16:05 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 913

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 876


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2951865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55105754

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Chủ động chống bão và giữ vững an ninh trật tự

Thứ năm - 05/11/2020 21:04


Được biết, mặc dù trụ sở làm việc bị thiệt hại nặng nề nhưng sau khi bão tan, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an xã Phổ Khánh vẫn tiếp tục bám địa bàn các thôn giúp đỡ người dân, các trường học dọn dẹp vệ sinh để sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Thứ trưởng đã động viên chia sẻ với những khó khăn của CBCS Công an xã Phổ Khánh và yêu cầu Công an thị xã Đức Phổ tiếp tục phát huy vai trò của Công an xã chính quy trong việc ứng phó, khắc phục thiên tai, cũng như công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà hộ gia đình ông Trần Quảng, ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, bị thiệt hại nặng nề do bão số 9. Tiếp đó, đồng chí Thứ trưởng đến thăm, làm việc với Công an huyện Mộ Đức và Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm và tặng quà hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.

Theo báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của đồng chí Thứ trưởng, bão số 9 gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ước tính 4.480 tỷ đồng. Thiệt hại nặng nhất là nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng, các công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân, công trình công cộng thiết yếu, các tuyến đê biển, sông bảo vệ các khu dân cư.

Cụ thể, toàn tỉnh có 13 người bị thương, 325 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 140 nghìn ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Ngoài ra, có 450 trường học, cơ sở giáo dục, 70 cơ sở y tế, 105 nhà văn hóa thôn, xã bị tốc mái, hư hỏng; nhiều tuyến đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi bị sạt lở…

Về thiệt hại trong Công an tỉnh Quảng Ngãi do bão số 9 gây ra, tại trụ sở Công an tỉnh có nhiều công trình bị tốc mái, hư hỏng, vỡ kính; trụ sở làm việc của một số đơn vị cũng bị hư hỏng; 2 CBCS Công an bị thương khi đang làm nhiệm vụ và giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão vào; có trên 50 trụ sở Công an cấp huyện, xã phường, thị trấn bị thiệt hại do bão số 9…

Tuy nhiên, ngay sau khi bão tan, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã cử lực lượng tham gia với các đoàn công tác của các địa phương để tham gia cứu trợ khẩn cấp tại những khu vực bị thiệt hại nặng; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát thiệt hại ban đầu do bão số 9 gây ra. Lực lượng Công an phối hợp với chính quyền địa phương giải tỏa một số tuyến đường bị cây xanh, cột điện ngã đổ gây cản trở giao thông, các điểm ngập, lũ quét trôi, sập nhà dân.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát tỉnh Quảng Ngãi do bão số 9 gây ra. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Công an tỉnh Quảng Ngãi, cũng như Công an huyện Mộ Đức đã chủ động phối hợp với lực lượng Quân đội, chính quyền địa phương bám địa bàn, xung kích tại những điểm xung yếu, nỗ lực ứng cứu, giúp đỡ nhân dân di dời người dân đến nơi an toàn, cũng như khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão, hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, đối với cơn bão số 10 và những cơn bão trong thời gian tới hình thành, lực lượng Công an, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng nhân dân.

Lực lượng Công an Quảng Ngãi tiếp tục nỗ lực giúp đỡ người dân, các gia đình chính sách, người neo đơn, các trường học để sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và phối hợp với các ban, ngành chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ; phối hợp với lực lượng địa phương thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, tập trung lực lượng, phương tiện chủ động triển khai các phương án, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra, bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Thành Sự

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp