18:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1133

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 1103


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3042795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55196684

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đảm bảo an ninh trật tự cho Ngày hội lớn trên đất Mỏ

Thứ tư - 23/09/2020 22:02


Từ nhiều tháng qua, lực lượng Công an Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, duy trì tốt an ninh trật tự (ANTT), cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình diễn ra đại hội.

Ngay từ đầu tháng 7 vừa quan, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch đảm bảo ANTT phục vụ chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp và suốt từ đó đến nay lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai toàn diện các mặt công tác Công an, trọng tâm là phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan bảo vệ chính trị nội bộ, đảm bảo an ninh trên không gian mạng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Các lực lượng Công an Quảng Ninh đảm bảo TTATGT và các địa điểm diễn ra Đại hội.

Đồng thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp củng cố hệ thống chính trị từ cơ sở, làm tốt công tác bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước, giải quyết triệt để những vấn đề phức tạp, không để phát sinh thành điểm nóng, nhất là tình hình khiếu kiện liên quan đến việc giải phóng mặt bằng.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm duy trì ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát kịp thời phát hiện nhiều trường vi phạm pháp luật.

Trước thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh Quẩng Ninh chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh triển khai các phương án đảm bảo trật tự ATGT và trong tháng 6/2020, đơn vị tiếp tục tham mưu xây dựng các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết phân công các lực lượng tham gia công tác đảm bảo ATGT. Bố trí 6 tổ dẫn đoàn, mỗi tổ ít nhất có 3 cán bộ chiến sĩ trong đó có các đồng chí lãnh đạo chỉ huy và các tổ trưởng có kinh nghiệm dày dặn trực tiếp tham gia. Bên cạnh đó còn triển khai từ 16 đến 20 tổ chốt phối hợp với thanh tra giao thông và Công an TP Hạ Long để đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình đoàn đại biểu đi qua, phòng chống tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Thiếu tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự (Công an TP Hạ Long) cho biết, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm về trật tự ATGT, có biện pháp phòng chống đua xe trái phép và phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến giao thông.

Công tác nắm tình hình được tăng cường tối đa, cùng đó, Công an TP Hạ Long đã tập trung đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm pháp luật, quản lý chặt số đối tượng hình sự, ma túy, kinh tế.

Công tác quản lý nhà nước về ANTT được tăng cường với việc kiểm soát chặt chẽ nhân hộ khẩu và các trường hợp đến lưu trú trên địa bàn. Phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt duy trì tốt trật tự ATGT, chống ùn tắc, cũng như bảo vệ an toàn các sự kiện diễn ra bên lề đại hội.

Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP Hạ Long nhấn mạnh, lực lượng Công an sẽ tuần tra kiểm soát toàn bộ các tuyến đường trọng điểm và các cơ quan Đảng, chính quyền, các mục tiêu quan trọng. Công an phường, xã cũng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các lực lượng an ninh cơ sở và phối hợp với các bảo vệ cơ quan doanh nghiệp tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn từng phường, xã, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Cùng với đó, từ nhiều tháng qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trên toàn địa bàn, trong đó chú trọng công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, thiếu sót về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, loại trừ các nguy cơ phát sinh cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Thượng tá Trần Huy Nghị, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho biết, trong các ngày vừa qua, đơn vị đã tăng cường kiểm tra công tác an toàn PCCC tại địa điểm hoạt động liên quan đến đại hội. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện thường trực làm nhiệm vụ và để không bị bất ngờ đối với các tình huống xảy ra, thời gian vừa qua lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã xây dựng các phương án cụ thể đối với từng địa điểm một và tổ chức diễn tập thực tập một cách thuần thục.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo ANTT một cách tốt nhất, phục vụ việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Tác giả bài viết: Nguyễn Khánh – V. Huy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp