14:36 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 930

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 891


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3431193

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55585082

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an Đắk Glong chủ động đảm bảo an ninh, trật tự vùng giáp ranh

Thứ tư - 01/01/2020 21:08


Thiếu tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện cho biết, Đắk Glong là huyện có diện tích lớn, địa hình hiểm trở lại giáp ranh với các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và các huyện Krông Nô, Đắk Song, thị xã Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông; thành phần dân cư đa dạng, trong đó có đông đồng bào dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía Bắc vào làm ăn sinh sống, tập trung chủ yếu ở các xã vùng sâu vùng xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, kéo theo đó là những hệ lụy về ANTT trên địa bàn. Nổi lên là tình trạng lấn chiếm đất rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép; hoạt động của các loại tội phạm ma túy, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... diễn biến khá phức tạp.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện đã luôn chủ động nắm chắc tình hình, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết tốt các vụ việc phát sinh ở cơ sở, các mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện phát sinh trong nội bộ quần chúng nhân dân, không để hình thành các điểm nóng về ANTT.

Công an huyện Đắk Glong khám phá nhanh vụ trọng án, bắt giữ 2 đối tượng.

Lực lượng Công an huyện chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, quản lý địa bàn, đối tượng, trong đó tập trung rà soát lên danh sách các đối tượng có tiền án tiền sự, không để hình thành các băng, ổ, nhóm tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện đã được giữ vững, tội phạm hình sự đã từng bước được kiềm chế và đẩy lùi. Trong năm 2019, Công an huyện đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đấu tranh làm rõ 54/61 vụ, 114 đối tượng phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ trên 88%).

Đấu tranh triệt phá 5 băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, bắt giữ 11 đối tượng. Phát hiện đấu tranh làm rõ 11 vụ, với 11 đối tượng mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy,..; 11 vụ vi phạm quy định pháp luật về môi trường; 5 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, tham nhũng và chức vụ.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã bắt vận động đầu thú 7 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm; phát hiện xử lý 6 vụ khai thác, tàng trữ, vận chuyển lâm sản trái phép, 4 vụ hủy hoại rừng, 1 vụ lưu hành tiền giả với số lượng lớn, giúp đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh khám phá điều tra làm rõ đường dây lưu hành, làm tiền giả quy mô lớn liên quan đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó trưởng Công an huyện Đắk Glong cho biết thêm, với tinh thần quyết tâm cao, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện nhanh chóng khám phá điều tra làm rõ, một số vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, được các cấp lãnh đạo ghi nhận, khen thưởng, người dân tin tưởng, ủng hộ.

Điển hình như vụ giết người xảy ra vào ngày 9-4-2019, tại địa bàn xã Đắk R"măng; nạn nhân là là ông Màn Duy Thăng (SN 1966) đang ngủ ở nhà thì bị các đối tượng đột nhập vào nhà cứa cổ và đánh gây thương tích nặng. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn ra các tỉnh phía Bắc, sau đó vượt biên trốn sang Trung Quốc.

Kiên quyết tấn công với tội phạm, Công an huyện đã tích cực kiên trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an các tỉnh bạn tiến hành bắt giữ được đối tượng gây án là Giàng A Nô và Sùng A Hạng khi cả hai vừa từ Trung Quốc trở về Việt Nam. Hay như vụ mua bán trái phép chất ma túy tại thôn 5 xã Đắk R"măng, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện đã bắt giữ được Hà Văn Thoại và Mùa A Pao, thu giữ khoảng 200 gam ma túy.

Cùng với việc chủ động làm tốt các mặt công tác, đảm bảo tốt ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, Công an huyện Đắk Glong luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hàng chục đợt phát động quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, qua đó tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân, vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa, không có tội phạm, tệ nạn xã hội...

Đến nay, toàn huyện thành lập 106 Tổ tự quản với 734 thành viên; 48 Tổ an ninh nhân dân với hơn 500 thành viên; 57 Tổ hòa giải với 303 thành viên..., góp phần tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Thông qua các mô hình, tổ an ninh tự quản, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Với những cố gắng nỗ lực trong các mặt công tác, năm 2019, nhiều lượt tập thể, cá nhân thuộc Công an huyện Đắk G"long đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, tặng nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó 2 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; 21 cá nhân được Công an tỉnh tặng giấy khen. Đặc biệt năm 2019, Công an huyện Đắk Glong vinh dự được Bộ Công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ ở cơ sở; được lãnh đạo Bộ Công an gửi thư khen và trao thưởng nóng; Giám đốc Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đắk Glong khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh - Bá Hiển

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp