06:13 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3584

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 3569


Hôm nayHôm nay : 209873

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2667266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49612764

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an tiếp sức người dân về quê tránh dịch

Thứ năm - 29/07/2021 02:14

Vượt quãng đường cả ngàn km, nên khi về đến địa phận các tỉnh, nhiều người rất mệt mỏi, nóng sốt, cạn kiệt đồ ăn, thức uống, trong số đó có nhiều phụ nữ, trẻ em. Với trách nhiệm và nghĩa cử nhân văn, CBCS Công an các địa phương đang phát huy vai trò “Vì nhân dân phục vụ” đội nắng, dầm mưa để tiếp tế lương thực, thực phẩm, dẫn đường cho bà con về quê an toàn.

Những phần quà ấm tình người trong mùa dịch.

Những ngày này, thời tiết các tỉnh miền Trung rất khắc nghiệt, nắng nóng cộng với gió Lào thổi rát, nhưng thỉnh thoảng có những cơn mưa bất ngờ làm đảo lộn sinh hoạt người dân.

Lực lượng Công an các tỉnh trên địa bàn đang căng mình cùng với nhân dân phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời lại luôn phải có những kế hoạch đột xuất để đón, giúp đỡ công dân nhiều tỉnh làm ăn sinh sống ở các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê tránh dịch.

Ngay sau khi nhận được điện thoại của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc có đoàn người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về đến địa bàn, ngay trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình do Phòng CSGT làm chủ công đã lập tức lên đường có mặt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam ở xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy để tổ chức tiếp nhận và đảm bảo an toàn cho công dân từ TP Hồ Chí Minh về các địa phương.

Biết đoàn người đi về đã phải vượt một chặng đường rất dài, nên trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã mua nước uống, lương khô, bánh mỳ và nhiều suất ăn khác để tiếp sức cho mọi người.

Cầm ổ mỳ thịt còn nóng hổi và chai nước khoáng từ tay một chiến sỹ CSGT Quảng Bình, chị Nguyễn Thị Ngà, quê Nghệ An rơi nước mắt. Chị kể, vợ chồng chị và con nhỏ rời TP Hồ Chí Minh ngày 23/7 và đến ngày 25/7 thì chạy xe máy về đến Quảng Bình, trên đường đi, vợ chồng chị và đoàn người cùng về chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống và căn dặn nhau tuyệt đối không rẽ ngang, rẽ dọc hay dừng nghỉ quán xá… để đề phòng việc lỡ mình không may bị bệnh gây lây lan cho người khác.

Vì vậy, nên khi trên đường đi hết lương thực cũng cố chạy xe để về quê, khi gặp được CBCS Công an tỉnh Quảng Bình động viên, chia sẻ, giúp đỡ, chị và mọi người như cảm giác đã về được đến nhà mình, bên cạnh những người thân của mình.

CSGT Công an tỉnh Quảng Bình dẫn đường, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân về từ vùng dịch.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ an toàn cho những người về từ vùng dịch, tất cả 65 người Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình cùng 35 xe gắn máy về ngày 25/7 đã được Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ phương tiện, hướng dẫn các công dân khai báo y tế, đo thân nhiệt theo đúng quy định.

Các công dân đi xe máy tiếp tục hành trình về quê trên quốc lộ 1A qua Quảng Bình được lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình dẫn đường, hướng dẫn, đảm bảo đi đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác.

Tiếp đó, ngày 26/7, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục tiếp nhận, hỗ trợ thực phẩm và nước uống cho 59 người dân đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh, trong đó có 55 người dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa về quê qua địa bàn tỉnh an toàn…

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Khi nhiều công dân của các tỉnh chạy xe máy từ vùng dịch các tỉnh phía Nam về quê qua địa bàn Quảng Bình, cũng là thời điểm lần đầu tiên Quảng Bình ghi nhận 5 ca dương tính COVID-19 trên địa bàn.

Công an tỉnh Quảng Bình quán triệt phương châm “Phát hiện sớm, cách ly nhanh, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”; tuyệt đối không lơi là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, lãnh đạo Công an tỉnh quán triệt CBCS toàn lực lượng thực hiện nghiêm túc Quyết định số 284/QĐ-UBND, ngày 21/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về thiết lập khu vực cách ly và giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo ANTT trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phòng dịch, tiễn người dân lên đường.

* Tại tỉnh Hà Tĩnh, ngày 27/7, chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh nắm được thông tin về số lượng lớn người dân di chuyển bằng xe máy từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai về quê sẽ đi qua Hà Tĩnh.

Biết bà con đã trải qua quãng đường di chuyển rất dài, vất vả, nên đơn vị đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và ngành chức năng thị xã Kỳ Anh bố trí lực lượng, phương tiện mua thức ăn, nước uống hỗ trợ người dân.

Tới 18h ngày 27/7, đoàn xe máy di chuyển tới chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch COVID-19 ở km 590+400 trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh. Có tổng cộng 73 xe máy với 130 người, di chuyển từ các tỉnh, thành phía Nam từ ngày 25/7 để về các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu đoàn xe dừng lại để khai báo y tế. Trong đoàn người có 11 xe với 21 người về Hà Tĩnh; 52 xe với 89 người về Nghệ An; 8 xe với 16 người về Thanh Hóa; 1 xe với 2 người về Ninh Bình; 1 xe với 2 người về Nam Định; lực lượng làm nhiệm vụ đã tiếp tế bánh mì, sữa, nước suối cho người dân trong đoàn.

Những người về Hà Tĩnh, lực lượng liên ngành ở chốt kiểm soát đã yêu cầu đứng riêng ra một khu vực để lấy thông tin cụ thể hơn về nơi đi, nơi đến, tình trạng sức khỏe nhằm đưa ra phương án xử lý phù hợp. Với người dân về các tỉnh khác, sau khi khai báo y tế, tiếp nhận thức ăn, nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe thì tiếp tục hành trình về quê.

Lực lượng chức năng của Hà Tĩnh cũng bố trí 1 ôtô khách để hỗ trợ chở những người mệt mỏi sau quãng đường di chuyển dài đến cửa ngõ phía Bắc tỉnh để bàn giao nhiệm vụ cho lực lượng chức năng tỉnh bạn. Những người này trước khi lên xe được yêu cầu cởi bỏ khẩu trang đã sử dụng, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang mới do ngành chức năng cung cấp.

Trước lúc rời đi, công dân các tỉnh gửi lời cảm ơn tới sự trợ giúp của lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát giao thông. Người dân cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công việc bị ngưng trệ, không còn cách nào khác nên mới phải di chuyển bằng xe máy về quê. Quá trình đoàn người dừng ở chốt kiểm soát đã chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch và được liên ngành trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ.

Tác giả bài viết: Dương Sông Lam - Hoàng Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp