15:21 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 971

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 927


Hôm nayHôm nay : 176799

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2693344

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54847233

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Chủ động lên kế hoạch giúp những người bị tạm giữ, tạm giam được quyền bầu cử

Thứ hai - 17/05/2021 21:08


Đồng thời, cán bộ quản giáo tăng cường công tác nắm tình hình, tư tưởng của những đối tượng này, để từ đó kịp thời động viên, khuyến khích họ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình. Khu vực bỏ phiếu của Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình thuộc khu vực bỏ phiếu số 3, thôn Trung Nha, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư và những cử tri là người bị tạm giam, tạm giữ sẽ được bỏ phiếu bằng hòm phiếu lưu động.

Trung tá Phan Quốc Huy, Đội trưởng Đội tham mưu, hậu cần, Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Để bảo đảm quyền và nghĩa vụ công dân cho những người bị tạm giam, tạm giữ tại đây, Ban Giám thị Trại tạm giam đã chủ động làm việc với Ủy ban bầu cử xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư về các nội dung liên quan đến bầu cử, đồng thời lên danh sách số lượng cử tri. Hiện nay, ở Trại tạm giam Công an tỉnh có 345 người trong diện được bầu cử, trong đó 133 cử tri là CBCS và 212 cử tri là những người bị tạm giữ, tạm giam và người đã được tòa án xét xử nhưng bản án chưa có hiệu lực pháp luật.

Tuy nhiên, con số này biến động từng ngày, vì thế đơn vị sẽ tiến hành rà soát và báo cáo với Ủy ban bầu cử để kịp thời bổ sung vào danh sách, nhằm bảo đảm mỗi can phạm đủ tiêu chuẩn đều được thực hiện quyền bầu cử của mình”.

Bên cạnh đó, Trại tạm giam Công an tỉnh còn tổ chức cho các can phạm nhân nghiên cứu danh sách, tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh. Qua nắm tình hình tư tưởng, các cử tri đều bày tỏ thái độ phấn khởi, đồng tình với chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước cho phép người đang bị tạm giữ, tạm giam tham gia bầu cử.

Anh Chu Xuân Hiếu, người đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Tôi vào đây được hơn 1 tháng, ngày nào cũng vậy, cán bộ quản giáo đều đến từng buồng giam để thông tin cho chúng tôi biết về tiến độ, kế hoạch của cuộc bầu cử sắp diễn ra. Nhờ công tác tuyên truyền của các cán bộ, tôi và các bạn trong buồng giam hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật đối với người đang bị tạm giữ, tạm giam".

Cán bộ quản giáo cũng thường lựa chọn những người đang bị tạm giữ, tạm giam có khả năng làm công tác tuyên truyền để quán triệt, hướng dẫn. Sau khi được nghe giới thiệu các thông tin quan trọng về cuộc bầu cử, họ sẽ là những “tuyên truyền viên” thực hiện nhiệm vụ truyền đạt lại cho những người cùng buồng theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

Anh Hoàng Văn Lộc, người đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Nhiều ngày nay, chúng tôi đã được cán bộ Trại tạm giam tổ chức cho nghiên cứu, học tập Luật Bầu cử và tìm hiểu danh sách những người ứng cử. Mặc dù là người lầm lỡ, vi phạm pháp luật nhưng được Đảng và Nhà nước quan tâm, được quyền bầu cử, tôi cảm thấy rất xúc động”.

Tác giả bài viết: Dũng Minh - Duy Hưng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp