01:56 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2259

Máy chủ tìm kiếm : 182

Khách viếng thăm : 2077


Hôm nayHôm nay : 17898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4510378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51455876

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an Quảng Bình với nhiều hoạt động nghĩa tình được dân tin yêu

Thứ ba - 09/03/2021 08:13


Nhiều CBCS đứng chân trên địa bàn vùng khó như biên giới, vùng đồng bào bà con ít người đang ngày đêm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” để góp phần giúp đỡ người dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống; trẻ em được đến trường, người đau ốm được đưa đến bệnh viện…Những việc làm thiết thực hàng ngày của CBCS Công an góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp “Vì nhân dân phục vụ”.

Ngày 4/3, Đại tá Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng đại diện chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Tuyên Hóa đã tiến hành bàn giao kinh phí, khởi công xây dựng 3 nhà tình nghĩa tại huyện miền núi Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân thôn Bàu, xã Tiến Hóa đã đến nhà ông Nguyễn Quyết Tiến để chia vui với gia đình ông khi có đoàn công tác của Công an tỉnh Quảng Bình đến hỗ trợ. Gia đình ông Tiến thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã.

Ông Tiến tuổi đã cao, sức yếu, vợ đã mất, các con làm ăn khó khăn, vất vả, kinh tế thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. Căn nhà ông Tiến đang ở đã xuống cấp trầm trọng, đặc biệt trong đợt lũ lịch sử vừa qua, căn nhà đã bị hư hỏng nặng, không an toàn trong sinh hoạt hằng ngày. Nhiều đêm, nằm nhìn lên trần nhà trống hoác, ông Tiến chỉ thầm mơ có một căn nhà kín để ông sống những tháng ngày còn lại của tuổi già…

Ước mơ của ông Tiến đã trở thành hiện thực, khi ngay những ngày đầu năm mới, Công an tỉnh Quảng Bình quyết định hỗ trợ làm cho ông một căn nhà. Cầm tay nhiều CBCS Công an, mắt ông Tiến nhòa đi trong xúc động.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình bỏ móng khởi công làm nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cũng trong dịp này, Công an tỉnh Quảng Bình quyết định hỗ trợ làm nhà cho ông Hà Duy Đệ, trú tại thôn Đông Hòa, xã Mai Hóa. Ông Đệ là người khuyết tật, tuổi cao, sức yếu, hay đau ốm. Hiện gia đình ông đang sống trong ngôi nhà gỗ do ông bà, bố mẹ để lại nên đã xuống cấp, hư hỏng.

Cùng khởi công làm nhà cho gia đình ông Tiến, ông Đệ, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức khởi công làm nhà cho ông Nguyễn Ngọc Thìn. Ông Thìn có hoàn cảnh vô cùng thương tâm.

Có vợ bị ung thư lồng ngực giai đoạn cuối, hai người con bị bệnh đao, nằm liệt giường, không tự vệ sinh cá nhân được, mọi sự chăm sóc đối với vợ và các con do một tay ông, cuộc sống của gia đình ông chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của nhà nước, mỗi tháng 800 nghìn đồng…

Được biết, tổng số tiền mà Công an tỉnh Quảng Bình hỗ trợ và cá nhân vợ chồng đồng chí Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình giúp đỡ thêm làm 3 căn nhà cho các hộ đặc biệt khó khăn là 231 triệu đồng.

Bên cạnh việc đóng góp để xây dựng nhà cho những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, thời gian gần đây, CBCS Công an tỉnh Quảng Bình còn có rất nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở.

Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an Quảng Bình với nhiều chương trình, hành động như “Mái ấm biên cương”; “Giúp đỡ phụ nữ biên cương”; “Em của Đoàn”; “Áo ấm vùng biên”…

Nhiều đơn vị Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Công an thành phố, huyện, thị xã cùng nhau ngày thứ bảy, chủ nhật về cơ sở giúp đỡ nhân dân xây dựng nông thôn mới, sửa chữa, dọn nhà cửa, làm các thủ tục giấy tờ cho bà con để hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ, người dân và các cháu học sinh thuộc các xã biên giới ở Quảng Bình theo đúng mục đích yêu cầu đặt ra. Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức cho bà con ở các xã biên giới, tạo chuyển biến rõ nét, thúc đẩy sự nỗ lực cố gắng của bà con.

Các mô hình chuồng trại chăn nuôi do CBCS Công an hỗ trợ đã giúp người dân phát triển chăn nuôi ổn định cuộc sống. Những hộ nghèo thực sự khó khăn về nhà ở do hoàn cảnh gia đình neo đơn, bị bệnh hiểm nghèo đã được hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương; bà con vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số được thăm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; các cháu học sinh được trang bị các kỹ năng chống xâm hại, các kiến thức về luật an toàn giao thông, tặng đồ dùng học tập, mũ bảo hiểm…

Từ những công trình, mô hình, việc làm ý nghĩa của lực lượng Công an đã góp phần tạo thêm động lực để hộ dân tích cực phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự tại địa bàn biên giới.

Những việc làm thiết thực của Công an tỉnh Quảng Bình được người dân vùng cát ở Quảng Bình yêu thương, tin tưởng và được chính quyền địa phương đánh giá cao: Công an tỉnh Quảng Bình là một trong những đơn vị tiêu biểu, xung kích đi đầu trong triển khai các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, nhất là tại các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn về kinh tế, thường xuyên chịu thiệt hại nặng bởi thiên tai, bão lũ.

Trong 10 năm trở lại đây, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi công xây dựng mới, sửa chữa trên 100 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trị giá nhiều tỷ đồng; thăm, tặng hàng ngàn suất quà đối với đồng bào, học sinh nghèo, gia đình khó khăn, thiệt hại bởi thiên tai trị giá hơn 5 tỷ đồng…

Tác giả bài viết: Dương Sông Lam

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp