16:10 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1432

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 1407


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3366597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55520486

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Cán bộ, chiến sĩ Công an thân thiện, gần dân trong lũ lớn

Thứ tư - 21/10/2020 21:57

Ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã ngớt mưa, nhưng nhiều nơi nước lũ vẫn đang gây ngập sâu. Tại nhiều địa bàn của huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch…do nước biển dâng cao nên nước lũ xuống chậm. Lực lượng Công an Quảng Bình vẫn tiếp tục huy động 100% cán bộ, chiến sỹ chia thành nhiều tổ công tác tiếp tục giúp dân chống lũ, đồng thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết để tiếp sức cho người dân trong lũ.

Nhiều hành động cứu giúp dân của Công an Quảng Bình đang thắp sáng hình ảnh người chiến sỹ Công an “Vì nhân dân phục vụ” làm ấm lòng người dân vùng cát Quảng Bình.

Thượng tá Đinh Cao Quang-Trưởng Công an thành phố Đồng Hới, Quảng Bình cùng cán bộ, chiến sĩ cứu sống 4 người bị lật thuyền lên ca nô.

Chiều 21/10, Thượng tá Đinh Cao Quang-Trưởng Công an thành phố báo cáo lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình xin được đưa quân tăng cường về các vùng rốn lũ để hỗ trợ các địa phương khác còn bị ngập sâu, bị cô lập như Liên Thủy, An Thủy, Phong Thủy... huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Lực lượng Công an thành phố Đồng Hới dùng ca nô đưa nhiều người dân vùng ngập sâu đến nơi an toàn, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con.

Lúc 13h30" cùng ngày, khi đoàn đang cứu nạn, cứu hộ ở khu vực Trường kỷ thuật xã Phong Thủy, thì phát hiện từ xa một thuyền của người dân trên đường tránh lũ bị lật úp. Từ xa thấy 4 người bị lật thuyền đang chới với trong dòng nước lũ chảy xiết, Thượng tá Đinh Cao Quang đã chỉ đạo cán bộ lái ca nô tăng hết tốc lực chạy đến cứu người bị nạn. Khi vừa đến nơi, các cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Đồng Hới đã nhảy xuống dòng nước xiết, bất chấp sóng to, gió lớn để cứu người gặp nạn.

Sau gần 30 phút đánh vật với dòng nước lũ, cán bộ, chiến sỹ Công an đã cứu nước 4 người lên ca nô an toàn. Thuyền bị nước lũ đánh chìm của người dân cũng được các chiến sĩ Công an cứu hộ vào bờ. Được biết 4 người dân được cán bộ, chiến sĩ Công an cứu sống trong dòng nước lũ là anh Trương Tuấn Dũng (SN 1997); anh Nguyễn Trọng Văn (SN 1993); chị Phạm Thanh Xuân (SN 1980) và chị Lê Thị Thương (SN 1993), cùng trú ở xóm Lộc Hạ, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Trong những ngày qua, người dân ở Quảng Trạch, Quảng Bình vẫn luôn nói với nhau về lòng cảm phục đối với Đại tá Phan Thanh Sơn-Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Giữa đêm tối mịt mùng, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Quảng Trạch đã không quản ngại hy sinh vượt dòng nước lũ sông Gianh để cứu nạn, cứu hộ an toàn nhiều nhà dân khi nước lũ lên nhanh ngập đến gần chạm nóc nhà. Đặc biệt, các anh đã vượt lũ dữ để đưa nhiều sản phụ trở dạ đến viện sinh con an toàn. Nụ cười của gia đình các sản phụ, tiếng khóc chào đời của trẻ thơ như đã tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ quên đi sự hung hãn của dòng nước lũ.

Cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình vượt lũ đưa sản phụ đi sinh an toàn.

Khoảng 17h30" ngày 19/10, sản phụ Hồ Thị Liên (28 tuổi) đang nằm chờ sinh tại Trạm y tế xã Cảnh Hóa trong tình trạng quá ngày dự sinh, nước ối đã cạn, sản phụ chỉ còn cách chuyển lên tuyến trên để đẻ mổ cứu mẹ và con. Gia đình sản phụ hốt hoảng gọi đi nhiều nơi, điện thoại tìm thuê những người dạn dày sông nước, nhưng ai cũng chối từ không dám mạo hiểm khi nước lũ đang mỗi lúc một lên cao.

Nhận được tin báo, Đại tá Phan Thanh Sơn- Trưởng Công an huyện Quảng Trạch trầm ngâm trong phút chốc, rồi anh gọi thêm cán bộ, chiến sĩ cùng mình quyết định vượt lũ xuống ngay địa bàn nơi sản phụ sắp sinh. Khi vượt qua được dòng nước lũ đưa sản phụ Hồ Thị Liên đến Bệnh viện đa khoa bắc Quảng Bình an toàn. Đại tá Phan Thanh Sơn mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng chỉ sau ít phút, điện thoại lại đổ chuông dồn dập, khi cán bộ, chiến sỹ trong vùng tâm lũ báo về: tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch có 2 sản phụ khác cũng đang có dấu hiệu chuyển dạ và 1 bé gái bị đau ruột thừa, người nhà điện thoại Công an cầu cứu.

Trong đêm tối, người chỉ huy Công an huyện Quảng Trạch, Đại tá Phan Thanh Sơn lại cùng cán bộ, chiến sĩ của mình vật lộn trong mưa lũ để đưa hai sản phụ là chị Cao Thị Huệ (26 tuổi); Nguyễn Thanh Trà (26 tuổi) cùng trú tại xã Quảng Phương, và cháu Nguyễn Ngọc Phương Trang (8 tuổi) đau ruột thừa trú tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn đến bệnh viện sinh nở và mổ cắt ruột thừa an toàn. Nhiều người nhà của các sản phụ và cháu bé cứ cầm tay thật chặt, không ngớt lời cám ơn cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trạch.

Đã hai ngày trôi qua kể từ khi lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình bất chấp hiểm nguy, vật lộn với dòng nước lũ chảy xiết để cứu nạn thành công xe ô tô khách 43B-02454 của Công ty TNHH Du lịch Quảng Hà do Phạm Quốc Cường (SN 1985), trú tại Hà Tĩnh điều khiển bị nước lũ cuốn trôi cùng 18 hành khách vào bờ an toàn, nhiều người dân Quảng Bình nói riêng, cả nước nói chung vẫn không ngớt lời ca ngợi sự quyết đoán chính xác và lòng quả cảm của đội cứu hộ Công an Quảng Bình.

Trong đêm khuya, giữa nước lũ chảy xiết, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình đã thay nhau đu mình vào dây, vượt cả gần trăm mét nước lũ, đu theo từng ô cửa sổ xe để đưa từng hành khách ra. Tổ công tác vượt lũ, tổ công tác lo ánh sáng, thiết bị cứu nạn, tổ đưa hàng khách đến nơi an toàn để thăm khám, nghỉ ngơi…đều rất gấp rút, chạy đua với thời gian, chạy đua với nước lũ và 18 hành khách đều được cứu an toàn thoát khỏi dòng nước hung dữ trong niềm vui vỡ òa của hành khách và nhân dân chứng kiến.

Đêm nay, khi bài báo này lên trang thì ở nhiều vùng quê trên địa bàn vùng cát nơi nước lũ đang ngập sâu, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình vẫn đang vượt lũ cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ bà con. Hình ảnh các anh, hành động giúp dân của các anh có khi được biết, có khi âm thầm nhưng sáng ngời trong lòng người dân vùng lũ.

Tác giả bài viết: Dương Sông Lam

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp