13:53 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1530

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 1501


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3028112

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55182001

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Cục Truyền thông CAND sẻ chia khó khăn với đồng bào huyện Mường Nhé

Chủ nhật - 10/05/2020 21:08


Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cho biết, đây là hoạt động thường niên của Cục Truyền thông CAND hướng tới Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020), Kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2020) và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020.

Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chia sẻ, động viên bà con đồng bào các dân tộc Mường Nhé, CBCS Công an xã, Công an huyện Mường Nhé và thầy, cô giáo Trường Tiểu học Trần Văn Thọ.

Trong hành trình tri ân lần này, Đoàn đã mang theo hàng trăm suất quà thắm đượm nghĩa tình, là tình cảm của CBCS Cục Truyền thông CAND và các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, nhằm sẻ chia khó khăn với đồng bào và các em học sinh nghèo vùng cao.

Ngoài trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm tới tận tay 80 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tặng 30 triệu đồng cho tập thể CBCS Công an huyện; trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn Công an huyện; trao 11 suất quà, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng tặng tập thể CBCS Công an 11 xã trên địa bàn huyện; Đoàn công tác còn trao 10 triệu đồng cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trần Văn Thọ và 650 bộ quần áo cho các em học sinh nhà trường... với tổng số tiền trị giá hơn 220 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tham dự chương trình ý nghĩa này còn có Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập, Giám đốc Nhà Xuất bản CAND; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND.

Về phía cấp ủy, chính quyền có ông Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé và ông Vùi Văn Nguyện, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé…

Để tới được huyện Mường Nhé, ngay từ mờ sớm khi sương mù vẫn còn giăng kín trên khắp các mái nhà, chòm bản, Đoàn công tác đã di chuyển trên cung đường chật nhỏ, quanh co, uốn lượn với những cua tay áo. Gần 5 giờ đồng hồ, những ngôi nhà sàn của huyện Mường Nhé ẩn hiện sau các dãy núi dần xuất hiện.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; ông Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé thăm hỏi, động viên và trao quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có thành tích xuất sắc trong phong trào đảm bảo an ninh Tổ quốc.

Đây là huyện vùng núi xa xôi, khó khăn của tỉnh Điện Biên, cửa ngõ ngã ba có đường biên giới dài, giáp với hai nước bạn Lào và Trung Quốc, có nhiều đường tiểu ngạch, địa hình rừng núi hiểm trở, chia cắt, nhân dân hai bên biên giới có mối quan hệ đồng tộc, thân tộc...

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 10 dân tộc anh em cùng sinh sống, có gần 60 nghìn khẩu với hơn 10 nghìn hộ dân, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 70% dân số của huyện, phần lớn là dân di cư tự do từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái...

Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, dự án thiết thực, cùng với sự nỗ lực, chung tay của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé, tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội đã có bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của tỉnh Điện Biên và cả nước, huyện Mường Nhé vẫn là huyện nghèo nhất trong số hơn 60 huyện nghèo của cả nước, địa bàn rộng nên công tác đảm bảo an ninh trật tự gặp nhiều khó khăn…

Tại Công an huyện Mường Nhé, dù đã gần trưa nhưng bà con cùng CBCS Công an xã, huyện có mặt đông đủ, nhiều người phải đi xe máy hàng chục kilômét, đi bộ từ sáng sớm, băng qua nhiều ngọn núi, vượt qua nhiều con suối để tới nhận quà.

Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập, Giám đốc Nhà Xuất bản CAND ; ông Vùi Văn Nguyện, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé thăm hỏi, động viên và trao quà tặng các CBCS Công an huyện Mường Nhé có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, những ngày qua, bên cạnh việc đảm bảo tốt công tác ANTT trên địa bàn, các CBCS Công an huyện đã “vượt nắng, thắng mưa”, gấp rút đẩy nhanh tiến độ làm nhà để kịp bàn giao 1.149 ngôi nhà xây mới, sửa chữa ở 11/11 xã của Mường Nhé cho các hộ nghèo đúng tiến độ của Bộ Công an đề ra. Đây vừa là niềm vinh dự, nhưng cũng thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của lực lượng CAND nói chung, những CBCS Công an tỉnh Điện Biên nói riêng.

Việc làm này đã và đang góp phần giải quyết vấn đề xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần để dân bám đất, bám bản, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và thêm tin yêu lực lượng CAND gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ.

Có mặt tại buổi lễ nhận quà từ rất sớm, chị Lý Thị Liều, bản Tàng Phon, xã Quảng Lâm cho biết, khi hay tin từ chính quyền địa phương thông báo gia đình nằm diện hộ nghèo sẽ được Đoàn công tác lên thăm hỏi, động viên, suốt đêm qua trong lòng chị và bà con chòm bản thấp thỏm mãi không ngủ được, giờ vẫn còn chưa hết háo hức.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND thăm hỏi, động viên và tặng quà tập thể CBCS Công an 11 xã trên địa bàn huyện Mường Nhé.

Để tới điểm trao quà được đúng giờ, ngay từ mờ sớm khi trời chưa sáng, chị và mấy người trong bản đã cùng nhau lội suối, băng rừng hơn 6km để tới đây.

Nhìn các cán bộ, chiến sỹ trong Đoàn công tác tươi cười cùng nhau sắp những túi quà, nhanh nhẹn hỏi thăm nhân dân, ông Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé và ông Vùi Văn Nguyện, Chủ tịch UBND huyện không giấu được sự xúc động.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và các đồng chí trong lãnh đạo Đảng ủy đơn vị thăm hỏi, động viên và tặng quà Công an huyện Mường Nhé.

Vừa bắt tay cảm ơn các thành viên trong Đoàn, ông Nguyễn Quang Hưng bày tỏ: “Cảm ơn tấm lòng nhân ái của các cán bộ, chiến sỹ Cục Truyền thông CAND, Công an tỉnh Điện Biên đã không quản ngại đường sá xa xôi có mặt, tổ chức thăm hỏi và trao quà tới bà con. Dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng sự động viên tinh thần này chắc chắn sẽ giúp đồng bào nơi đây cảm thấy ấm áp hơn, từng bước vượt qua những khó khăn, dần ổn định cuộc sống…”.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và các đồng chí trong lãnh đạo Đảng ủy đơn vị cùng các đại biểu thăm hỏi, động viên và tặng quà thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Thọ.

Rời Công an huyện Mường Nhé, Đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho các thầy, cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trần Văn Thọ. Theo cô giáo Đồng Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường, hiện trường có 804 em học sinh, một điểm trường trung tâm và 4 điểm trường lẻ. Điểm trường xa nhất cách trung tâm hơn 12km.

Các đại biểu và thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Thọ.
Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND trao quà tặng Trường Tiểu học Trần Văn Thọ.

Tại điểm trường chính này hiện có 341 em học sinh ở các điểm bản về đây học bán trú. Chiều chủ nhật, các em sẽ đi bộ 3, 4 tiếng đồng hồ từ nhà tới trường và sau buổi sáng thứ 6 hằng tuần, các em lại leo bộ, vượt núi rừng trở về nhà. Tuần nào cũng vậy.

“Việc dạy và học cho các em học sinh vùng cao vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc vận động học sinh ra lớp, bởi thời điểm hiện tại vừa sau dịch, do các em ở nhà lâu quá, bố mẹ lại thiếu quan tâm nên dù đã thông báo, tới đôn đốc nhiều lần nhưng việc quay trở lại học sau 27-4 của các em học sinh vẫn chưa được đầy đủ. Để có số học sinh đến trường học được 98% như hiện tại là một sự cố gắng rất lớn của đội ngũ giáo viên nhà trường. Mỗi buổi sáng sau khi lên lớp dạy, các thầy cô lại lội suối, băng rừng, đi bộ cả chục kilômét để đến bản, phối hợp cùng với các già làng, trưởng bản, người có uy tín để đến gõ cửa từng nhà vận động các học sinh đến trường…” - cô giáo Đồng Thị Thúy chia sẻ.

Trước những khó khăn thiếu thốn về cơ sở, vật chất cũng như trang thiết bị học tập, Trung tướng Mai Văn Hà và Đoàn công tác đã tiến hành trao 650 bộ quần áo cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trần Văn Thọ, đồng thời gửi tặng bánh kẹo và số tiền 10 triệu cho nhà trường…

Hằng trăm suất quà ý nghĩa đã được Cục Truyền thông CAND và các nhà hảo tâm gửi trao tới đồng bào các dân tộc, CBCS Công an huyện Mường Nhé cũng như các em học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Thọ.
Các em nhỏ hào hứng với các suất quà từ Đoàn công tác.

Trong chuyến hành trình về nguồn lần này, Cục Truyền thông CAND đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội, Công an tỉnh Điện Biên tiến hành khảo sát các địa điểm trên địa bàn tỉnh để tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt từ thiện trên địa bàn. Dự kiến trong tháng 5, sau khi có cấp phép của Sở Y tế tỉnh Điện Biên về việc mổ mắt từ thiện, các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt từ thiện cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thân nhân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên. Theo đó, sẽ có khoảng 200 bệnh nhân được mổ mắt trong đợt này với nguồn kinh phí 500 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Xuân Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp