03:30 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4044

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 4017


Hôm nayHôm nay : 181116

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2638509

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49584007

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Chuyện ghi ở chốt kiểm soát COVID-19 lúc 0h

Thứ năm - 10/06/2021 20:32

Nhiều người dân bảo “cuộc sống đang yên bình như chuyển qua thời chiến” nên vừa lo lắng, vừa bỡ ngỡ, lạ lẫm. Chính vì vậy, lực lượng Công an càng vất vả bởi vừa thực hiện mệnh lệnh vừa giải thích, động viên đến tận bà con.

12h trưa 8/6, TP Hà Tĩnh thực hiện cách ly y tế toàn thành phố. Cùng thời điểm, hàng trăm CBCS Công an Hà Tĩnh nhiều người rời trụ sở đơn vị, chưa kịp ăn trưa ra thẳng các chốt kiểm soát dịch được phân công làm nhiệm vụ. Theo quy định cách ly toàn bộ TP Hà Tĩnh gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với tổng số 24.759 hộ gia đình, 100.254 nhân khẩu. TP Hà Tĩnh giáp ranh với nhiều huyện, có nhiều tuyến đường đi qua nên việc lập các chốt kiểm soát để thực hiện cách ly không hề đơn giản.

Bữa ăn muộn của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Trước giờ cách ly, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thống nhất với các ngành liên quan thiết lập 27 chốt kiểm soát, đảm bảo kiểm soát 24/24h người và phương tiện ra, vào thành phố. Ngay sau khi các chốt kiểm soát được lập, Công an Hà Tĩnh lựa chọn hàng trăm CBCS, những người mà công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, và nắm vững các văn bản, chỉ thị về phòng, chống dịch ra các chốt kiểm soát nhận nhiệm vụ.

Đêm về khuya, TP Hà Tĩnh im lìm trong giấc ngủ. Hàng trăm CBCS Công an vẫn miệt mài theo công việc được giao. Các anh hiểu chỉ một phút lơ là, một chiếc xe chạy qua cũng có thể gây thêm khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Phía bên kia con đường là nhà của một số người ở chốt gác. Nhìn về ngôi nhà của mình, Trung úy Nguyễn Văn Nam nói đùa “COVID sợ hơn cô vợ mấy anh hè, vì COVID mà anh em nhiều ngày không được về nhà, thấy nhà gần mà không được về ngủ…”.

Rời các chốt kiểm soát ở Cầu Phủ, Cầu Cày, cầu vượt Thạch Linh, cầu Đò Hà… ở TP Hà Tĩnh, chúng tôi về xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ngoài một số trường hợp ở TP Hà Tĩnh thì xã này phát hiện 3 trường hợp dương tính với COVID-19 tại thôn Trung Hòa.

Vào chiều tối 8/6, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt phòng dịch để phong tỏa đường vào thôn. Xã Tân Lâm Hương thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu. Chúng tôi ghi nhận, hầu như ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 nào ở Hà Tĩnh, bà con trên địa bàn cũng tìm đến động viên, chia sẻ với lực lượng trực chốt. Món quà quê khi thì chai nước, khi hộp xôi, gà nấu muộn, bánh trái… người dân mang đến tiếp sức cho anh em làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thiếu tá Phạm Duy Thành, cán bộ Công an TP Hà Tĩnh chia sẻ: Không chỉ trong mỗi anh em ở điểm chốt, mà trong mỗi CBCS Công an hầu như đều có chung suy nghĩ, vì quê hương thân yêu, để đẩy lùi, dập tắt COVID-19 vì sự an toàn cho mỗi người dân, mỗi người đều cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà mình đang được giao. Trời nắng nóng, nhiều anh em thiếu ngủ, ăn uống có khi qua quýt song mỗi người luôn được tiếp thêm sức mạnh là tình cảm của người dân dành cho CBCS Công an và lực lượng phòng, chống dịch…

Người dân mang nước đến tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh tại chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Chia sẻ với đồng chí, đồng đội đang căng mình ở các chốt trực kiểm soát dịch COVID-19, bạn Đậu Nhung đang công tác ở Công an huyện Hương Khê viết: “Khi viết những dòng này cũng không sao diễn tả tâm trạng lúc này. Chỉ thương những người đồng chí, đồng đội tôi nơi tâm dịch TP Hà Tĩnh. Những bát cơm ăn vội, những giấc ngủ chẳng tròn, những giọt mồ hôi vương lằn trên áo bởi cái nắng như "chảo lửa". Có tận mắt chứng kiến công việc của những người chiến sỹ mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ. Biết kể sao cho hết những nỗi niềm tâm sự này. Có lẽ hai từ “Cách ly” với khoảng cách địa lý nhưng mong các bạn hiểu rằng khoảng cách này không hề xa mà được rút ngắn bằng sợi dây tri ân, bằng tình người quê hương Hà Tĩnh yêu thương. Mong cho các đồng chí sức khoẻ, bình an, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Sát cánh với CBCS ở các điểm chốt kiểm soát, đêm qua hàng trăm CBCS trẻ Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng thức thâu đêm để tự sản xuất tấm chắn giọt bắn, dành tặng các CBCS nơi tuyến đầu chống dịch. Bằng sự sáng tạo, khéo léo, các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh đã làm được 1.000 tấm chắn giọt bắn. Những tấm chắn này được làm từ mica trong suốt, gọng kính mềm… có tác dụng như một lá chắn ngăn virus tiếp xúc với mắt, miệng và mũi của người đối diện nhằm phòng ngừa lây lan dịch một cách hiệu quả. Với những tấm chắn giọt bắn này, các CBCS sẽ có thêm phương tiện bảo vệ hữu hiệu trước những nguy cơ lây truyền dịch bệnh, nhất là đối với những người phải trực tiếp tiếp xúc hằng ngày với người nghi nhiễm…

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an Hà Tĩnh đề nghị các lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn về việc ra, vào thành phố; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg, tuyên truyền bà con bình tĩnh, không hoang mang lo lắng, tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết…

Thay mặt lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Lê Khắc Thuyết cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà con nhân dân trên địa bàn đã phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Sông Lam-Ngọc Thủy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp