04:15 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 716

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 681


Hôm nayHôm nay : 43332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3318616

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55472505

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đảm bảo an toàn giao thông cho khách khi đã sử dụng rượu, bia

Thứ năm - 22/04/2021 21:11


Để đảm bảo an toàn cho khách, bên cạnh việc hướng dẫn khách ra về an toàn, nhà hàng còn tổ chức tốt việc đưa khách về nhà bằng xe ôtô, môtô của nhà hàng. “Với việc làm này, chúng tôi mong sẽ nâng cao uy tín và góp phần đảm bảo an toàn cho khách, tạo sự an tâm cho bản thân và gia đình khi khách đến dùng tiệc tại nhà hàng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, hạn chế tai nạn giao thông đáng tiếc”, chị Kiều Lê Thúy An, chủ nhà hàng ẩm thực Mê Kông cho biết. Nhà hàng cũng đã chuẩn bị 2 xe môtô, 2 xe ôtô và có lái xe sẵn sàng phục vụ khi khách có yêu cầu.

Phòng CSGT Công an tỉnh Long An họp bàn triển khai mô hình “Gắn trách nhiệm chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với đảm bảo an toàn giao thông”.

Một nhân viên của nhà hàng cho biết, để đảm bảo cho khách về nhà an toàn sau khi dùng tiệc, bộ phận tiếp tân sẽ hướng dẫn khách ra về an toàn. Nếu khách có yêu cầu về nhà bằng taxi, thì nhà hàng sẽ liên hệ với các hãng taxi đã hợp đồng sẵn với nhà hàng. Nếu khách đi xe môtô, ôtô tự lái thì sẽ cho lái xe của nhà hàng điều khiển phương tiện của khách đưa về an toàn. Nếu khách không có xe và có yêu cầu về bằng xe của nhà hàng, tùy điều kiện cụ thể, nhà hàng sẽ đưa khách về nhà bằng xe môtô hay ôtô.

Theo Thượng tá Tăng Thanh Ngân, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Long An, thực hiện mô hình trên, nhằm đề cao trách nhiệm của chủ nhà hàng, quán ăn có kinh doanh rượu, bia. “Các cơ sở kinh doanh ăn uống không vì tối đa lợi nhuận mà thờ ơ với khách hàng khi đến cơ sở của mình sử dụng rượu, bia say tự ra về, không đảm bảo an toàn giao thông. Các chủ nhà hàng, quán ăn có tổ chức xe đưa khách về nhà an toàn sau khi đã sử dụng rượu, bia say, thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, sẽ tạo ấn tượng tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng, ngày càng thu hút khách và góp phần kéo giảm tai nạn giao thông”, Thượng tá Tăng Thanh Ngân cho biết thêm.

Để thực hiện hiệu quả mô hình trên, lực lượng CSGT còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khi phát hiện người vi phạm có nồng độ cồn quá quy định trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông, sau khi sử dụng rượu, bia tại các cơ sở kinh doanh đã đăng ký hưởng ứng chấp hành mà không thực hiện tốt, để thông báo và yêu cầu địa phương xem xét, chấn chỉnh.

Tác giả bài viết: T. Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp