03:55 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3465

Máy chủ tìm kiếm : 78

Khách viếng thăm : 3387


Hôm nayHôm nay : 143704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4636184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51581682

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an Bắc Giang sau truy vết F0 lại gặt lúa giúp dân

Thứ hai - 07/06/2021 20:25


Ngày 5/6, hình ảnh các cán bộ Công an gặt lúa giúp dân được lan toả trên mạng xã hội đã gây xúc động đối với nhiều người. Đó là hoạt động của đoàn viên thanh niên Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang bị cách ly y tế do dịch COVID-19 kịp thời thu hoạch mùa màng ở thôn Xuân Trung và thôn Xuân Thượng, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng.

Những thửa ruộng CBCS Công an huyện Yên Dũng gặt giúp người dân đều nằm ở cánh đồng ngập nước sâu nên máy cắt không thể vào cắt được. Cũng chính vì vậy, việc cắt lúa, vận chuyển lên bờ khó khăn gấp bội phần

Không chỉ thu hoạch lúa, từ nhiều ngày qua, từ khi huyện Yên Dũng cách ly xã hội (từ 0h ngày 19/5 đến nay), ngoài làm công tác chuyên môn, truy vết các F, trực chốt…CBCS Công an huyện Yên Dũng đã cùng với các lực lượng khác tham gia thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông sản giúp nhân dân trong vùng.

Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng cho biết, Yên Dũng là huyện miền núi, đời sống của bà con chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên khi bị cách ly xã hội người dân không thể vận chuyển nông sản ra khỏi địa bàn tiêu thụ, đặc biệt, có nhiều gia đình neo đơn do con cái đi làm ở các khu công nghiệp bị cách ly nên việc thu hoạch nông sản cũng gặp nhiều khó khăn.

Thời điểm cuối tháng 5/2021, dưa hấu chín rộ với sản lượng hàng nghìn tấn. CBCS Công an huyện phối hợp với các lực lượng khác thu hoạch, vận chuyển ra khỏi vùng dịch để hỗ trợ tiêu thụ cho bà con. Thời điểm này lúa chín rộ nên anh chị em tranh thủ ngày nghỉ để hỗ trợ các gia đình bị cách ly y tế, cách ly tập trung, không có khả năng gặt lúa.

Việc thu hoạch lúa cho người dân là sự nỗ lực rất lớn của CBCS Công an huyện Yên Dũng.

Được biết, từ khi Bắc Giang có dịch, đặc biệt là thời điểm huyện Yên Dũng bị cách ly xã hội đến nay, CBCS Công an huyện không có ngày nghỉ, không được về nhà, ứng trực ở đơn vị bởi công tác chuyên môn vẫn phải đảm bảo, ngoài ra còn tập trung phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho 4 chốt cấp huyện, 157 chốt ở các xã, thị trấn, bảo vệ 22 khu cách ly và bệnh viện dã chiến; tập trung khoanh vùng, truy vết các F khi có yêu cầu.

Đối với anh chị em đoàn viên, thanh niên, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, họ còn xung kích trong các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người dân. Thượng uý Phạm Văn Thương, Bí thư đoàn thanh niên Công an huyện Yên Dũng cho biết, đoàn viên thanh niên thường tranh thủ ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc để hỗ trợ người dân, ưu tiên giúp những gia đình neo đơn, khó khăn trong việc thu hoạch. “Những gia đình nào neo đơn, có người nhà bị cách ly thì đơn vị sẽ ưu tiên giúp đỡ vì không thể giúp được hết toàn bộ mọi người..." - Thượng úy Phạm Văn Thương chia sẻ.

CBCS Công an huyện Yên Dũng gặt lúa giúp dân.

Được biết, việc thu hoạch lúa cho người dân là sự nỗ lực rất lớn của CBCS Công an huyện Yên Dũng vì chiều thứ 6 (4/6), CBCS được tiêm phòng vaccine COVID -19. Sau khi tiêm, nhiều anh chị em mệt mỏi, sốt, đau nhức người. Đặc biệt, tối 4/6, CBCS phải tập trung lực lượng để truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0 trên địa bàn.

“Buổi chiều tiêm vaccine xong, anh, chị em chưa kịp ăn uống thì có thông tin về F0 nên lãnh đạo yêu cầu tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, F1 với yêu cầu phải làm nhanh nhất, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đến 22h đêm, công tác truy vết mới xong, chúng tôi mới được ăn cơm, nghỉ ngơi. Đêm hôm đó, nhiều người sốt, mệt nhưng sáng hôm sau 5h vẫn cố gắng dậy, uống thuốc rồi đi giúp dân. Trong lúc làm, mặc dù người lấm lem bùn đất nhưng có lệnh của cấp trên làm nhiệm vụ khác nên Trung uý Từ Ngọc Duy và Thiếu uý Trần Trường Giang lại tiếp tục đi làm nhiệm vụ” – Thượng uý Phạm Văn Thương chia sẻ.

Là một trong những cán bộ nữ tham gia gặt lúa giúp dân, Trung uý Nguyễn Thị Tâm, cán bộ Đội Tổng hợp cho biết, trước đây gia đình chị cũng làm ruộng nên rất thấu hiểu sự vất vả của người nông dân. Chính vì vậy, mặc dù là nữ, được ưu tiên nhưng chị và một số cán bộ nữ vẫn xung phong tham gia gặt lúa. “Ruộng sâu, lội đến đầu gối, trời lại nắng khá nên mệt chị ạ. Nhưng lúa chín hết rồi, người dân sốt ruột nên chúng tôi chỉ mong có điều kiện, thời gian để hỗ trợ các bác nông dân nhiều hơn” – Trung uý Nguyễn Thị Tâm chia sẻ.

Được biết, trong ngày 5/6, đoàn viên thanh niên Công an huyện Yên Dũng đã giúp đỡ được 3 gia đình thu hoạch lúa với khoảng 12 sào ruộng. Toàn bộ số lúa cắt được, các anh chị đã đưa lên bờ - nơi có máy tuốt lúa để người dân tiện lợi khi vận chuyển về nhà. Hành động đẹp của CBCS Công an huyện Yên Dũng đã được người dân ủng hộ, khen ngợi.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp