16:41 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5599

Máy chủ tìm kiếm : 311

Khách viếng thăm : 5288


Hôm nayHôm nay : 94764

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3646580

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55800469

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an nơi tuyến đầu chống dịch được tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ ba - 04/05/2021 22:50


Tại Đà Nẵng:

Bệnh viện (BV) 199 - Bộ Công an tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 200 cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP Đà Nẵng.

Đây là lực lượng nòng cốt cho trong công tác phòng, chống dịch, trong các khu cách ly, xuất nhập cảnh, truy vết bệnh nhân COVID-19. Vaccine sử dụng là AstraZeneca được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học Oxford và hãng AstraZeneca (Vương quốc Anh). Trước đó, BV 199 đã tổ chức thành công 3 đợt tiêm chủng cho các nhân viên y tế bệnh viện, các CBCS Công an trong địa bàn TP Đà Nẵng.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm vaccine COVID-19 cho CBCS Đà Nẵng sáng 4/5.

Để buổi tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn và đạt hiệu quả cao, các khâu tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau khi tiêm, và các phương tiện hỗ trợ xử trí những trường hợp phản ứng sau tiêm đã được bệnh viện chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo công tác phòng chống lây lan dịch bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Sau khi được tiêm vaccine COVID-19, các CBCS được theo dõi ít nhất 30 phút để theo dõi các biến chứng, tác dụng phụ của vaccine và tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong vòng ít nhất 7 ngày sau tiêm. Các CBCS sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 sau 3 tháng tiêm mũi 1.

Tình hình dịch COVID-19 ở Đà Nẵng đang trở nên phức tạp, việc tổ chức tiêm phòng cho các cán bộ, nhân viên y tế là hết sức cần thiết, giúp đảm bảo an toàn cho CBCS trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại Thái Nguyên:

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, 200 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 đã được tiêm vaccine AstraZeneca.

Theo chỉ tiêu phân bổ của Cục Y tế, Bộ Công an và Sở Y tế Thái Nguyên, trong đợt 1, Công an tỉnh được cấp tiêm 200 liều vaccine, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 gồm: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, cán bộ làm công tác y tế, làm việc tại các khu vực cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tham gia các hoạt động tuyên truyền tại các nơi đông người; cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp dân, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, điều tra các chuyên án trọng điểm, truy bắt đối tượng phạm tội…

Khám, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm Vaccine phòng COVID-19.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tiêm Vaccine phòng COVID-19 đợt 1.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT):

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT và Bệnh viện Bà Rịa tổ chức tiêm vaccine AstraZeneca phòng bệnh COVID-19, đợt 1 cho 500 cán bộ chiến sĩ (CBCS).

Đây là những CBCS làm việc tại các vị trí thuộc tuyến đầu, có nguy cơ lây nhiễm cao thuộc lực lượng y tế Công an tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp Công an tỉnh, CBCS làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra, dịch tễ, công tác quản lý xuất nhập cảnh và phóng viên…

Thượng tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT, được tiêm mũi đầu tiên.

Tại đây, CBCS được hướng dẫn làm thủ tục khai báo y tế và tiền sử các bệnh mãn tính, khám sáng lọc nhằm đảm bảo sức khỏe trước khi tiêm chủng. Các bác sĩ cũng đã giới thiệu và tư vấn về lợi ích cũng như triệu chứng phụ sau tiêm.

Đo huyết áp, nhịp tim trước khi tiêm

Để bảo đảm an toàn, sau khi hoàn thành mũi tiêm, mỗi CBCS được theo dõi tại chỗ trong thời gian 30 phút để kịp thời xử lý những phản ứng phản vệ có thể xảy ra.

Theo ghi nhận, tình trạng sức khỏe của CBCS đều ổn định, không có biểu hiện bất thường sau tiêm. Đợt 1 sẽ kéo dài đến ngày 10/5/2021.

Tại Đắk Lắk:

Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tiêm chủng 500 liều vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk và Trại giam Đắk Trung (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk, trong đợt tiêm chủng này, Công an tỉnh được phân bổ 600 liều vaccine, trong đó 500 liều vaccine được tiêm cho những đối tượng được ưu tiên bao gồm: lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người làm việc trong các cơ sở y tế Công an tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp trong Công an tỉnh; cán bộ, chiến sỹ làm việc trong các khu cách ly, nhiệm vụ truy vết, phóng viên; cán bộ, chiến sỹ làm công tác xuất nhập cảnh, làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người và cán bộ, chiến sỹ Trại giam Đắk Trung (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn.

Trước khi bước vào tiêm chủng, cán bộ, chiến sỹ được các bác sỹ tư vấn rất kỹ về vaccine COVID-19.

Riêng 100 liều sẽ được lưu chuyển cho Trung tâm Y tế huyện M’đrắk để tiến hành tiêm chủng cho cán bộ, chiến sỹ của Trại giam Đắk Tân (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn huyện.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực tiêm chủng của bệnh viên, trước khi tiêm, cán bộ, chiến sỹ được các bác sỹ, nhân viên y tế tư vấn rất kỹ về tiêm phòng vaccine COVID-19 cũng như những phản ứng phụ sau tiêm, cách tự chăm sóc tại nhà và theo dõi sau khi tiêm vaccine.

Buổi tiêm chủng đã diễn ra an toàn, không có trường hợp nào có phản ứng sau tiêm.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh, kết thúc buổi tiêm chủng, có gần 200 cán bộ, chiến sỹ đã được tiêm vaccine và chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng sau tiêm, sức khỏe những người được tiêm chủng trong buổi sáng đều ổn định.

Tại Hà Nam:

Bệnh xá Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai tiêm chủng vaccine mũi 1 phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Công an trang cấp cho CBCS tuyến đầu chống dịch gồm: Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Công an các cấp; cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ tham gia phòng chống, dịch; cán bộ y tế, tuyên truyền, cán bộ làm việc tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã, thành phố; CBCS làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người và CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ trực bảo đảm ANTT tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh…

Bệnh xá Công an Hà Nam tổ chức tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19 cho CBCS.

Để bảo đảm an toàn, trước khi tiêm chủng, CBCS được tư vấn và khám sàng lọc theo quy trình: khai báo y tế; khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng thuốc, giãn cách; tiến hành tiêm chủng và theo dõi các phản ứng sau tiêm chủng.

Kết quả, trong buổi sáng 4/5, có 72 CBCS Công an Hà Nam đã được tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn.

Được biết, trước đó, 119 CBCS thuộc Trại giam Nam Hà đã được tiêm vaccine COVID-19, đến nay sức khỏe đều ổn định.

Tác giả bài viết: Hoài Thu - Minh Thắng - Phú Lữ - Diệu Linh - Văn Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp