịt kháng khuẩn đảm bảo phòng tránh lay lan dịch virus COVID-19.

Tài xế điều khiển ô tô Jeep mang BSK 29A-546.48 khá bất ngờ, nhưng sau khi được chiến sĩ CSGT tuyên truyền, ngoài việc kiểm tra đo nồng độ cồn, đây cũng là một trong những biện pháp đảm bảo phòng chống lây lan dịch COVID-19 trong thời điểm này.

Lái xe vui vẻ cho biết tên là Hoàng Văn Lâm, SN 1960, ở Hà Nội, đang cùng gia đình từ Hà Nội đi tỉnh Quảng Ninh nghỉ cuối tuần. Sau khi CSGT kiểm tra đo nồng độ cồn, tài xế Lâm không vi phạm, tổ công tác nói lời cảm ơn và mời anh Lâm tiếp tục lộ trình.

Tương tự, công tác tiến hành dừng ô tô 89A-153.88 do tài xế Võ Văn Tiến, SN 1981, ở tỉnh Hưng Yên. Ban đầu, tài xế Tiến cũng cảm thấy khá bất ngờ, nhưng sau được CSGT giải thích việc tiến hành kiểm tra sát khuẩn, sau đó tiến hành kiểm tra đo nồng độ cồn là một trong những biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm dịch virus COVID-19 trong thời điểm này.

“Bình thường chúng tôi cũng thực hiện vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của ngành y tế trong thời điểm này nhưng thật bất ngờ, khi kiểm tra gia thông trên đường, CSGT xịt nước sát khuẩn, tuyên truyền tới trực tiếp người tham gia giao thông, đây cũng thêm một lần để tôi ý thức về biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mỗi khi tham gia gia thông trên đường”-tài xế Tiến chi chia sẻ.

Đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn cho biết, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biết phức tạp, được sự quan tâm của Bộ Công an, Cục CSGT và lãnh đạo Phòng hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc, đơn vị đã được trang bị rất đầy đủ từ thùng rác y tế, găng tay, khẩu trang, dung dịch vệ sinh sát khuẩn cũng như túi ni lông để đựng các vật dụng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đảm bảo vệ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, các ống thổi nồng độ cồn còn nguyên vẹn, lái xe sẽ được trực tiếp kiểm tra và bóc lớp niêm phong để CSGT lắp vào ổng thổi kiểm tra nồng độ cồn. Sau mỗi lần kiểm tra, chúng tôi bỏ ống thổi vào nilon, buộc chặt rồi cho vào thùng rác y tế, vệ sinh khử khuẩn máy đo nồng độ cồn rồi mới kiểm tra trường hợp tiếp theo.

Được biết, ngoài “chốt” tại đầu vào, đầu ra cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, CBCS còn phối hợp với lực lượng chức năng cắm chốt 24/24 trên tuyến cao tốc Hải Phòng đi Quảng Ninh tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, CBCS Đội 2 phối hợp với lực lượng quân sự, công an huyện, Phòng CSGT, y tế tiến hành kiểm soát 24/24 việc đo, kiểm soát 100% để tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi vào tuyến cao tốc.

“Riêng đối với người nước ngoài khi đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngoài việc đo kiểm tra thân nhiệt và phải khai báo về y tế. Quá trình kiểm tra, khi lực lượng chức năng phát hiện người nhiễm virus COVID-19 sẽ tiến hành cách ly ngay. Đây cơ quan chức năng đã sẵn sàng các phương án như dựng lều, trại đảm bảo tốt nhất trong việc phòng chống dịch lây lan dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho người dân và người nước ngoài đến Việt Nam”- Đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn cho biết.

Được biết, từ ngày 15/3 đến nay, CBCS Đội 2 đã lập biên bản xử lý 8 trường hợp vi phạm gồm 5 xe con, 2 xe tải, 1 xe đầu kéo với các lỗi vi phạm giao thông; phạt tiền 32,7 triệu, tước GPLX 1 trường hợp, tạm giữ 1 xe ô tô.

Đại uý Trịnh Quang Bằng cho biết, do dịch bệnh nên hiện nay, người dân đi lại trên đường ít, tuy nhiên cũng không vì thế mà chúng tôi lơi lỏng nhiệm vụ vì ngoài việc TTKS, chúng tôi còn tuyên truyền cho các lái xe phòng ngừa dịch COVID-19 và xử lý các vi phạm.

“Do mỗi tỉnh chỉ có một điểm ra khỏi cao tốc nên nhiều lái xe không để ý thường đi quá điểm ra. Nếu đi tiếp sẽ rất xa nên nhiều người đã lùi xe lại. Việc này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên chúng tôi thường TTKS xử lý nghiêm vi phạm”.

Được biết, trong thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường TTKS, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, đảm bảo an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp