15:47 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3261

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 3236


Hôm nayHôm nay : 195079

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2652472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49597970

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an Thừa Thiên- Huế “cán đích” chỉ tiêu cấp căn cước công dân

Thứ sáu - 11/06/2021 07:37


Xác định đặc thù của địa bàn, từ cuối tháng 4/2021, Công an huyện tập trung toàn lực lượng, phối hợp với Công an chính quy các xã thành lập các Tổ cấp CCCD lưu động về các xã, thị trấn trên địa bàn, đẩy mạnh triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD 24/24h. Còn ở huyện Phú Lộc, ngay sau 10 ngày tạm nghỉ cấp CCCD do địa bàn có một số ca dương tính COVID-19; đến cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2021, Công an toàn huyện chạy đua với thời gian để đảm bảo tiến độ.

Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Công an huyện Phú Lộc, bày tỏ: “Lực lượng Công an căng sức, vừa làm thủ tục cấp CCCD vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đã hơn 2 tháng nay, 100% quân số của Công an huyện và các xã, thị trấn túc trực 24/24h tại địa bàn, bám cơ sở và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Đến các xã Lộc Trì, Lộc Vĩnh trong những ngày nắng nóng oi bức, chúng tôi tận mắt chứng kiến các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an xã về tận nhà của những người già neo đơn, người tàn tật để cõng ra xe, chở đến các điểm cấp CCCD lưu động. Việc làm này đã khiến nhiều người dân xúc động và càng thêm yêu mến, tin tưởng lực lượng Công an chính quy ở cơ sở.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Lộc giúp đỡ người tàn tật làm căn cước công dân.

Trong số 6 đồng chí Công an huyện Phong Điền phải đi cách ly vào tháng 5/2021, Trung tá Hoàng Thị Nghĩa, Đội phó Đội QLHC về TTXH Công an huyện Phong Điền, Tổ trưởng Tổ cấp CCCD lưu động phụ trách các xã vùng biển.

Chị nhớ lại: “Ban đầu, mình nhận được tin báo là F2 của ca dương tính tại xã Phong Thu, nhưng sau đó lại tiếp tục nhận thông báo là F1 của 1 ca dương tính khác tại xã Phong Hiền. Lúc này, tâm trạng của mình rối bời, nỗi lo càng tăng lên. Trong khi đó, chồng mình đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện, con trai công tác Công an xã Phong Xuân cũng đều tham gia ở tuyến đầu chống dịch nên nỗi lo càng thêm chồng chất. Những ngày đầu vào khu cách ly, điều mình lo nhất là sợ bị nhiễm bệnh thì sẽ kéo theo con cái, nhất là con gái đang học lớp 10 thời điểm đó chưa thi học kỳ; rồi sợ lây lan cho các đồng nghiệp và nhiều người khác. Nhưng rất may, qua nhiều lần xét nghiệm mình đều có kết quả âm tính và vừa hoàn thành cách ly trở về nhà vào cuối tháng 5 vừa qua”.

Hỏi chuyện mới biết, 6 CBCS của tổ công tác Công an huyện Phong Điền phải đi cách ly tập trung theo diện F1, vì khi cấp CCCD lưu động tại xã Phong Hiền thì có trường hợp bị dương tính COVID-19 đến làm CCCD. Trước đó, hơn 2 tháng trời, các CBCS này đã vác máy, chạy từ xã này qua xã khác của huyện để kịp làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, vì vậy thời gian về nhà rất khó khăn và hiếm khi được gặp người thân. Đến khi vào khu cách ly, họ càng không thể gặp người thân của mình mà chỉ trò chuyện qua màn hình điện thoại...

Để giúp giảm tải khối lượng công việc cho các CBCS Công an và thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về đẩy mạnh thực hiện dự án xuất, cấp và quản lý CCCD theo tinh thần “Chiến dịch đồng loạt”, từ giữa tháng 4/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập các đội hình thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ cấp CCCD. Ở mỗi điểm làm CCCD lưu động, đều có 1-2 học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo thông tin.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện; các đoàn viên thanh niên xung kích không quản ngại thời gian, tham gia cả những buổi làm đêm cùng với lực lượng Công an phục vụ bà con nhân dân đảm bảo tiến độ. Theo Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được thực hiện hiệu quả nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân. Cùng với đó là sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của lực lượng Công an toàn tỉnh, từ lãnh đạo, chỉ huy đến toàn thể CBCS; thể hiện sự đồng lòng, với trách nhiệm, tinh thần và mục tiêu cao nhất là hoàn thành công tác tiếp nhận thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử đảm bảo đúng và vượt kế hoạch đã đề ra.

“Mặc dù đã vượt chỉ tiêu, yêu cầu của Bộ Công an đề ra nhưng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn nêu cao quyết tâm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD, đảm bảo mọi công dân từ 14 tuổi trở lên đều được cấp CCCD. Toàn lực lượng cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư bảo đảm bảo 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7. Tính đến ngày 7/6, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã hoàn thiện hơn 98% dữ liệu dân cư”, Đại tá Trần Đình Thừa khẳng định.

Tác giả bài viết: Hải Lan

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp