18:32 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3281

Máy chủ tìm kiếm : 67

Khách viếng thăm : 3214


Hôm nayHôm nay : 180072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4672552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51618050

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Các nhóm giải pháp về y tế cần thực tế hơn

Thứ năm - 07/01/2021 09:11



Đại tá, TS.BS Vũ Hải Nam, Giám đốc BV 30/4 phát biểu khai mạc cho biết, năm qua, BV đã khám và điều trị cho 236.807 lượt bệnh nhân, tăng 11.891 lượt so với 2019; phẫu thuật được 5.821 trường hợp (trong đó phẫu thuật loại đặc biệt là 745 trường hợp, loại 1-2-3 là 5.076 trường hợp). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công suất giường bệnh tại BV chỉ đạt 51%, nhiều hoạt động cận lâm sàng, phẫu thuật, thủ thuật giảm, nhưng BV vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và điều trị cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) và người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lên trao tặng “Cờ thi đua của Bộ Công an” cho 4 tập thể của BV 30/4

BV 30/4 cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành y tế chủ động hợp tác với các chuyên gia Đức và Đại học Y dược thực hiệnChương trình chăm sóc sức khỏe người sa sút trí tuệ tại Việt Nam” và là đơn vị áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào công tác khám, điều trị bệnh. Điển hình là khoa Nội tim mạch đã thực hiện các kỹ thuật như: Can thiệp tim mạch, siêu âm trong lòng mạch vành (IVUS), can thiệp mạch máu ngoại biên; chụp can thiệp tim mạch, mạch máu cho 191 trường hợp, trong đó có nhiều ca cấp cứu với sang thương mạch máu phức tạp... Đặc biệt, thực hiện thành công 05 ca đặt máy tái đồng bộ tim kèm khử rung trong điều trị suy tim nặng. Đây là một trong những kỹ thuật khó nhất của lĩnh vực đặt máy tạo nhịp tim.

Các tập thể và cá nhân được trao tặng Bằng khen của Bộ Công an tại hội nghị.

Các đại biểu dự lễ chào cờ

BV 30/4 cũng thường xuyên tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng cho CBCS nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do Bộ Công an phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020. Từ đó đã xuất hiện các gương điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt có sức lan tỏa trong cộng đồng như: Khoa hồi sức cấp cứu, mô hình Đơn vị trí nhớ và sa sút trí tuệ, gương Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quốc Khoa (được Hội đồng Thầy thuốc trẻ Việt Nam bình chọn là một trong 10 gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020).

Trong năm 2021, BV sẽ tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh, đặc biệt tranh thủ sự giúp đỡ từ các chuyên gia để nâng cao chuyên môn, triển khai số hóa hồ sơ bệnh án điện tử, nhất là chủ động triển khai và thực hiện quyết liệt, sáng tạo, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã chúc mừng và đánh giá rất cao những thành quả mà tập thể y bác sĩ BV 30/4 đã đạt được trong năm 2020. Thứ trưởng cũng nhận định, trong bối cảnh cam go của cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19, chưa bao giờ hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam toả sáng như thời gian vừa qua, trong đó, có sự đóng góp của những người thầy thuốc BV 30/4 Bộ Công an. Qua đó, cảm nhận được niềm tin của người dân vào người thầy thuốc được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, thời gian tới BV cần lưu ý và xác định rõ, vị trí BV đang ở đâu trong 4 BV hàng đầu của Bộ Công an, từ đó có chương trình hành động toàn diện hơn.

Trong năm 2021 các nhóm giải pháp cần thực tế hơn, biến mục tiêu thành hiện thực với 10 đầu việc trọng tâm mà BV đã đưa ra; sớm kiện toàn bộ máy tổ chức, từ cấp uỷ tới lãnh đạo các khoa phòng. Toàn thể CBCNV cần đoàn kết, thống nhất, toàn tâm, toàn ý vì mục tiêu chung. Tạo điều kiện làm việc đầy hứng khởi cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên trong BV yên tâm công tác. Đào tạo, bồi dưỡng để có những người BS thực sự giỏi chuyên môn, trong đó vai trò quan trọng là người đứng đầu BV và các trưởng, phó khoa phải là tấm gương cho CBCNV.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị, BV tiếp tục nâng cao cảnh giác với dịch bệnh COVID-19, nhất là tình hình nhập cảnh trái phép nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan.

Dịp này, có 4 tập thể của BV 30/4 vinh dự nhận được “Cờ thi đua của Bộ Công an” với thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, đơn vị cấp cơ sở 2020; 1 tập thể và 5 cá nhân được Bằng khen của Bộ Công an với thành tích trong “Công tác tham mưu nghiên cứu khoa học, xây dựng Lực lượng hậu cần kỹ thuật, phục vụ có hiệu quả việc chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân”; 67 tập thể, 91 cá nhân nhận được Bằng khen của Bộ Công an về “thành tích xuất sắc trong tổng kết 04 năm thực hiện chỉ thị số 02/CT-X11 ngày 17/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng CAND - giai đoạn 2016-2020.


Tác giả bài viết: Huyền Nga

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp