05:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3415

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 152

Khách viếng thăm : 3262


Hôm nayHôm nay : 118855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4420154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51365652

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Công an xã chính quy góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 05/03/2021 03:33


Xã Cẩm Hà là cửa ngõ vào khu phố cổ và trung tâm hành chính TP Hội An, hiện có 1.693 hộ dân, với 8.218 nhân khẩu, bố trí trên địa bàn 35 tổ dân cư thuộc 5 thôn; trong đó, thôn Bến Trể đã từng là nơi tụ tập của các đối tượng từ các nơi khác về đây để đánh bạc; mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy… làm ảnh hưởng đến ANTT, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Nhưng từ khi có lực lượng Công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã, tình hình ANTT tại xã Cẩm Hà và thôn Bến Trể nói riêng đã có chuyển biến rõ nét. Hiện nay, thôn Bến Trể đã được thay đổi đi lên từng ngày; nhiều hàng quán, nhà cao tầng khang trang được mọc lên san sát, thể hiện bộ mặt đô thị đang phát triển mạnh mẽ.

Trong căn nhà khá khang trang, được tận dụng để làm quán cà phê, ông Lê Văn Tăng (trú tổ 32, thôn Bến Trể) bày tỏ rằng, từ ngày lực lượng Công an chính quy về xã, tình hình ANTT ở địa phương đã có sự chuyển biến tốt hơn. Các tệ nạn xã hội như cờ bạc, đánh nhau gây thương tích, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy hầu như đã không còn xảy ra.

Còn ông Hồ Trung Hưng, Trưởng thôn Bến Trể, phấn khởi nói rằng, người dân địa phương rất tin tưởng vào lực lượng Công an xã chính quy, vì đã mang đến cuộc sống bình yên cho mọi nhà.

Theo lời ông Hưng, những năm trước đây, “Bến Trể dậy sóng” là biệt danh ám chỉ tình hình ANTT diễn biến rất phức tạp, thường xuyên xảy ra các vụ đánh nhau, gây mất trật tự công cộng. Nhưng từ năm 2018, khi Công an chính quy về xã Cẩm Hà, với nhiều cách làm hay, quyết liệt đã xử lý triệt để các hành vi vi phạm pháp luật. Toàn thôn Bến Trể có 581 hộ với hơn 2.000 nhân khẩu. Đến thời điểm này thôn không còn hộ nghèo, chỉ còn 3 hộ cận nghèo và nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Công an xã chính quy, Bến Trể đã đạt được thành tích là thôn đảm bảo về ANTT...

Công an xã Cẩm Hà gặp gỡ người dân nắm bắt tình hình an ninh trật tự địa bàn.

Qua trao đổi, Trung tá Lê Kim Hùng, Trưởng Công an xã Cẩm Hà, cho hay, lực lượng Công an chính quy được bố trí về xã Cẩm Hà từ tháng 8/2018 gồm 1 Trưởng Công an xã, 1 Phó Công an xã, 1 Công an viên, là một trong các xã được bố trí Công an chính quy sớm nhất tại tỉnh Quảng Nam. Đến quý I-2020 thì Công an xã Cẩm Hà được bổ sung đủ biên chế 5 cán bộ Công an chính quy theo quy định.

Trước đây, người dân xã Cẩm Hà chủ yếu làm nông nghiệp và lao động phổ thông. Với những chủ trương đổi mới của TP Hội An, một bộ phận dân cư chuyển đổi từ ngành nông nghiệp sang phát triển du lịch dịch vụ… đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao đời sống. Xã Cẩm Hà được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT khi có hơn 100 cơ sở lưu trú, 3 cơ sở kinh doanh karaoke.

Các đối tượng hình sự, ma túy từ các địa phương khác lợi dụng khu vực đông dân cư chọn xã Cẩm Hà, đặc biệt là thôn Bến Trể làm địa bàn lưu trú, hoạt động thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, Cẩm Hà là địa bàn tiếp tục thực hiện các dự án quy hoạch, giải tỏa đền bù. Từ đó dễ phát sinh ra những bất đồng, tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến đất đai, tiềm ẩn bất ổn liên quan đến ANTT…

Ngay sau khi lực lượng Công an chính quy được bố trí về xã Cẩm Hà, các cán bộ chiến sĩ Công an xã tổ chức nắm tình hình, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan Công an cấp trên về chủ trương, kế hoạch, biện pháp bảo đảm ANTT và tổ chức thực hiện chủ trương, kế hoạch, biện pháp đề ra.

Công an xã Cẩm Hà là lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật. Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an xã Cẩm Hà là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch, tổ chức tuyên truyền có hiệu quả cho nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đặc biệt, Công an xã Cẩm Hà đã lập trang Zalo chung giữa Công an xã và các cơ sở lưu trú để tăng cường tuyên truyền về các quy định đăng ký lưu trú, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ đó đã thực hiện được nhiệm vụ kép vừa đảm bảo ANTT tại các cơ sở lưu trú, vừa triển khai thực hiện phòng chống dịch có hiệu quả, kịp thời phát hiện, yêu cầu khai báo y tế với các trường hợp đến từ vùng dịch và địa phương có dịch trong cả nước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Kim Phương, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà, khẳng định rằng, Đảng ủy, chính quyền địa phương rất ghi nhận, đánh giá cao lực lượng Công an xã chính quy. Xã Cẩm Hà đã được công nhận là xã nông thôn mới, hiện đang xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Để đạt được điều đó thì có sự đóng góp rất lớn của Công an xã chính quy trong công tác đảm bảo ANTT, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Do đó, xã luôn xem xét, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công an xã làm tròn nhiệm vụ của mình. Mặc dù quỹ đất của xã hạn chế, song xã cũng đang khảo sát để bố trí một khu đất rộng khoảng 500m2 để xây dựng trụ sở làm việc cho Công an xã...

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, cho biết thêm, TP Hội An có 9 phường và 4 xã gồm Cẩm Hà, Cẩm Kim, Cẩm Thanh, Tân Hiệp. Trong quý I-2020, Công an TP Hội An đã hoàn thành bố trí đủ 5 cán bộ Công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã trên địa bàn.

Lực lượng Công an xã chính quy đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa, vận động quần chúng, đấu tranh phòng chống tội phạm và tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác giữ gìn ANTT; phối hợp đảm bảo TTATGT, giải quyết mâu thuẫn, hòa giải ngay từ cơ sở các vụ việc nảy sinh trong nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và người dân đánh giá cao. Trong mùa dịch COVID-19, lực lượng Công an xã chính quy đã tích cực tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch…

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp