07:42 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1227

Máy chủ tìm kiếm : 60

Khách viếng thăm : 1167


Hôm nayHôm nay : 57902

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3485108

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55638997

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an Hà Tĩnh chủ động phòng chống dịch COVID-19

Chủ nhật - 31/01/2021 20:13



Còn gần ít ngày nữa là đến Tết Tân Sửu, thời điểm này hàng ngàn lao động người Hà Tĩnh làm việc tại Lào, Thái Lan, Malaysia,… đã về nước sớm để cách ly kịp đón Tết. Tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ước tính mỗi ngày có 80 - 100 người nhập cảnh.

Để đảm bảo ANTT làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã tập trung lực lượng, bám nắm địa bàn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo tốt ANTT tại các khu cách ly. Đồng thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép đi theo đường tiểu ngạch để trốn cách ly đồng thời đảm bảo thuận lợi cho người nhập cảnh.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Công an Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với lực lượng biên phòng để kiểm soát chặt chẽ vùng biên, tổ chức đưa đón người về khu cách ly theo đúng quy định, soát xét số người đủ điều kiện xuất cảnh, nhập cảnh. Tổ chức bảo vệ an toàn tuyệt đối khu cách ly, phối hợp với các lực lượng nhất là Quân đội tập trung soát xét địa bàn, kịp thời phát hiện công dân nhập cảnh về trên địa bàn trái phép. Tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông đặc biệt là các xe tải, xe khách chở người nhập cảnh trái phép về trên địa bàn…

Theo đó, vùng biên giới huyện Hương sơn là địa bàn có cửa khẩu quốc tế cầu treo, cửa khẩu phụ sơn hồng và nhiều đường tiểu mạch qua lại hai bên biên giới, có quốc lộ 8A nối liền quốc lộ 1A với cửa khẩu quốc tế cầu treo qua nước bạn Lào. Là địa bàn có nhiều công dân từ Lào trở về quê đón Tết.

Để tăng cường với công tác phòng chống dịch COVID-19, Công an huyện Hương Sơn đã xây dựng các kế hoạch, phương án về phòng, chống dịch bệnh trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, trực tiếp "đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người" nhằm phát hiện người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, công dân Việt Nam từ các vùng dịch hoặc đi qua các vùng có dịch lây nhiễm cộng đồng đến địa phương, nắm chắc tình hình, đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người, quản lý cư trú, kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú, các khu vực, địa điểm tập trung đông người, đặc biệt là các địa bàn có nhiều người nước ngoài cư trú, lao động và làm việc; bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự tại các khu cách ly tập trung.

Với sự vào cuộc quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các phòng chức năng Công an Hà Tĩnh, từ huyện đến thành phố, thị xã thì những ngày này lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đang căng mình, cắm chốt, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh để phòng, chống sự lây lan, bùng phát trở lại của dịch COVID-19 trên địa bàn, lập các chốt tại cửa ngõ ra vào thành phố để tiến hành kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đi vào các khu vực có người cách ly.

Khu cách ly Mitraco, thị xã Kỳ Anh.
Đảm bảo ANTT khu cách ly Mitraco Hà Tĩnh.

Tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhắc nhở mọi người dân đi ra đường đeo khẩu trang đúng quy định, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, đồng thời giải quyết tốt các tình huống phức tạp về ANTT. Đồng thời tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trốn cách ly. Trong hơn 1 tháng qua lực lượng chức năng đã phát hiện 39 trường hợp nhập cảnh trái phép trốn cách ly.

Khu cách ly tập trung tại nhà F, Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh.
Đảm bảo ANTT khu cách ly tập trung tại nhà F, Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy ngoài sự chủ động, quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, mọi người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình, tích cực phát hiện, đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: Thanh Ngà – Sỹ Quý

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp