08:43 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4651

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 4619


Hôm nayHôm nay : 87333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3111944

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55265833

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an phường có nhiều mô hình hay về đảm bảo an ninh trật tự

Thứ tư - 03/03/2021 20:24


Công an phường Thuận An đã làm tốt việc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật đến tín đồ tôn giáo. Song song đó, Ban Chỉ huy Công an phường Thuận An cũng thường xuyên phân công cán bộ gặp gỡ trao đổi, kịp thời nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của bà con tín đồ tôn giáo để có hướng giải quyết phù hợp, nhất là các vấn đề liên qan đến ANTT và trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Là người nhiều năm gắn bó với công tác phong trào địa phương, Linh Mục Phaolo Lê Thành Đạo, Chánh xứ Bò Ót (phường Thuận An) cho biết: “Từ nhiều năm qua, giữa Công an và phụ trách các Nhà thờ trên địa bàn có ký kết quy chế phối hợp thực hiện mô hình “9 không”, được bà con giáo dân rất hưởng ứng.
Công an phường Thuận An tuyên truyền phòng, chống tội phạm và khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19.

Còn tại khu vực Thới Bình 1, từ khi triển khai, thực hiện mô hình “Tổ nhân dân tự quản đảm bảo ANTT” người dân đoàn kết, đồng lòng hơn, nhắc nhở nhau chung tay bảo đảm ANTT tại địa phương, thực hiện các quy định, khuyến cáo của ngành chức năng phòng, chống dịch COVID – 19.

Ông Văn Tấn Thiện, Trưởng khu vực Thới Bình 1 cho biết, khi nhận được kế hoạch của Công an phường về đảm bảo ANTT và công tác phòng chống dịch COVID-19, khu vực đã triển khai nhanh đến từng tổ tự quản, tổ chức gắn biển báo và số điện thoại đường dây nóng để liên lạc các vấn đề về ANTT. Thành viên các tổ tự quản đều có tinh thần trách nhiệm rất cao. Đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch, khi những người làm ăn ở xa về địa phương, thì các tổ tự quản đều nắm và báo Cảnh sát khu vực đến vận động tuyên truyền đi khai báo y tế theo quy định.

Chỉ riêng trong năm 2020, địa phương đã củng cố, nâng cao chất lượng 4 mô hình dân vận khéo như: “Camera an ninh”, “USB tuyên truyền pháp luật”, “Tổ nhân dân tự quản đảm bảo ANTT”, mô hình “9 không”,… đã gắn 30 bảng, trao hơn 200 móc khóa có in số điện thoại đường dây nóng về tố giác tội phạm và những vấn đề liên quan đến ANTT địa phương. Mặc khác, công tác phối hợp giữa Công an và các các ban, ngành đoàn thể cũng được thực hiện chặt chẽ nhằm nâng cao hiệu quả tuyên tuyền, quản lý, giáo dục các đối tượng, đảm bảo ATGT.

Trong năm 2020, Công an phường Thuận An đã thực hiện gần 200 cuộc tuyên truyền với gần 13.000 lượt người dân tham gia. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân sự, Ban Bảo vệ dân phố tổ chức hàng trăm cuộc tuần tra bảo đảm ANTT với gần 3.500 lượt tham gia, qua đó đã phát hiện xử lý 90 trường hợp vi phạm pháp luật, TTATGT.

Thiếu tá Ngô Vũ Phương, Trưởng Công an phường Thuận An cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân trên địa bàn càng có ý thức tham gia bảo vệ ANTT, phòng chống tội phạm. Qua phát động, thực hiện có hiệu quả các mô hình về phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT, mà người dân đã cung cấp cung cấp cho Công an phường 71 nguồn tin có giá trị, giúp triệt xóa 41 điểm, bắt 108 đối tượng, cảm hóa giáo dục 38 đối tượng tiến bộ. Nhiều năm liền, trên địa bàn phường Thuận An không xảy ra trọng án.

Ông Bùi Cửu Long, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Thuận An cho biết, năm qua tình hình ANTT, kinh tế - xã hội của địa phương giữ phát triển ổn định, tạo sự đồng thuận của các chức sắc tôn giáo, tín đồ và người dân trên địa bàn. Thời gian tới, địa phương tiếp tục củng cố, duy trì, nhân rộng và xây dựng mới các mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động có hiệu quả, vận động người dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, quyết tâm giữ vững tiêu chí phường văn minh đô thị, giữ vững danh hiệu “lá cờ đầu” trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tác giả bài viết: Trần Lĩnh - P.T.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp