05:01 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3497

Máy chủ tìm kiếm : 108

Khách viếng thăm : 3389


Hôm nayHôm nay : 155043

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4647523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51593021

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Cán bộ chiến sĩ Công an chung tay giải cứu dưa hấu với nông dân miền Tây

Thứ năm - 20/02/2020 21:54

Theo Trung tá Trần Thanh Hoài, Phó trưởng phòng 9 - Cục Hậu cần, khi hay tin nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có dưa hấu bị ùn ứ, tiêu thụ chậm do ảnh hưởng bởi dịch do virus Covid-19 gây ra, Thiếu tướng Lê Văn Hải - Cục trưởng, cùng các đồng chí lãnh đạo khác của Cục và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rất sốt ruột.

Từ 4h sáng, cán bộ, chiến sĩ đã tập trung xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đến Trà Vinh.
Đưa dưa lên xe, chở từ Trà Vinh về TP Hồ Chí Minh.
Trung tá Trần Thanh Hoài, Phó trưởng phòng 9 - Cục Hậu cần cùng cán bộ, chiến sĩ đến tận nơi mua dưa của người dân.

“Từ suy nghĩ đó, cùng với sự đồng cảm khi nghe nhiều đồng nghiệp tại các địa phương tận mắt chứng kiến vất vả của bà con, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo, đề xuất đơn vị khác hỗ trợ phương tiện, phát động quyên góp trong nội bộ, rồi tổ chức chuyến xe về với nông dân Trà Vinh”, Trung tá Trần Thanh Hoài cho biết.

Đúng 8h sáng, cả đoàn đã tới nơi và lội xuống ruộng dưa của nông dân Võ Văn Phương, ấp Thạnh Mỹ, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang. Phấn khởi vì được cán bộ, chiến sĩ Công an không ngại đường sá xa xôi đến chia sẻ, nhưng nông dân Võ Văn Phương vẫn không giấu được nỗi niềm của mình cũng như nhiều người trồng dưa ở đây.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia mua dưa từ ruộng để đưa về TP Hồ Chính Minh.
Trung tá Trần Thanh Hoài thăm hỏi, động viên người dân trồng dưa.

"Trước Tết, thương lái kéo vô tận ruộng của tui mua giá 8.000 đồng, thậm chí dưa loại 1 giá lên được 9.500 đồng/kg. Nhưng sau Tết, nhất là mấy ngày công bố dịch cúm Covid–19, giá dưa rớt thê thảm lắm, xuống chỉ còn 3.000 đồng. Với mức giá này, người trồng dưa cầm chắc lỗ bởi chi phí mỗi công (1.000m2) đã lên tới 7-8 triệu đồng rồi”, anh Phương cho biết.

Theo Trung tá Trần Thanh Hoài, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả một nắng hai sương của bà con nông dân, anh em đã thống nhất mua hỗ trợ với giá 5.000 đồng/kg, cao hơn mức giá bán ra hiện nay mỗi ký 2.000 đồng.

10h, chiếc xe tải chở hơn 10 tấn dưa rời vùng quê Trà Vinh, ngược trở về TP Hồ Chí Minh. “Hôm nay, chúng tôi cảm thấy vui nhất vì mình đã cùng chung tay với cộng đồng, việc làm thiết thực, ý nghĩa chia sẻ với bà con nông dân”, Đại úy Hà Thị Tuyết Vân, cán bộ phòng 9, Cục Hậu cần, cùng tham đoàn “giải cứu dưa”, bộc bạch.

Tác giả bài viết: Thái Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp