22:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3257

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 3227


Hôm nayHôm nay : 220196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4712676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51658174

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Chọn cách làm phù hợp để kịp cấp 1,5 triệu căn cước công dân

Thứ hai - 29/03/2021 10:24

Đồng Nai là tỉnh có dân số đông thứ năm trong cả nước (sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa và Nghệ An), với gần 3,1 triệu người, trong đó công dân thuộc độ tuổi cấp căn cước công dân (CCCD) lên đến hơn 2,6 triệu người. Thực hiện mục tiêu đến ngày 1/7 sẽ cấp 1,5 triệu thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn, hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều mô hình, cách làm phù hợp với thực tế để đẩy nhanh số lượng thẻ CCCD được cấp cho người dân.

Những ngày này, lực lượng Công an TP Biên Hòa không chỉ làm việc giờ hành chính mà còn tổ chức tăng ca, làm việc tới tận 12h đêm để phục vụ người dân cấp CCCD. Ngoài lực lượng chính của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và lực lượng Công an xã, phường, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cũng đã điều động thêm nhiều cán bộ, chiến sỹ (CBCS) ở các đội nghiệp vụ khác sang tham gia hỗ trợ.

Lực lượng Công an làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân tại UBND huyện Long Thành (Đồng Nai).

Ngoài 1 tổ máy đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của TP Biên Hòa, Công an TP Biên Hòa còn triển khai thêm 5 tổ máy lưu động để thực hiện cấp CCCD trực tiếp tại các phường, xã theo lịch sắp xếp luân phiên. Trung tá Đào Tiến Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Biên Hòa cho biết, dù gặp nhiều khó khăn khi triển khai thực hiện, nhưng CBCS tham gia làm nhiệm vụ cấp CCCD đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình với tinh thần “tăng tốc” tối đa để hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân kịp theo tiến độ đã đề ra. Theo đó đến ngày 1/7, Công an TP Biên Hòa phải thu thập dữ liệu làm CCCD cho 500 nghìn người dân trên địa bàn.

Từ việc chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí phương án, bố trí điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lý, nên việc thực hiện quy trình cấp CCCD tại TP Biên Hòa được vận hành thuần thục, đạt hiệu quả cao, số liệu thu nhận ngày sau tăng cao hơn ngày trước. Tại các điểm làm thủ tục cấp CCCD, không kể ngày đêm, khối lượng công việc lớn, áp lực nhiều nhưng khi tiếp nhận hồ sơ, CBCS luôn vui vẻ, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Những trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, khuyết tật, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 được ưu tiên tiếp nhận làm thủ tục trước. Những trường hợp khác đến đăng ký được cấp số thứ tự, bảo đảm việc tiến hành thủ tục thuận lợi, chính xác, nhanh gọn nhất. Chị Nguyễn Minh Thùy Trang, người dân phường Tân Phong, TP Biên Hòa cho biết, dù đã 22h nhưng thấy CBCS Công an làm việc tích cực để cấp CCCD cho người dân nên vẫn vui vẻ xếp hàng để được đến lượt làm thủ tục. Đến lượt mình, chị Trang đã được làm thủ tục thu thập thông tin cấp thẻ nhanh gọn với thời gian 5 phút. Từ những cách làm trên, tính đến ngày 20-3 TP Biên Hòa đã hoàn thành hơn 25 ngàn bộ hồ sơ cấp CCCD.

Tại huyện Long Thành, lực lượng Công an địa phương cũng đã tổ chức làm việc 3 ca để cấp CCCD cho người dân ngay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Long Thành cũng như ở một số xã. Trước khi thực hiện làm việc 3 ca để cấp CCCD cho người dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Long Thành đã ra thông báo tại cổng thông tin của huyện, các trang facebook, zalo… để người dân nắm được thông tin và quy trình trước khi đến làm CCCD. Tương tự, hiện Công an các huyện và thành phố còn lại của Đồng Nai cũng đã và đang tập trung công tác cấp CCCD cho người dân với việc tổ chức làm việc ít nhất 2 ca mỗi ngày.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai, để tránh quá tải, đơn vị đã phê duyệt đối tượng ưu tiên thực hiện cấp CCCD. Trong đó ưu tiên các Mẹ Việt Nam Anh hùng; công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp CMND 9 số, 12 số, CCCD mã vạch; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng hư hỏng, mờ nhòe hoặc bị mất; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có thay đổi thông tin; cơ quan Đảng, chính quyền đoàn thể, lực lượng vũ trang; các sở, ban, ngành có trụ sở đóng trên địa bàn TP Biên Hòa. Đối với công dân không thuộc các trường hợp trên, đơn vị hướng dẫn liên hệ với Công an các huyện, thành phố để được làm thủ tục cấp CCCD theo quy định...

Tác giả bài viết: Bảo Sơn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp