07:21 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4266

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 4219


Hôm nayHôm nay : 122970

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2631943

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54785832

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an TP Hà Nội siết chặt vành đai tại tuyến phố cách ly

Thứ ba - 10/03/2020 21:11

Theo đó, ca dương tính là Nguyễn Hồng N. (SN 1993), làm quản lý khách sạn tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - người vừa trở thành bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam mới trở về Hà Nội từ nhà chị gái ở London (Anh).

Trước đó, 20h ngày 6-3, các cán bộ, chiến sỹ Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã có mặt, thành lập các tổ công tác gồm 4, 5 cán bộ, chiến sỹ cùng dân quân tự vệ lập hàng rào phong tỏa hai đầu tuyến phố, bất kể người đi bộ, phương tiện xe máy, ôtô đều không được ra vào. Một không khí làm việc hết sức khẩn trương của các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại đây.

Đặc biệt, trước tâm lý lo lắng của những người dân, các anh còn từ tốn động viên, tuyên truyền để bà con nhân dân bình tĩnh chung tay cùng phòng chống dịch, hạn chế ra ngoài tiếp xúc những người khác.

Ghi nhận tại đây lúc 23h, một phụ nữ nài nỉ xin phép tổ công tác làm nhiệm vụ được ra ngoài nhưng trước sự kiên quyết cũng như tận tình khuyên bảo, động viên từ các cán bộ Công an phường, cô đành quay xe trở về nhà. Thời điểm này, các tuyến phố xung quanh đây cũng thưa dần người, mọi người dân đã hạn chế ra ngoài. Một số người dân đã đi ra ngoài từ trước, muốn trở về nhà tại khu vực phố Trúc Bạch nơi đang lập rào chắn cách ly phải xuất trình chứng minh nhân dân…

Cũng trong đêm 6-3, thực hiện chỉ đạo của chỉ huy quận, Trung tá Lê Anh Quang, Trưởng Công an phường Trúc Bạch cho biết đã lên được danh sách những người có lịch sử từng tiếp xúc với người phụ nữ dương tính với COVID-19. Hiện đơn vị đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Ba Đình rà soát kỹ để không sót bất cứ trường hợp cá nhân nào có nguy cơ nhiễm dịch bệnh mà không đưa vào danh sách.

Việc cách ly đoạn phố Trúc Bạch là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho người dân nơi đây và cộng đồng.

Sáng 7-3, theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều tuyến phố phường Trúc Bạch vắng vẻ, người dân thay đổi sinh hoạt. Các tổ công tác Công an phường Trúc Bạch tiếp tục phối hợp cùng Công an quận Ba Đình xuống các địa bàn dân cư, phối hợp với lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn, động viên, tuyên truyền các cửa hàng tạp hóa, siêu thị chủ động nguồn thực phẩm, hàng tiêu dùng, không nâng giá bán cũng như “găm” hàng.

Ngoài ra, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân nhận biết về COVID-19, với tinh thần không chủ quan, mất cảnh giác, nhưng cũng không quá hoang mang; đặc biệt, phải có sự tỉnh táo trước nhiều thông tin thất thiệt trên mạng xã hội…

“Từ 20h ngày 6-3, toàn bộ CBCS Công an phường Trúc Bạch bên cạnh việc lập hàng rào, túc trực phong tỏa hai đầu tuyến phố, phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tới giờ gần như chưa được nghỉ. Tuy có chút mệt mỏi, áp lực nhưng chúng tôi hiểu phải quyết liệt, không chủ quan, lơ là, tất cả vì sức khỏe của nhân dân…” - Trung tá Lê Anh Quang cho biết.

Cũng theo anh Quang, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ có những khó khăn như mọi người dân chưa thích nghi được với việc bị cấm ra vào nên chưa chấp nhận nội quy, vậy nên anh đã quán triệt cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn phải mềm dẻo, linh hoạt khi tiếp xúc, tuyên truyền, động viên nhân dân. Ngoài ra, đơn vị anh cũng đã có các phương án để xử lý phù hợp nếu có trường hợp nào trong phạm vi khu vực cách ly bị ốm đau, bệnh tật hoặc trường hợp đột xuất…

Theo ông Nguyễn Tiến L., trú tại phố Trúc Bạch cho biết, bản thân ông và toàn thể nhân dân địa bàn xác định đây là dịch bệnh nguy hiểm, có khả năng lây lan rất nhanh trong cộng đồng, vậy nên việc lập chốt, hạn chế việc lây lan dịch bệnh của chính quyền các cấp là chủ trương đúng đắn, cần thiết. Hiện cả khu phố trong đó có chỗ nhà ông đã được các cán bộ y tế xuống nhiều lần phun khử khuẩn, cán bộ, chiến sỹ Công an phường xuống tuyên truyền, động viên, hướng dẫn cách phòng, chống dịch.

* Sau khi phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, ngay trong đêm 6-3, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có điện chỉ đạo các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội, có các biện pháp chủ động phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã khẩn trương ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan kiểm soát phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Công an các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng rà soát, lập danh sách người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài đi từ và qua các nước có dịch trên thế giới trong vòng 14 ngày; trao đổi thông tin và phối hợp với ngành y tế để cách ly theo quy định.

Theo chỉ đạo của Trung tướng Đoàn Duy Khương thì quận, huyện nào để lọt danh sách, để xảy ra tình trạng người không có tên trong danh sách mà bị nhiễm virus thì phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an TP. Cùng với đó, Công an TP Hà Nội sẽ tiếp tục đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân nhận thức được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, vận động thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch, bệnh; hạn chế đi lại nhất là những nơi tập trung đông người, tự giác có các biện pháp bảo vệ, không để tạo nguy cơ lây nhiễm chéo...

Đối với trường hợp mắc COVID-19 tại Trúc Bạch, Công an các quận, huyện, thị xã thuộc Công an TP Hà Nội, tiếp tục phối hợp với ngành y tế, tổ chức rà soát, xác minh đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bênh nhân (F1) tiếp xúc gần với F1 (F2). Tiếp xúc gần với người thứ hai (F3) và những người tiếp theo...

Đến chiều 7-3, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã rà soát hơn 200 trường hợp, xác định 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại phường Trúc Bạch và 90 người tiếp xúc với gần F2.

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố, xác minh những người trên chuyến bay VN0054 về Nội Bài ngày 2-3, có tiếp xúc gần với bệnh nhân để làm rõ lịch sử dịch tễ. Qua đó, Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức xác minh các trường hợp F2 F3, F4... liên quan.

Công an TP Hà Nội đã rà soát 217 hành khách, trong đó có 28 người nước ngoài vào Hà Nội tại quận Hoàn Kiếm và Đống Đa. Công an quận Ba Đình phối hợp Phòng An ninh nội bộ xây dựng và triển khai các phương pháp đảm bảo ANTT, bố trí lực lượng giám sát, kiểm sát chặt chẽ khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch và tại Bệnh viện Hồng Ngọc.

Phòng An ninh kinh tế và Phòng Cảnh sát kinh tế tham mưu và phối hợp với Sở Công thương chủ động phương án đảm bảo các nguồn cung hàng hóa, nhất là các đồ về phòng, chống dịch, lương thực, nhu yếu phẩm và có biện pháp tuyên truyền, không để người dân hoang mang; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, trục lợi...

Tác giả bài viết: Xuân Mai - Thảo Vy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp