18:25 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4301

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 4272


Hôm nayHôm nay : 222390

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2679783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49625281

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an đến tận nhà làm CCCD cho cựu chiến binh

Thứ sáu - 11/06/2021 07:22


“Chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD) của lực lượng Công an đang trong thời điểm nước rút để về đích. Theo kế hoạch, công tác cấp CCCD tại tỉnh Bình Phước sẽ được kết thúc vào trung tuần tháng 6.

Trong những ngày vừa qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đã tổ chức thêm xe lưu động về huyện Bù Đăng để thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân địa phương.

Tại thôn 5, xã Đường 10, huyện Bù Đăng, mặc dù trời mưa nặng hạt, tổ công tác vẫn đến tận nhà ông Mã Xuân Minh (SN 1958). Nhà ông Minh cách trung tâm xã Đường 10 gần 20km. Ông Minh là hội viên Hội cựu chiến binh, bị tai biến đã hơn 4 năm nay, các sinh hoạt cá nhân của ông đều phải nhờ vợ con phục vụ. Với tình trạng sức khỏe như vậy nên gia đình không thể đưa ông đi làm CCCD được.

Biết được tình trạng sức khỏe của ông Minh, tổ công tác đã đến tận nhà làm CCCD cho ông. Được thông báo có xe lưu động về làm CCCD tại nhà, ông Minh và những người dân gần đó cũng đã tranh thủ đến làm thủ tục cấp CCCD.

Tổ công tác Công an Bình Phước tới tận nhà thực hiện thủ tục cấp CCCD cho ông Mã Xuân Minh.

Ngôi nhà của gia đình ông Trương Đình Lôi, ở thôn 5, xã Đường 10 được Công an xã mượn làm địa điểm để tổ lưu động làm CCCD cho bà con trong thôn. Ông Lơi cho biết: “Quãng đường từ nơi ông ở đi tới trụ sở xã lên tới gần 20km, thời tiết lại đang vào mùa mưa nên đi lại rất khó khăn, vất vả. Tổ lưu động cấp CCCD đã vào đến tận thôn để làm cho bà con, chúng tôi rất vui, đỡ vất vả bao nhiêu cho bà con”.

Còn anh Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Chi bộ thôn 5 chia sẻ: “Thôn 5 có 562 hộ, 2.860 nhân khẩu, là thôn xa nhất, khó khăn nhất của xã Đường 10. Thôn có tới 12 dân tộc cùng sinh sống, hầu hết người dân trong thôn là dân di cư từ khắp các tỉnh thành về đây lập nghiệp, trình độ và nhận thức của người dân còn hạn chế. Những người trên 30 tuổi trong thôn hầu hết đều thiếu thông tin về ngày, tháng sinh và không có giấy khai sinh, đây là khó khăn cho việc làm CCCD. Gần đây, cán bộ tư pháp xã mới từng bước giải quyết để gỡ khó cho bà con. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay còn tới 30% số bà con trong độ tuổi làm CCCD không đủ giấy tờ và thông tin để làm CCCD. Đây là cái khó nhất đối với người dân thôn 5”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an xã Đường 10 giải thích và hướng dẫn cho bà con đến làm CCCD.

Có mặt tại thôn 5, cùng phối hợp với tổ lưu động làm CCCD của tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an xã Đường 10 mang trên mình bộ cảnh phục ướt đẫm mồ hôi, liên tục phải giải thích và hướng dẫn cho bà con đến làm CCCD những câu hỏi của người dân về thủ tục và quy định khi đến làm CCCD…

Điểm cuối cùng trong ngày làm CCCD ở thôn 5, xã Đường 10 là tại sân Nhà văn hóa thôn. Tổ công tác làm CCCD lưu động về đến đây trời đã tối. Đúng theo lịch hẹn, bà con đã chờ sẵn từ trước. Không nghỉ ngơi, các cán bộ trong tổ công tác nhanh chóng triển khai máy móc, thiết bị để làm ngay cho bà con.

Khó khăn lớn nhất và tốn thời gian nhất đối với tổ công tác vẫn là việc lấy dấu vân tay của người dân. Do đặc điểm của người dân vùng trồng điều vừa qua vụ thu hái hạt điều nên bị mòn vân tay việc lấy dấu vân tay của bà con rất khó khăn và mất nhiều thời gian…

Tổ công tác thực hiện thủ tục cấp CCCD tại nhà của gia đình ông Trương Đình Lôi, thôn 5.

Gần 22 giờ, tổ công tác đã hoàn tất thủ tục cấp CCCD cho người dân cuối cùng. Trời lại lắc rắc mưa nhẹ, nhanh chóng thu dọn máy móc, thiết bị, sáng sớm mai lịch của tổ công tác làm CCCD lưu động sẽ làm ở xã Bom Bo.

Công an xã Bom Bo cũng vừa liên hệ và thông báo cho biết, xã Bom Bo còn khoảng 800 người dân trong độ tuổi chưa làm CCCD. Chiếc xe ô tô chở tổ công tác làm CCCD lưu động lại xuyên vào màn đêm chạy về hướng xã Bom Bo.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đến nay đã thu thập đạt 90% hồ sơ CCCD, hiện còn 76,855 nhân khẩu chưa được cấp CCCD (10%), lý do hầu hết còn thiếu giấy khai sinh.

Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn căn cứ tình hình thực tế để vận động, hoặc trực tiếp tổ chức cấp lưu động cho người dân.

Trời đã tối nhưng CBCS Công an vẫn miệt mài thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Đối với số nhân khẩu chưa có giấy khai sinh, Công an cấp huyện tiếp tục phối hợp với cơ quan Tư pháp cùng cấp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy khai sinh để có đủ căn cứ pháp lý cấp CCCD cho người dân, để đạt tiến độ phải hoàn thành việc cấp CCCD cho 43.653 nhân khẩu có mặt tại địa phương trong tuần này.

Đối với công tác làm sạch dữ liệu dân cư, hiện toàn tỉnh đã làm sạch được 90,3%, còn 7,9% dữ liệu chưa được làm sạch trên hệ thống. Do đó, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an cấp huyện nhanh chóng huy động lực lượng, đề ra chỉ tiêu, giải pháp cụ thể để làm sạch dứt điểm số dữ liệu còn lại, đảm bảo đúng tiến độ. Chủ động điều phối máy tính tại các đơn vị cấp xã trong việc làm sạch dữ liệu dân cư.

Tác giả bài viết: Văn Tuyên

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp