09:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2683

Máy chủ tìm kiếm : 131

Khách viếng thăm : 2552


Hôm nayHôm nay : 93163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4585643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51531141

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an cơ sở chủ động phương án bảo vệ an ninh, trật tự các điểm bầu cử

Thứ năm - 29/04/2021 09:09


Đối với lực lượng Công an, công tác bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử được triển khai chủ động với việc huy động lực lượng, tổ chức phương án, kế hoạch bảo vệ bầu cử. Đặc biệt, đối các xã, phường, thị trấn, nơi trực tiếp diễn ra các hoạt động liên quan bầu cử, lực lượng Công an cơ sở đã chủ động phương án bảo vệ, trong đó tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bầu cử trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.

Tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, địa bàn được xác định trọng điểm về ANTT với nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh tế hoạt động với đông công nhân làm việc, sinh hoạt, từ nhiều ngày qua, khi các tổ bầu cử được thành lập với các địa điểm bầu cử được ấn định cũng như tiến hành niêm yết danh sách cử tri, thông tin bầu cử, công tác triển khai các phương án bảo vệ bầu cử được lực lượng Công an xã phối hợp với các lượng chức năng triển khai nghiêm túc, quyết liệt.

Trung tá Trần Ngọc Tân, Trưởng Công an xã Tam Hiệp, cho biết: Thời gian qua, Công an xã Tam Hiệp đã chủ động quản lý địa bàn, triển khai công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt tại các khu vực bầu cử, từ khi bắt đầu niêm yết danh sách cử tri và các nội dung liên qua, Công an xã đã phối hợp với xã đội, dân quân tự vệ, các tổ dân phòng tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn, bảo vệ an toàn các điểm bầu cử.

Công an thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn kiểm tra an ninh, trật tự các điểm bầu cử.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Nam có 1.531 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 13 khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang, cơ sở đào tạo, với tổng số 1.160.834 cử tri. Đến nay, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định tại trụ sở UBND cấp xã và tại nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu để cử tri kiểm tra, giám sát, phát hiện thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh.

Công an các xã, phường, thị trấn đã chủ động các phương án đảm bảo an toàn bầu cử, tập trung là các điểm bầu cử trên địa bàn, tổ chức nắm tình hình, quản lý chặt chẽ đối tượng chống đối, ngăn chặn các hoạt động phá hoại, giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp, không để hình thành điểm nóng.

Trung tá Trần Đức Minh, Trưởng Công an phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn cho hay, ngoài công tác quản lý địa bàn, Công an phường cũng đã nắm tình hình dư luận quần chúng nhân dân về những người tham gia ứng cử để chủ động công tác giải quyết tình hình ANTT tại địa phương.

Thiếu tá Phạm Khắc Tuấn, Trưởng Công an xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn chia sẻ: "Công an xã đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ tấn công trấn áp tội phạm, tuần tra đêm, bảo vệ địa bàn, bảo vệ các tổ bầu cử, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho hoạt động bầu cử, nhất là các điểm bỏ phiếu"

Từ nay đến ngày chính thức diễn ra bầu cử 23-5, sẽ còn nhiều hoạt động liên quan cần tập trung cho công tác bầu cử. Xác định các điểm bầu cử là mục tiêu quan trọng phải tập trung bảo vệ, ngay từ bây giờ, lực lượng Công an, trong đó quan trọng là lực lượng Công an chính quy tại cơ sở ngày đêm bảo vệ an toàn cho Ngày hội lớn của đất nước.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam trao đổi: "Xác định nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử là nhiệm vụ quan trọng, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương để chủ động thực hiện công tác bảo đảm ANTT.

Lực lượng Công an toàn tỉnh, đặc biệt là Công an cơ sở xã, phường, thị trấn đã và đang quản lý chặt các địa bàn, tập trung cao cho công tác bảo vệ bầu cử, nhiều tháng qua, nhiều CBCS Công an đã bám sát cơ sở, cùng với các ngành, các cấp chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, rà soát tiêu chuẩn nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng tiêu chuẩn; đồng thời quản lý chặt địa bàn, đối tượng tại cơ sở, không để xảy ra phức tạp về ANTT trên địa bàn".

Tác giả bài viết: Mai Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp