17:01 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3592

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 3569


Hôm nayHôm nay : 207924

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2665317

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49610815

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an Long An siết chặt phòng dịch COVID-19 từ tuyến biên giới

Thứ hai - 01/03/2021 07:57

Trong đó, đã tổ chức điều tra, khởi tố nhiều đối tượng về hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép". Đồng thời, phối hợp với lực lượng biên phòng kiểm soát chặt biên giới, không để lọt trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, gây bất ngờ, bị động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Nhựt, Trưởng phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Long An, từ tháng 8/2020 đến nay, Cơ quan ANĐT phối hợp với Công an các huyện Thạnh Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Hòa, Đức Huệ, thị xã Kiến Tường và Đồn Biên phòng Bến Phố, Sông Trăng, Long Khốt, Mỹ Quý Tây-Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An kiểm tra, xác minh ban đầu 17 vụ/81 đối tượng liên quan hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới thuộc địa bàn tỉnh Long An. Cơ quan ANĐT đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 3 vụ án/3 bị can và đang thụ lý điều tra 6 vụ án/8 bị can và phối hợp điều tra, xác minh 8 vụ việc liên quan đến hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Chốt phòng, chống dịch tại ấp Sông Trăng, xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng.

Vụ điển hình “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” mà Cơ quan ANĐT Công an tỉnh vừa chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố liên quan đến đối tượng Nguyễn Văn Lũy (ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). Trước đó, lực lượng chức năng đã phát hiện Lũy đang có hành vi đưa một người đàn ông có quốc tịch Hàn Quốc xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia với giá 1.000 USD.

Ngoài ra, Cơ quan ANĐT cũng đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Hiệp (ngụ huyện Thạnh Hóa, Long An) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép”. Trước đó, Hiệp đã bị phát hiện khi đang điều khiển xe chở theo một người phụ nữ quốc tịch Campuchia, có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra, mời làm việc.

Hiệp khai nhận, đã được một đối tượng cư ngụ tại ấp Tót Tét, xã ChanhTria, huyện ChanhTria, tỉnh Svay Riêng, Campuchia liên hệ đưa người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam sẽ được trả công 500 ngàn đồng.

Trước đó, Hiệp còn đưa 2 người Việt Nam xuất cảnh sang Campuchia trái phép với tiền công mỗi lần chở là 400.000 đồng. Do muốn có tiền tiêu xài, đối tượng đã lợi dụng việc người dân có nhu cầu qua lại biên giới trong thời điểm hạn chế xuất cảnh, nhập cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để thực hiện hành vi đưa người qua lại biên giới trái phép.

Tân Hưng là huyện biên giới của tỉnh Long An có 3 xã biên giới với chiều dài đường biên giới 15,2km được phân định bởi con sông Cái Cỏ; có 1 cửa khẩu phụ Tân Hưng; 2 lối mở biên giới là Bưng Ràm và Sông Trăng...

Trước ảnh hưởng từ tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu, thời gian qua, Công an huyện đã chủ động triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung ngăn chặn, xử lý các đối tượng tổ chức cho cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép.

Thượng tá Võ Văn Dình, Phó trưởng Công an huyện Tân Hưng, cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, để phòng ngừa hoạt động nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua các tuyến biên giới trên địa bàn huyện Tân Hưng, Công an huyện phối hợp với với lực lượng Quân sự, Đồn Biên phòng tuần tra kiểm soát người, phương tiện qua lại tuyến biên giới. Qua đó, phát hiện, nhắc nhở nhiều trường hợp người dân mua bán trâu, bò qua lại biên giới; phối hợp với lực lượng Biên phòng, Quản lý thị trường thu giữ 20 bao tải chứa 50.000 cái khẩu trang y tế không đảm bảo chất lượng đang tập kết chuẩn bị đưa sang Campuchia.

Trong vụ “Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép” mà Cơ quan ANĐT Công an tỉnh vừa khởi tố, đối tượng Lê Văn Rồi là người ngụ ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng. Rồi từng quen biết với 1 đối tượng là người Campuchia (ở khu vực biên giới tiếp giáp ấp Bưng Tràm, xã Hưng Điền).

Vào ngày 28/11/2020, Rồi nhận được điện thoại của người Campuchia trên kêu đưa 2 người đàn ông qua sông, từ biên giới Việt Nam sang biên giới Campuchia trái phép với tiền công 100.000 đồng/người. Rồi nhận điện thoại của đối tượng người Campuchia trên, kêu sử dụng xuồng đón 4 người phụ nữ từ biên giới Campuchia qua biên giới Việt Nam trái phép, với tiền công 100.000 đồng/người. Sau khi dùng xuồng rước 4 người phụ nữ qua biên giới Việt Nam, đối tượng Rồi sử dụng xe mô tô chở 1 người đến địa điểm xe ôtô đang chờ sẵn. Sau đó, bị lực lượng chức năng phát hiện, điều tra, xử lý.

Tại huyện Vĩnh Hưng, Công an huyện phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động qua lại biên giới của người dân tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở. Thành lập 5 chốt kiểm soát người và phương tiện tại các xã biên giới. Đồng thời, mời các hộ dân cho viết cam kết không qua lại biên giới; các trường hợp có thân nhân làm việc ở Campuchia, vận động họ cam kết không để người thân về địa phương trong mùa dịch.

Hàng đêm, Công an 5 xã biên giới phân công lực lượng kết hợp Đồn Biên phòng Bến Phố, Tuyên Bình, Long Khốt tuần tra phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép từ Campuchia về. Qua đó, đã bắt, khởi tố nhiều đối tượng có hành vi “tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép".

Tác giả bài viết: Thúy Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp