19:33 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2774

Máy chủ tìm kiếm : 104

Khách viếng thăm : 2670


Hôm nayHôm nay : 148183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4449482

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51394980

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an TP Móng Cái nỗ lực nơi tuyến đầu phòng chống dịch

Thứ hai - 24/02/2020 08:20


Do tiếp giáp với Trung Quốc, trung bình mỗi ngày có khoảng 2,5 vạn lượt người xuất nhập cảnh, TP Móng Cái được xác định là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Công an TP Móng Cái đã huy động tổng lực cán bộ chiến sĩ với tinh thần quyết liệt “chống dịch như chống giặc”.

Từ 16h ngày 1/2, TP Móng Cái đã thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày đối với toàn bộ công dân nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 4 khu cách ly ở các điểm: Khách sạn Hữu Nghị II; Khách sạn Grand; Khách sạn Trường Huy; Công ty TNHH Centre Way. Theo thống kê của TP Móng Cái, đến nay TP đã cách ly 441 công dân nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Trong số đó có gần 30% là người của tỉnh Quảng Ninh, số còn lại thuộc các địa phương khác.

Công an TP Móng Cái làm nhiệm vụ kiểm soát người ra vào ở khu vực cách ly.

Để đảm bảo ANTT tại các khu cách ly, Công an TP Móng Cái đã huy động tối đa cán bộ chiến sĩ thường trực 24/24h. Thực hiện nhiệm vụ được giao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Công an TP Móng Cái đã lập các chốt tạm bằng nhà bạt để nhường những căn nhà kiên cố phục vụ nhân dân. Họ không quản mưa rét bám chốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm cách ly. Nỗ lực này được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao.

Trung tá Lê Hồng Vân, Trưởng Công an TP Móng Cái cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết về công tác đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, với nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối các khu vực này, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT, đảm bảo trật tự ATGT, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và người đang cách ly ra ngoài khu vực khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Tăng cường việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh, nhất là đối với các trường hợp đến giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở Công an.

Công an TP Móng Cái chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về dịch bệnh, lợi dụng dịch bệnh có hành vi vi phạm pháp luật. Điển hình qua rà soát, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Đình Vân, (facebook Nguyễn Đình Phong) đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an TP Móng Cái còn phát hiện, xử lý nhóm đối tượng do Đỗ Thu Hà, (SN 1959, trú tại phường Trần Phú, Móng Cái) đã lợi dụng việc tuyên truyền, phát khẩu trang để kèm theo tài liệu về pháp luân công...

Là địa bàn giáp biên, nơi có hoạt động giao thương, qua lại của cư dân biên giới, để ngăn chặn dịch bệnh COVID – 19, Công an TP Móng Cái đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, chủ động rà soát số người Việt Nam mới nhập cảnh từ Trung Quốc về có hộ khẩu tại các phường, xã trên địa bàn thuộc diện quản lý y tế. Đồng thời cung cấp thông tin 7.550 trường hợp công dân để chính quyền cơ sở và cơ quan y tế có biện pháp cách ly, theo dõi.

Cùng đó, Công TP Móng Cái đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố lập 12 chốt liên ngành kiểm soát dọc theo tuyến biên giới đến km 15- Bến tàu Dân Tiến để ngăn chặn hành vi xuất nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, kiểm soát thân nhiệt cho người ra vào thành phố. Mục tiêu đề ra là tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp nào nhập cảnh trái phép và phát hiện bất thường về y tế đối với người qua lại địa phương qua Trạm kiểm soát. Công an TP cũng phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tăng cường công tác quản lý người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn, nhất là số mới, thuộc diện phải cách ly, quản lý.

Có thể khẳng định, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an TP Móng Cái chính là lực lượng xung kích nơi tuyến đầu, tạo “lá chắn thép” trong phòng chống dịch bệnh COVID- 19. Kết quả bước đầu cho thấy, từ khi triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh kết hợp với các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, trên địa bàn TP Móng Cái chưa để xảy ra bất kỳ vụ phạm pháp hình sự nào.

Những hình ảnh đẹp về sự sẻ chia, căng mình trong gió rét của lực lượng Công an nhân dân, hay hình ảnh các chiến sỹ bên hộp cơm nguội ngắt tại các chốt cách ly… lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua là minh chứng cụ thể nhất về nỗ lực vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh của Công an TP Móng Cái, góp phần tạo niềm tin cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19 ở địa bàn sát với Trung Quốc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp