11:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3172

Máy chủ tìm kiếm : 105

Khách viếng thăm : 3067


Hôm nayHôm nay : 114246

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4606726

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51552224

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

CSGT trắng đêm ngăn chặn xe máy đi vào cao tốc

Thứ năm - 29/07/2021 13:18

Sau khi xã Hiệp Thạnh xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 với 3 bệnh nhân trong một gia đình, từ 12h ngày 24/7, UBND huyện Đức Trọng đã tạm thời cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ xã. QL20 hàng ngày với lượng người lưu thông rất lớn khi bị phong tỏa đoạn qua xã Hiệp Thạnh buộc các phương tiện phải di chuyển qua các tuyến đường khác.

Ban đầu, để tạo điều kiện cho nhân dân, UBND huyện Đức Trọng đã đề xuất Sở GT VT Lâm Đồng cho các phương tiện, trong đó có xe môtô, gắn máy di chuyển qua địa bàn xã Hiệp Thạnh bằng đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt (ngày thường chỉ dành cho xe ôtô). Phương án này được người dân địa phương rất ủng hộ do khá sát thực tế, dễ thực hiện.

Lực lượng CSGT trắng đêm ngăn chặn người đi xe máy vào đường cao tốc để tránh xã Hiệp Thạnh đang bị phong tỏa.

Bởi lẽ, tuyến đường cao tốc chạy gần như song song với QL20, hai bên đường không có dân cư sinh sống. Đường này đấu vào quốc QL20 tại vòng xoay Liên Khương, chiều còn lại đấu vào QL20 tại Trạm thu phí Định An. Hơn nữa, thời điểm hiện nay dịch bệnh đang căng thẳng nên đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt rất ít phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, Sở GT VT Lâm Đồng không đồng ý mà hướng dẫn tất cả các phương tiện di chuyển qua địa bàn xã Hiệp Thạnh bằng các tuyến đường khác.

Từ đó đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đức Trọng phải ngày đêm túc trực, ngăn chặn không cho các phương tiện di chuyển qua địa bàn xã Hiệp Thạnh trên đường cao tốc. Tuy nhiên, với cách phân luồng này, người dân di chuyển qua địa bàn xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng cả hai chiều đang gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng CSGT chốt chặn lối vào đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt.

Chẳng hạn, người dân xã Hiệp An, huyện Đức Trọng nếu được phép tạm thời đi xe máy vào đường cao tốc để xuống thị trấn Liên Nghĩa mua thực phẩm thiết yếu, phân bón, giống cây phục vụ sản xuất chỉ mất khoảng 10km thì nay phải đi ngược lên TP Đà Lạt, vòng xuống huyện Lâm Hà rồi mới ra thị trấn Liên Nghĩa với chiều dài khoảng 70km.

Một chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, do xã Hiệp Thạnh đang bị phong tỏa nên việc di chuyển của người dân qua địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều gia đình ở các xã lân cận có vườn canh tác tại thị trấn Liên Nghĩa và xã Liên Hiệp muốn tới vườn làm phải đi gần như thành một hình vòng tròn với chiều dài gấp hơn 4 lần bình thường.

Do đó, những ngày qua, nhiều người dân địa phương đã đi xe máy vào đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt để rút ngắn quãng đường di chuyển khiến lực lượng CSGT phải ngày đêm túc trực, ngăn chặn và xử lý người vi phạm.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp