03:27 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1403

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 1345


Hôm nayHôm nay : 52832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3077443

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55231332

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đảm bảo ANTT, tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng

Chủ nhật - 09/05/2021 21:39


Bar New Phương Đông (nằm đầu đường Đống Đa, phường Thuận Phước, tiếp giáp với phường Thạch Thang, quận Hải Châu) là một điểm giải trí tiếng tăm hàng chục năm qua tại Đà Nẵng và hoạt động gần như một vũ trường. Nhiều ca nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện tại Đà Nẵng đã đến bar này từ ngày 27 đến 30/4 vừa qua.

Ngay sau khi có thông tin một bệnh nhân được phát hiện nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai là quản lý của bar New Phương Đông, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 300 nhân viên tại quán bar New Phương Đông và khách sạn New Orient Đà Nẵng nằm kế cận.

Chính quyền địa phương cũng quyết định khoanh vùng, cách ly, phun thuốc khử trùng và lập 3 chốt kiểm soát quanh khu vực này, gồm 2 chốt trên đường Đống Đa, một chốt trên đường Châu Văn Liêm. Một số hộ dân nằm phía sau bar New Phương Đông, tiểu thương chợ Đống Đa cũng được cách ly lấy mẫu xét nghiệm COVID- 19.

Kiểm tra các chốt trực.
Thực hiện chỉ thị của Công an TP và lãnh đạo Công an quận Hải Châu, Công an các phường Thạch Thang và Thuận Phước đã bố trí CBCS phối hợp với CSGT, lực lượng Biên phòng và dân quân triển khai các chốt kiểm soát, không để người không có trách nhiệm ra vào khu vực phong tỏa, đồng thời hỗ trợ việc tiếp ứng nhu yếu phẩm cho người dân bên trong khu vực cách ly.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng kiểm tra chốt trực tại đường Châu Văn Liêm
Kiểm tra các điểm chốt trên đường Đống Đa

Thiếu tá Lê Phi Minh, Phó Công an Phường Thuận Phước cho biết trong khu vực cách ly thuộc phường Thuận Phước có hai tổ dân phố 35 và 36, hơn 60 hộ, 300 nhân khẩu và có một số hộ khác thuộc phường Thạch Thang. Bên trong khu vực cách ly có 2 khách sạn lớn cùng một số khách sạn, nhà hàng và 2 ngân hàng. Vì vậy, việc chốt chặn được thực hiện nghiêm túc 24/24 để vừa chủ động ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, vừa để đảm bảo ANTT.

Công an TP Đà Nẵng kiểm tra khu vực bar New Phương Đông và thăm hỏi người dân trong khu vực phong tỏa.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của lực lượng Công an và các lực lượng phối hợp tại những điểm chốt; đồng thời yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ chấp hành nghiêm túc các quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm quy định 5K, tạo điều kiện cho bà con trong khu vực phong tỏa bảo đảm ổn định cuộc sống. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cũng động viên, đề nghị người dân sống trong khu vực cách ly chấp hành các quy định, hợp tác với lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng kiểm tra công tác trực ban tại Công an phường Hải Châu 1

Tiếp đó, Giám đốc Công an Đà Nẵng đã kiểm tra công tác trực ban và điều lệnh tại Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Đây là địa bàn trung tâm TP, tập trung đông dân cư và nhiều cơ sở dịch vụ. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu Công an phường tăng cường công tác quản lý lưu trú, bao gồm quản lý người nước ngoài, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân tuân không tụ tập đông người, phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách trên đường phố và nơi công cộng; thực hiện các biện pháp an toàn, phòng ngừa dịch COVID-19 cho người dân và CBCS trong quá trình thu nhận hồ sơ CCCD...

Phó Giám đốc Trần Đình Chung kiểm tra ca trực tại các điểm cách ly dành cho người nhập cảnh
Tối cùng ngày, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đến thăm và kiểm tra lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại gần 20 điểm cách ly tập trung dành cho người nhập cảnh trên địa bàn các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đại tá Trần Đình Chung chia sẻ những khó khăn vất vả của CBCS đang làm nhiệm vụ, đồng thời khẳng định lực lượng Công an TP luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Thân Lai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp