00:43 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3712

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 3668


Hôm nayHôm nay : 64593

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2573566

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54727455

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an tỉnh Đắk Lắk: Góp phần giữ bình yên vùng đất đại ngàn Tây Nguyên

Thứ ba - 08/12/2020 20:20

Những ngày cuối năm, dạo quanh địa danh được mệnh danh là trung tâm thủ phủ của Tây Nguyên, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi gặp rất nhiều đoàn du khách từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan, du lịch. Tại các điểm thu hút khách du lịch như Buôn Đôn, Bảo tàng Caffe, khu chợ, các địa điểm tâm linh như Đền Lạc Giao, Chùa cổ Khải Đoan… du khách đến tham quan, ngắm cảnh trong thời tiết se lạnh, không khí trong lành và bình yên về an ninh, trật tự (ANTT).

Để góp phần giữ bình yên cho vùng đất đại ngàn Tây Nguyên, năm 2020, CBCS Công an tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, góp phần giữ bình yên trên vùng đất đại ngàn Tây Nguyên.

Công an xã Cư Né chuẩn bị lên đường tuần tra cơ sở.

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong năm 2020, Công an tỉnh đã bám sát phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của toàn lực lượng CAND và khẩu hiệu hành động “Công an tỉnh Đắk Lắk sâu sát cơ sở, chủ động, sáng tạo, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ”; tập trung vào công tác trọng tâm năm 2020 là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu Bộ Công an và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo toàn diện các mặt công tác bảo đảm ANTT; quyết liệt tăng cường các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp về ANTT trên địa bàn tỉnh; tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đến Đắk Lắk, một trong những thông tin chúng tôi nghe được từ người dân, đó là họ rất đồng tình, ủng hộ sáng kiến mới của Công an tỉnh khi xây dựng và triển khai phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với cách làm mới, phù hợp với thời đại Công nghệ 4.0 rộng rãi đến Nhân dân và lan tỏa đến cơ sở. Mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” đã được triển khai đồng loạt trong phạm vi toàn tỉnh. Từ đó đã đăng ký xác thực 228 trang Zalo, với 142.605 lượt người quan tâm, theo dõi và thành lập 1.130 nhóm Zalo thôn, buôn, tổ dân phố; đăng tải 15.518 bài viết, thu hút 6.501.773 lượt xem.

Qua đó, đã tiếp nhận, xử lý nhanh hơn 700 tin báo, tình hình liên quan đến ANTT, kịp thời ngăn chặn hàng chục nhóm với hàng trăm đối tượng dùng dao, rựa, mã tấu tụ tập chuẩn bị hỗn chiến; trả lời hướng dẫn qua Zalo trên 7.200 lượt câu hỏi liên quan đến các thủ tục hành chính. Mô hình này đã làm thay đổi về căn bản về hình thức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), không chỉ nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, phát hiện, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, mà còn là một kênh hướng dẫn giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính thuộc nhiệm vụ của lực lượng Công an, đáp ứng yêu cầu đảm bảo ANTT và cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay. Từ hiệu quả của mô hình này, đến nay, mô hình này đã được Bộ Công an tổ chức hội nghị đánh giá rất cao, chỉ đạo nhân rộng trong phạm vi toàn quốc.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, đến nay, Công an tỉnh Đắk Lắk lựa chọn hơn 1.200 cán bộ sỹ quan, cử tham gia 12 lớp tập huấn nghiệp vụ và đã điều động hơn 860 Công an chính quy đến đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 152/152 xã trên địa bàn tỉnh, góp phần kiềm giảm vi phạm pháp luật và tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT ngay từ buôn, thôn.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của Công an cơ sở, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức biên tập, xây dựng, in ấn cấp phát hơn 1.500 cuốn “Sổ tay công tác của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn” cho các cán bộ Công an xã, phường, thị trấn làm cẩm nang trong công tác, xử lý tình huống hàng ngày và tổ chức Hội thi “Công an xã, phường, thị trấn tìm hiểu kiến thức chính trị, pháp luật và nghiệp vụ năm 2020” từ cấp cơ sở đến cấp Công an tỉnh.

Một trong những mặt công tác nổi bật, trọng tâm năm 2020 đó là, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật nổi lên, nhất là tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, tổ chức đánh bạc, liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm về kinh tế, môi trường...

Qua đó đã kéo giảm 6,05% số vụ phạm pháp hình sự, điều tra khám phá án đạt tỷ lệ 92,5%, điều tra khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng, đạt tỷ lệ 98,69%. Điển hình là phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 200kg ma túy tổng hợp (đây là lượng ma túy tổng hợp thu giữ được lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên), khám phá nhanh chóng các vụ án giết người, cướp tài sản...

Đặc biệt, dư luận cả nước hết sức quan tâm đến việc Công an tỉnh Đắk Lắk chủ động phát hiện, đồng loạt bắt đường dây tổ chức đánh bạc cá độ bóng đá qua mạng internet với số tổng tiền giao dịch hơn 4.000 tỷ đồng với phương thức, thủ đoạn tinh vi, quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Qua hơn 4 tháng ròng rã kiên trì điều tra làm rõ, Ban Chuyên án đã chỉ đạo bắt giữ 16 đối tượng hoạt động trên nhiều địa bàn liên tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa, do đối tượng Võ Văn Hải (SN 1971, trú tại phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cầm đầu; tạm giữ 1 khẩu súng ngắn, 28 điện thoại di động, 5 máy tính các loại, 350 triệu đồng, hơn 7.000 trang tài liệu cùng những chứng cứ liên quan.

Về công tác cải cách hành chính, Công an Đắk Lắk được xếp loại “Xuất sắc” xếp thứ 5 trong lực lượng Công an toàn quốc. Công tác thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cũng được tích cực triển khai. Thực hiện Kế hoạch 105 của Bộ Công an về “ Tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”, trong năm 2020, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tuyên truyền vận động thu gom hàng ngàn khẩu súng, hàng ngàn viên đạn, vũ khí tự chế và công cụ hỗ trợ các loại, góp phần phòng ngừa những vụ việc phức tạp xảy ra…

Năm 2020, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đăng cai tổ chức, tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động văn hóa, thể thao do các cấp tổ chức. Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn tổ chức hàng trăm đợt hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng, với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng, lao động giúp dân và tuyên truyền pháp luật.

Với những kết quả xuất sắc đã đạt được, năm 2020, toàn Công an tỉnh đã được các cấp khen thưởng đối với 325 tập thể, 1.265 cá nhân: Chủ tịch nước tặng Huân chương Quân công hạng Nhì đối với 1 cá nhân, Huân chương Bảo vệ ANTQ hạng II, III đối với 3 tập thể, cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân; Bộ Công an tặng 4 thư khen, thưởng nóng cho 12 lượt với số tiền 145 triệu đồng, 195 Bằng khen; UBND tỉnh tặng 166 Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng 1.226 Giấy khen. Các tổ chức, cá nhân, Nhân dân gửi 70 thư khen ngợi các tập thể, cá nhân… Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020, Công an tỉnh được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tác giả bài viết: Anh Hiếu

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp