09:26 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4312

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 4260


Hôm nayHôm nay : 133069

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2913333

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55067222

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an nhiều địa phương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ ba - 04/05/2021 23:03

Để bảo đảm an toàn, sau khi hoàn thành mũi tiêm, mỗi CBCS được theo dõi tại chỗ trong thời gian 30 phút để kịp thời xử lý những phản ứng phản vệ có thể xảy ra. Theo ghi nhận, tình trạng sức khỏe của CBCS đều ổn định, không có biểu hiện bất thường sau tiêm. Đợt 1 sẽ kéo dài đến ngày 10/5.

Cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tiêm chủng 500 liều vaccine phòng COVID-19 cho CBCS Công an tỉnh Đắk Lắk và Trại giam Đắk Trung (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk, trong đợt tiêm chủng này, Công an tỉnh được phân bổ 600 liều vaccine, trong đó 500 liều vaccine được tiêm cho những đối tượng được ưu tiên bao gồm: Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người làm việc trong các cơ sở y tế Công an tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp trong Công an tỉnh; CBCS làm việc trong các khu cách ly, nhiệm vụ truy vết, phóng viên; CBCS làm công tác xuất nhập cảnh, làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người và CBCS Trại giam Đắk Trung (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn. Riêng 100 liều sẽ được lưu chuyển cho Trung tâm Y tế huyện Mđrắk để tiến hành tiêm chủng cho CBCS của Trại giam Đắk Tân (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn huyện.

Khám, kiểm tra sức khỏe cho CBCS trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực tiêm chủng của bệnh viên, trước khi tiêm, CBCS được các bác sỹ, nhân viên y tế tư vấn rất kỹ về tiêm phòng vaccine COVID-19 cũng như những phản ứng phụ sau tiêm, cách tự chăm sóc tại nhà và theo dõi sau khi tiêm vaccine.

Trước đó, để buổi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 được đảm bảo an toàn,Bệnh viện Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị phục vụ cho công tác tiêm chủng như: Khu vực chờ tiêm, khu vực tiếp đón, phòng sàng lọc trước khi tiêm, phòng tiêm, phòng cấp cứu, khu vực theo dõi sau tiêm chủng…

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh, kết thúc buổi tiêm chủng, có gần 200 CBCS đã được tiêm vaccine và chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng sau tiêm, sức khỏe những người được tiêm chủng trong buổi sáng đều ổn định.

*Ngày 4/5, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, 200 CBCS Công an tỉnh thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 được tiêm vaccine AstraZeneca (Vương Quốc Anh).

Theo chỉ tiêu phân bổ của Cục Y tế, Bộ Công an và Sở Y tế Thái Nguyên, trong đợt 1, Công an tỉnh được cấp tiêm 200 liều vaccine, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 gồm: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, cán bộ làm công tác y tế, làm việc tại các khu vực cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tham gia các hoạt động tuyên truyền tại các nơi đông người; CBCS làm công tác tiếp dân, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, điều tra các chuyên án trọng điểm, truy bắt đối tượng phạm tội…

Tác giả bài viết: P.Lữ - D.Linh - V.Thành - M.Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp