17:38 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1314

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1287


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3041545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55195434

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

CSGT căng mình đảm bảo an toàn cho tuyến giao thông trên QL20

Chủ nhật - 13/10/2019 22:34

Trung tá Cù Tuấn Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng ái ngại khi nói về sự xuất hiện của nhiều loại xe môtô phân khối lớn (PKL) trên địa bàn tỉnh những năm gần đây. Trong những lần ra quân kiểm tra các phương tiện trên QL20, lực lượng chức năng phải huy động CBCS chốt chặn tại nhiều vị trí mới có thể đón lỏng, dừng được xe của những người điều khiển môtô PKL có dấu hiệu vi phạm.

Hầu hết những người lái môtô PKL không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT làm nhiệm vụ. Khi CSGT ra hiệu dừng xe, người điều khiển môtô thường vẫn giữ nguyên tốc độ cao, lao thẳng về phía trước, gây nguy hiểm cho lực lượng CSGT thực thi nhiệm vụ.

Nhiều xe môtô phân khối lớn không có giấy tờ hợp pháp.

Những năm qua, đã có không ít vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có liên quan đến các nhóm “phượt” lái xe môtô PKL dẫn đến chết người.

Gần đây nhất, vào tối ngày 4-8, một người đàn ông điều khiển xe môtô PKL lưu thông với tốc độ như bay trên QL20, khi tới địa phận đèo Chuối, thuộc thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), đã tông thẳng vào một xe ôtô. Cú tông mạnh đã khiến người lái xe môtô PKL văng ra xa.

Đúng lúc này, một xe tải chạy tới không kịp thắng (phanh) đã cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Trước đó, vào tháng 2-2019, anh Trần Minh Chiến (SN 1998, ngụ tại TP Hồ Chí Minh), điều khiển xe môtô với tốc độ cao di chuyển theo hướng Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh.

Tới đèo Bảo Lộc, do lái xe chạy quá nhanh, không làm chủ được tốc độ nên đã lao sang bên trái làn đường, tông trực diện vào đầu xe tải đang lên đèo. Cú tông cực mạnh khiến xe môtô gãy nát, “phượt thủ” Trần Minh Chiến tử nạn. Đó chỉ là hai trong rất nhiều vụ người điều khiển xe môtô PKL phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn chết người trên QL20, đoạn qua địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Còn nhớ, vào tháng 9-2016, người đi đường dừng chân nghỉ bên đèo Chuối, thuộc địa phận huyện Đạ Huoai, tá hỏa phát hiện cùng lúc thi thể hai thanh niên nằm dưới mương nước, cạnh đó là chiếc môtô 1.000 phân khối vỡ thành từng mảnh. Nạn nhân tên là Nhật và Tỵ, đều ngụ tại huyện Tân Phú (Đồng Nai).

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của hai thanh niên này là do điều khiển xe môtô PKL với tốc độ cao. Khi tới một khúc cua thì bị mất lái, lao thẳng xuống mương thoái nước dẫn đến tử vong. Làm việc với Công an huyện Đạ Huoai, gia đình nạn nhân cho biết chiếc xe môtô 1.000 phân khối này mới được mua khoảng 3 tuần thì xảy ra tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của hai thanh niên.

Hay cách nay 2 năm, một nhóm “phượt” chạy với tốc độ cao từ Đồng Nai lên TP Đà Lạt. Khi tới địa phận xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), hai xe môtô trong nhóm “phượt” trên tự va vào nhau, cả hai ngã văng xuống mặt đường khiến một người tử vong tại chỗ, người còn lại được chuyển lên bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 30-9 vừa qua, để dừng được 13 xe môtô PKL lao như bay trên QL20, đoạn qua huyện Đức Trọng, hàng chục cán bộ chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đức Trọng phải chia thành hai tổ công tác, chốt chặn tại đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt và tại cầu Đại Ninh, đang được sửa chữa, hạn chế tốc độ khi qua cầu.

Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tạm giữ nhiều xe môtô phân khối lớn vi phạm giao thông

Tại tổ công tác trên đường cao tốc, mặc dù đây là đường cấm xe môtô, gắn máy nhưng các đoàn xe môtô PKL vẫn gầm rú lao như tên trên đường này. Khi lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe, hầu hết người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục lao thẳng về phía CSGT đang làm nhiệm vụ.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, mặc dù đang trong khu dân cư nhưng những người điều khiển xe môtô này thường chạy với tốc độ dao động trên dưới 100km/h. Có nhiều trường hợp chạy tới 130km/h, nẹt pô, bóp còi inh ỏi khiến người dân hai bên đường hoang mang, bức xúc. Khi đi vào đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, có nhóm chạy tới 160km/h.

Những người điều khiển xe môtô PKL có dấu hiệu vi phạm đã bị tổ CSGT chốt chặn cầu Ninh Gia (cầu đang sửa không thể chạy nhanh) ra hiệu dừng xe. Trong vòng một tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã tạm giữ 13 xe môtô 1.000 phân khối.

Ngoài lỗi vi phạm về tốc độ, nhiều giấy tờ xe trong số này còn có dấu hiệu bị làm giả, xe không rõ nguồn gốc. Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đang trưng cầu giám định những giấy tờ này để có cơ sở xử lý đối với người điều khiển xe môtô PKL vi phạm.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, việc dừng và kiểm tra hành chính đối với những xe môtô PKL có dấu hiệu vi phạm khi tham gia giao thông đang gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân là những người điều khiển loại xe này chạy với tốc độ rất cao, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng trong khi CSGT không thể đuổi theo người có dấu hiệu vi phạm vì rất nguy hiểm.

“Biện pháp mà chúng tôi đưa ra để dừng và kiểm tra loại xe này là lập chốt chặn, đón lỏng tại các trạm thu phí hoặc gần vị trí cầu, đường đang sửa chữa mới có thể dừng được xe, đồng thời xử lý nghiêm đối với những người điều khiển môtô PKL vi phạm để răn đe, giáo dục chung!..”, Trung tá Cù Tuấn Nghĩa cho biết.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp