18:48 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1382

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 1360


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3377414

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55531303

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Chống dịch đi đôi với đấu tranh phòng chống tội phạm

Thứ hai - 06/04/2020 04:20


Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ công an và UBND tỉnh, trong những ngày qua Công an huyện Thọ Xuân đã duy trì đảm bảo quân số thường trực thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch COVID - 19.

Công an huyện Thọ Xuân phối hợp kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào huyện

Ngoài việc tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, Công an huyện còn phân công, bố trí CBCS các đội công tác theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách trực tiếp phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát từng nhà, từng hộ dân ở các thôn, xóm trên địa bàn các xã, thị trấn để lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các bệnh nhân từ ổ dịch của Bệnh viện Bạch Mai rồi phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là ban đêm nhằm phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm.

Công an huyện đã tăng cường 40 CBCS phối hợp với Công an các xã, thị trấn và các ngành chức năng của huyện, thành lập các tổ công tác tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức, tụ điểm vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ… không thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh.

Riêng 4 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào huyện, Công an huyện đã tăng cường 12 CBCS là chỉ huy các đội nghiệp vụ làm tổ trưởng phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự huyện, trung tâm Ytế huyện thực hiện việcđo nhiệt độ, xác định người nghi nhiễm bệnh, xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người từ các địa phương khác đến địa bàn huyện Thọ Xuân.

Người trực ở các chốt cũng giám sát quy định phòng dịch của mọi người dân đi lại như phải đeo khẩu trang; phun thuốc khử trùng tất cả các phương tiện ra vào địa bàn.

Sáng 3/4, chúng tôi có mặt tại điểm chốt trên quốc lộ 47 đoạn qua địa bàn xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân. Do đây là cửa ngõ ra vào trung tâm huyện nên lưu lượng người và phương tiện đi lại vẫn khá đông.

Trung tá Lê Ngọc Tuân, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện cho biết: "Từ ngày 1/4 đến nay, tại điểm chốt này chúng tôi phân công 3 CBCS đội CSGT luân phiên nhau trực cùng với Quân sự và Ytế huyện tiến hành kiểm soát người và khử khuẩn tất cả các phương tiện ra vào địa bàn huyện.

Chúng tôi tiến hành đo thân nhiệt của tất cả mọi người, lập hẳn sổ theo dõi, ghi chép để phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh hoặc có biểu hiện nhiễm bệnh COVID - 19, thường xuyên nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, giãn cách cự ly tiếp xúc, trường hợp nào không đeo khẩu trang chúng tôi cấp khẩu trang miễn phí.

Cùng với công tác phòng chống dịch, thời gian qua Công an huyện Thọ Xuân đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm; tuyên truyền, cảnh báo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; tổ chức tuần tra nhân dân, kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để phạm tội, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, hủy hoại tài sản, cờ bạc, ma túy...

Điển hình, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã triệt xóa đường dây đánh bạc dưới hình thức lô đề qui mô lớn do Phạm Văn Minh, sinh năm 1965 ở Tiểu khu 1, thị trấn Thọ Xuân cầm đầu; liên tiếp điều tra, làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các xã: Xuân Thiên, Xuân Hòa và xã Trường Xuân.

Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Thọ Xuân được đảm bảo ổn định, các cấp, các ngành và nhân dân yên tâm chung tay phòng chống dịch COVID - 19./.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp