02:28 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1306

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 1271


Hôm nayHôm nay : 44967

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2986246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55140135

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đảm bảo tiến độ xây dựng Đề án quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập có thu, cơ sở sản xuất trong CAND

Thứ năm - 14/11/2019 03:18

Cuộc họp với sự có mặt các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc và đại diện các phòng chức năng Bộ Công an, nhằm lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Đề án quy hoạch do Thường trực Ban chỉ đạo trình bày, để hoàn thiện, bổ sung nội dung dự thảo trước khi báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cho ý kiến.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì họp Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập có thu, cơ sở sản xuất trong CAND.

Mục tiêu của đề án quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập có thu, cơ sở sản xuất trong CAND được xây dựng đảm bảo được các tiêu chí: tuân thủ đầy đủ mục tiêu, giải pháp theo quy định tại Nghị quyết của Đảng, Chương trình hành động của Chính phủ và các quy hoạch chuyên ngành từng giai đoạn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Giảm đầu mối gắn với sắp xếp, tổ chức bộ máy bên trong đơn vị sự nghiệp công lập tinh gọn, đồng bộ, cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, quản trị tiên tiến, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thống nhất giữa các lĩnh vực; giảm dần biên chế Công an theo hướng chỉ bố trí nhân sự chủ chốt.

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, đại diện Cục Truyền thông CAND phát biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo Đề án.

Bố trí hợp lý nguồn lực ngân sách nhà nước dành cho hoạt động dịch vụ sự nghiệp công chủ đạo. Tăng cường phân cấp và thực hiện trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị sự nghiệp công lập đồng bộ cả về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực, tài chính có tính đến đặc điểm từng loại hình đơn vị, khả năng, nhu cầu thị trường và trình độ quản lý; từng bước giảm tiến tới xoá bo bao cấp của Nhà nước đối với hoạt động của đơn vị sự nghiệp trong các lĩnh vực có điều kiện xã hội hoá cao.

Theo đánh giá chung của Thường trực Ban Chỉ đạo, các đơn vị sự nghiệp công lập CAND đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện; mục tiêu là hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, sau đó tận dụng cơ sở vật chất hiện có để tận thu, giảm chi từ ngân sách nhà nước, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Các đơn vị sự nghiệp công lập cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao về phục vụ và hỗ trợ công tác, chiến đấu của Công an đơn vị, địa phương.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông phát biểu tham luận đóng góp ý kiến vào dự thảo Đề án.

Ngoài thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, một số đơn vị đã tận dụng cơ sở vật chất, nhân lực tham gia thị trường. Số liệu báo cáo năm 2016, 2017 và 2018 cho thấy, nguồn thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, liên doanh, liên kết của các đơn vị chiếm trung bình 40% tổng nguồn thu sự nghiệp, góp phần giảm chi từ ngân sách nhà nước, nâng cao đời sống cho CBCS…

Về phương án quy hoạch mạng lưới, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trong CAND, dự thảo Đề án đang đưa ra 2 phương án để lấy ý kiến đó là: Sắp xếp theo quy định hiện hành về tổ chức bộ máy và quy hoạch chuyên ngành và sắp xếp theo tính chất, đặc điểm của nhóm đơn vị sự nghiệp công lập.

Trong đó, nhóm thứ nhất gồm các đơn vị thuộc lĩnh vực sự nghiệp công thiết yếu, phục vụ nhiệm vụ chính trị, hỗ trợ công tác, chiến đấu, hoạt động có thu hạn chế, không đáng kể, bao gồm: báo, tạp chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình CAND; công nghệ thông tin, tin học nghiệp vụ và một số đơn vị có lĩnh vực hoạt động đặc thù khác.

Các đơn vị này được sắp xếp theo hướng duy trì (thực hiện rà soát tổng thể và xác định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị để có định hướng tiếp tục duy trì theo chủ trương chung của Bộ Công an), đồng thời tinh giảm đầu mối (theo quy hoạch ngành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt) nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, giảm dần sự phụ thuộc vào ngân sách nhà nước, thực hiện lộ trình tính đủ chi phí vào giá thành sản phẩm theo đúng tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW.

Và nhóm thứ hai gồm các đơn vị thuộc lĩnh vực sự nghiệp công thiết yếu, chuyên biệt, cần thiết khách quan trong tổng thể công tác Công an, vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị, hỗ trợ công tác, chiến đấu, vừa tổ chức hoạt động có thu như: y tế, nhà khách, nhà nghỉ dưỡng, nhà điều dưỡng. Các đơn vị này thực hiện lộ trình tính đủ chi phí vào giá thành sản phẩm nhằm giảm dần sự phụ thuộc vào ngân sách nhà nước, tiến tới tự chủ toàn bộ chi thường xuyên…

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện các Cục chức năng đã trao đổi, đóng góp ý kiến, bổ sung nhiều nội dung quan trọng vào dự thảo Đề án.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, sau cuộc họp này, các thành viên Ban chỉ đạo khẩn trương có văn bản đóng góp ý kiến chính thức gửi Ban Chỉ đạo, thường trực là Cục Công nghiệp an ninh để bổ sung, hoàn thiện dự thảo Đề án đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra để báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cho ý kiến trước khi gửi Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tác giả bài viết: Phạm Tâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp