16:30 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3382

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 157

Khách viếng thăm : 3224


Hôm nayHôm nay : 121186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4422485

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51367983

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Cựu sao Malaga bị bắt vì buôn ma túy

Thứ năm - 12/12/2019 16:26

So với nhiều tên tuổi thuộc dạng nổi đình nổi đám trong giới cầu thủ tại Tây Ban Nha, Sergio Contreras Pardo (tên đầy đủ của Koke) quả thực chỉ thuộc dạng thường bậc trung. Sinh ngày 27-4-1983, Koke là sản phẩm từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Malaga.

Ngoài quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Koke đã lang bạt tới một loạt quốc gia khác nhau như Pháp, Azerbaijan, Đức, Bolivia, Mỹ hay Hy Lạp để “đánh thuê” cho một số đội bóng khác nhau, trong đó nổi bật hơn cả là câu lạc bộ Marseille tại giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1). Sau thời gian gắn bó với nghiệp quần đùi áo số, Koke đã đưa ra quyết định giã từ sân cỏ trong màu áo câu lạc bộ Aris Thessaloniki tại giải vô địch quốc gia Hy Lạp vào năm 2016.

Cầu thủ Koke vừa phải chịu xử lí vì liên quan đến ma túy.

Thay vì chuyên tâm theo học kiếm tấm bằng huấn luyện viên như nhiều đồng nghiệp, Koke đã gây sốc khi phải tra tay vào còng từ vụ bắt giữ khẩn cấp vừa qua của cảnh sát Tây Ban Nha. Theo thông tin đăng tải trên tờ El Confidencial, việc bắt Koke được tiến hành ngay tại nhà riêng ở khu vực Estepona. Ngoài cựu tiền đạo Malaga, anh trai của Koke cũng đã bị cảnh sát áp giải sau đó.

Việc bắt giữ Koke là một phần trong chiến dịch có tên gọi "Operation MasKoke" vốn được cảnh sát phòng chống ma túy Tây Ban Nha lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước. Không chỉ có tư dinh của cựu chân sút 36 tuổi tại khu vực Estepona bị lục soát, cảnh sát đã tiến hành bố ráp tại một loạt địa điểm khác nhau ở Malaga, Granada và Sevilla. Ước tính cảnh sát đã huy động 150 nhân viên cảnh sát dày dạn kinh nhiệm trong trong lĩnh vực phòng chống ma túy tham gia màn đánh án.

Với sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ, cảnh sát đã bắt giữ 20 đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Theo xác nhận từ cảnh sát, họ đã thu giữ được số lượng cần sa với trọng lượng lên tới gần 1 tấn kèm theo số tiền mặt vào khoảng 700.000 euro. Gây sốc hơn nữa là lượng lớn vũ khí bao gồm cả vũ khí quân dụng và vũ khí thô sơ được phát hiện qua những cuộc bố ráp này.

Qua chứng cứ thu thập được ban đầu cùng với lời khai của một số đối tượng cộm cán, cảnh sát đã xác định cựu tiền đạo từng thi đấu cho một loạt các câu lạc bộ lớn như Malaga, Marseille, Sporting Lisbon, Houston Dynamo này là mắt xích rất quan trọng trong đường dây tàng trữ và buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Không chỉ tham gia điều hành, Koke còn tiếp xúc nhiều lần với một số băng đảng mafia người Đông Âu để vươn vòi bạch tuộc hơn nữa từ việc buôn bán ma túy siêu lợi nhuận.

Cầu thủ Koke thời còn sung sức.

“Koke không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Với những gì đang xảy đến, Koke rõ ràng muốn nuôi tham vọng trở thành một ông trùm tầm cỡ tại Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung”, đại diện cảnh sát phòng chống ma túy Tây Ban Nha phát biểu trước báo giới. Vẫn theo người phát ngôn từ cảnh sát, quá trình bóc tách đường dây ma túy dạng “khủng” cho thấy thủ đoạn tinh vi của Koke hòng che giấu hành vi phạm tội.

Cụ thể hơn, Koke không bao giờ ra mặt trực tiếp trong khi điều hành hoạt động phạm pháp. Thay vào đó, Koke luôn chỉ đạo từ xa với sự trợ giúp đắc lực không ai khác là anh trai của cựu tiền đạo người Tây Ban Nha. Chính điều này đã khiến một số điều tra viên còn chắc mẩm anh trai Koke là con cá bự trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Không chỉ giấu mặt khi tham gia điều hành, Koke còn thể hiện sự tinh vi qua việc rửa tiền từ những khoản thu lời bất chính từ buôn bán ma túy. Thông qua kênh trung gian là những công ty môi giới bất động sản, dòng tiền này đã được “phù phép” thành những khoản vốn đầu từ vào một số dự án bất động sản tại nước ngoài.

Thủ đoạn của Koke đã gây khó khăn đáng kể cho cảnh sát trong quá trình điều tra. Thậm chí, chiến dịch bóc tách đường dây ma túy có sự điều hành của Koke đã có những lúc tưởng chừng như đi vào bế tắc. Mặc dù vậy nỗ lực không biết mệt mỏi của những nhân viên thực thi công lý đã được bù đắp khi họ lần ra dấu vết của Koke. Cần biết thêm, theo luật tại Tây Ban Nha, Koke có thể nhận mức án tối đa lên tới 6 năm tù giam vì buôn bán và tàng trữ ma túy. Chừng đó cho thấy viễn cảnh “ăn cơm cân, mặc áo số” là không thể tránh khỏi với Koke, khi tự biến mình thành một tên tội phạm buôn bán ma túy sừng sỏ.

Phản ứng trước vụ bắt giữ, luật sư của Koke khẳng định sẽ làm tất cả những gì trong khả năng để bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình. Đồng thời, luật sư của Koke cũng đã kêu gọi cộng đồng mạng không làm nhiễu thông tin khi đưa ra những nhận xét hay phỏng đoán một cách phiến diện một chiều mà không hề có cơ sở thực tế.

Ở một khía cạnh nào đó, Koke đã tự ghi tên mình vào danh sách sao sân cỏ vướng vòng lao lý vì hành vi buôn bán ma túy với những cái tên đáng chú ý hơn cả như Marcus Bent, Jhon Viafara hay Zat Knight... Đây rõ ràng là những “con sâu làm rầu nồi canh” trong giới sao sân cỏ và làm méo mó hình ảnh của cầu thủ trong con mắt công chúng qua hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy một cách trái phép.

Bảo Quyên

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp