00:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6857

Máy chủ tìm kiếm : 205

Khách viếng thăm : 6652


Hôm nayHôm nay : 144516

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3746059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55899948

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Cấp căn cước công dân ở vùng biên giới

Thứ năm - 27/05/2021 06:48


Cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phải đảm bảo không ảnh hưởng đến công ăn, việc làm, lối sống, sinh hoạt của bà con, vừa khẩn trương hoàn thành chỉ tiêu cấp 69.093 thẻ CCCD theo đúng tiến độ.

Song song với đó, Công an huyện Hồng Ngự phối hợp lực lượng chức năng trên tuyến biên giới để phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự tại hai khu vực cách ly tập trung. Khó khăn nối tiếp khó khăn nhưng với tinh thần quyết liệt, Công an huyện Hồng Ngự đã chủ động, linh hoạt trước mọi tình hình và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả thực hiện thành công chiến dịch.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Hồng Ngự tận tình hỗ trợ người dân đến làm căn cước công dân.

Nhờ chế độ báo cáo nhanh, kịp thời, UBND huyện đã chỉ đạo sát sao các phòng, ban, ngành và UBND các xã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hoàn thành việc thu nhận thẻ CCCD theo chỉ tiêu được giao đến ngày 30/6.

Cụ thể đã hướng dẫn, chỉ đạo Công an xã, thị trấn thực hiện tốt nắm tình hình dân cư, phong tục tập quán, đặc điểm từng địa bàn, từng nhóm đối tượng để xây dựng phương án phù hợp theo nguyên tắc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, làm cả ngày lẫn đêm”.

Ban lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo thành lập Tổ lưu động và Tổ cố định thu nhận hồ sơ, huy động, lựa chọn, trưng dụng 20 cán bộ có năng lực, trách nhiệm, kinh nghiệm phục vụ công tác cấp CCCD. Công an huyện Hồng Ngự hiện có 36 cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến dịch, đảm bảo thu nhận hồ sơ 24/24, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, chia làm 3 ca.

Hơn hai tháng nay, cán bộ chiến sỹ ở các Tổ công tác đã khẩn trương cùng đồng đội ngày đêm miệt mài bên những con số, đường vân, kiểm tra kỹ mọi thông tin để tránh sai sót, trùng lắp. Một số bà con đi làm ăn xa, tranh thủ làm vào ban đêm. Nhìn bà con quần áo lấm lem, cán bộ chiến sỹ đã không ngần ngại lấy quần áo tươm tất của mình để cho bà con mặc. “Mặc đi chú, chụp hình phải cho đẹp nha”, Trung úy Ngô Nhật Tân chia sẻ cùng người dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Không chỉ vậy, Tổ công tác còn chuẩn bị nước suối, mì gói để bà con tranh thủ giải vây cơn đói trong lúc chờ đến lượt. Trong những người dân đến làm CCCD, nhiều chị em có con nhỏ, người già, người tàn tật, thương binh, cán bộ chiến sỹ vừa làm nhiệm vụ vừa giữ trẻ, tay ôm đỡ, dìu dắt và làm điểm tựa cho bà con đi lại khó khăn. Những hình ảnh trên thể hiện tình cảm, sự gắn bó như người một nhà của cán bộ, chiến sỹ với người dân.

Tính từ khi triển khai chiến dịch đến nay, Công an huyện Hồng Ngự thu nhận khoảng 50.000 hồ sơ, đạt khoảng 70% so với chỉ tiêu được giao. Trung bình mỗi máy thu nhận 450 hồ sơ/ngày. Dự kiến đến ngày 15/6, Công an huyện Hồng Ngự sẽ đạt chỉ tiêu được giao và đến ngày 30/6 vượt chỉ tiêu do Công an tỉnh giao.

Tác giả bài viết: V.Vĩnh - T.Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp